X

TradingView là gì? Cách sử dụng TradingView chi tiết nhất

TradingView là gì? Cách sử dụng TradingView chi tiết nhất

Để đảm bảo lợi nhuận được tối ưu nhất, đa số trader sẽ sử dụng đến TradingView – một công cụ phân tích kỹ thuật tốt nhất hiện nay. Vậy cùng Sanuytin.com tìm hiểu về TradingView là gì? Cách tải Tradingview VietNam và cách sử dụng TradingView như thế nào? Thông qua bài viết hướng dẫn dưới đây nhé!

TradingView là gì?

Hiểu rõ về công cụ TradingView

TradingView là phần mềm cung cấp nền tảng đồ thị giá online với các loại chỉ báo khác nhau, giúp nhà đầu tư có thể dễ dàng theo dõi và phân tích xu hướng chuyển động của giá nhằm thiết kế một chiến lược giao dịch phù hợp, đem lại hiệu suất cao khi đầu tư. Hơn thế, nhà đầu tư có thể tự do lựa chọn các chỉ báo và kẻ vẽ theo ý muốn của mình.

Với công cụ này, nhà đầu tư lựa chọn được nhiều dạng đồ thị phân tích chuyên nghiệp và chia khung thời gian thành nhiều khung nhỏ khác nhau giúp cho trader có cái nhìn tổng thể nhất về thị trường và đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Do TradingView được thiết kế như trang mạng xã hội nên mọi thông tin có trong đây sẽ mang tính tương đối so với các trang mạng phổ biến khác về tin tức hay nơi phân tích các xu hướng giá trong hiện tại và tương lai của nhà đầu tư.

Ngoài ra, phần mềm TradingView cũng chứa đầy đủ like, share hay bình luận của những nhà đầu tư khác về bất cứ vấn đề gì. Đặc biệt, nó còn tạo ra một nhóm nhỏ gần giống với Facebook, khi nhà đầu tư có nhu cầu trao đổi hay góp ý kiến trong phần chat riêng tư với một trader khác. Tuy nhiên, đa số nhà đầu tư sẽ bỏ qua tính năng này và chỉ sử dụng TradingView như công cụ phân tích, thay thế cho MT4.

Các loại tài khoản TradingView

TradingView hiện đang cho phép nhà giao dịch đăng ký tài khoản miễn phí. Tuy nhiên, TradingView nếu bạn muốn sử dụng tất cả các tính năng của trang web, bạn phải nâng cấp tài khoản và trả phí.

Hiện có 4 loại tài khoản đang được cung cấp:

  • Tài khoản Basic
  • Tài khoản Pro
  • Tài khoản Pro+
  • Tài khoản Premium

Với 3 tài khoản trả phí, bạn cần phải thanh toán một mức phí nhất định để duy trì tài khoản và sử dụng một số tính năng cao cấp hơn.

Tùy vào nhu cầu mà bạn chọn loại tài khoản khác nhau, người mới bắt đầu nên chọn tài khoản miễn phí để trải nghiệm. Nếu chưa biết cách dùng TradingView thì tốt nhất nên chọn tài khoản Basic để xem trước một số tính năng như: Biểu đồ, chuyển động của một số loại tài khoản, …

Phần mềm giao dịch TradingView hỗ trợ giao dịch trên hầu hết các hệ điều hành khác nhau, cho phép nhà đầu tư có thể thiết lập giao dịch bất kỳ nơi đâu và cập nhật thị trường một cách nhanh chóng nhất.

Chính vì lẽ đó, TradingView không còn là một mạng xã hội thông thường nữa, nó đã thành một hệ sinh thái tốt cho các nhà đầu tư.

Nên tải TradingView ở đâu?

Tìm hiểu về vn TradingView và cách sử dụng TradingView

Hiện nay, ngoài việc cung cấp các dịch vụ trên nền tảng vn.tradingview thì nó còn hỗ trợ phần mềm dành cho di động có hệ thống Android hay IOS thông qua TradingView App.

Tuy nhiên, TradingView đã khắc phục một số lỗi về hiển thị các cặp tiền tệ, các mã chứng khoán hay lỗi Update trên phiên bản cũ thông qua bản cập nhật TradingView App mới nhất vào tháng 8 năm 2019 và được bổ sung thêm hai chức năng mới như:

  • Cung cấp 18 loại ngôn ngữ, trong đó có Tiếng Việt, giúp hỗ trợ tốt hơn cho cộng đồng trader Việt.
  • Chế độ Dark Mode: Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ thì TradingView đã tích hợp thêm tính năng mới mẻ này vào công cụ, nên chỉ cần vào cài đặt và kích hoạt chế độ này một cách dễ dàng.

Xem thêm: https://sanuytin.com/ban-chat-thi-truong-forex/

Cách sử dụng TradingView miễn phí

Vô cùng hữu ích cho trader

Khi nhà đầu tư đăng ký tài khoản xong, thì có sử dụng dịch vụ miễn phí vì nó vẫn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cho nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư mới với loạt chức năng cơ bản sau:

  • Trader được truy cập nhiều loại biểu đồ cùng các chỉ báo kỹ thuật đa dạng với biểu đồ trên một khung layout và được thiết lập một thông báo (Alert).
  • Được thiết lập tối đa ba chỉ báo trên một biểu đồ và được sử dụng Template hay danh sách theo dõi, để phân tích.
  • Dùng các bộ lọc dữ liệu như ngày, tuần, tháng để tiện theo dõi khi cần thiết. Tuy nhiên, việc sử dụng TradingView miễn phí đôi khi sẽ xuất hiện các quảng cáo, gây bất tiện cho nhà đầu tư khi giao dịch.

Ngoài ra, TradingView gồm có ba phần chính sau:

  • Header: Bao gồm các chỉ số tăng giảm và tỷ giá các đồng coin, nằm ngay bên dưới là thanh Menu giúp nhà đầu tư truy cập các tính năng của TradingView nhanh chóng.
  • Main Content: Một giao diện chính nằm ở giữa màn hình, bao gồm các thông tin tổng hợp từ thị trường hay các bài viết của những trader xuất sắc, tin tức tổng hợp,…
  • Toolbar: Thanh công cụ với Sidebar nằm ở cột bên phải, sẽ luôn xuất hiện trên màn hình, để nhà đầu tư tiện theo dõi các bản tin quan trọng khi cần thiết và có thể chuyển đổi giữa các công cụ với nhau như theo dõi, lịch, chat,…

Nếu muốn theo dõi cặp tỷ giá tiền tệ thì chỉ cần gõ thông tin của cặp tiền tệ cùng sàn giao dịch mà trader đang quan tâm vào ô tìm kiếm là xong. Tuy nhiên, ở phiên bản miễn phí vẫn sẽ hạn chế nhiều chức năng, nếu có điều kiện thì trader nên nâng cấp nó để phân tích giá hiệu quả hơn.

Hướng dẫn đăng ký TradingView một cách miễn phí

Việc đăng ký tài khoản TradingView miễn phí không hề khó, quan trọng là bạn có biết cách thực hiện hay không. Nếu gặp khó khăn, hãy để Sàn Uy Tín hướng dẫn bạn qua các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào đường link này: https://www.tradingview.com/singup/free

Đăng ký tài khoản Tradingview miễn phí

Nhấn nút đăng ký trên giao diện màn hình hoặc nhấn Jonin Now nếu dùng phiên bản tiếng Anh.

Bước 2: Hệ thống sẽ dẫn bạn đến một trang web để thực hiện các bước đăng ký. Trong phần này, bạn chọn vào mục đăng ký tài khoản Basic tức là tài khoản miễn phí. Nếu muốn chọn tài khoản trả phí để được sử dụng nhiều tính năng hơn, bạn chọn một trong ba tài khoản còn lại. Nếu chọn tài khoản trả phí, hệ thống sẽ gửi bạn đến trang thanh toán.

Bước 3: Lựa chọn đăng ký với Email hoặc các tài khoản mạng xã hội như Twitter, Facebook, Linkedin, …

Để bảo mật thông tin một cách tốt nhất, bạn nên lựa chọn đăng ký tài khoản bằng email. Tiếp theo, bạn điền thông tin mà hệ thống yêu cầu và click vào nút đồng ý điều khoản để đăng ký.

  • Email: Nhập vào email của bạn
  • Điền các thông tin: Tên tài khoản của bạn (viết liền không dấu)
  • Mật khẩu: Mật khẩu bạn tự đặt (nên chọn mật khẩu có tính bảo mật cao)
  • Tích chọn điều khoản “Tôi đã đọc và đồng ý…“
  • Nhấn tiếp vào ô “Tôi không phải người máy..“
  • Cuối cùng nhấn nút “Đăng Ký” để hoàn thành việc đăng ký

Như vậy, bạn đã mở tài khoản TradingView miễn phí thành công.

Bước 4: TradingView sẽ gửi cho bạn một email xác nhận việc mở tài khoản thành công. Check mail và nhấn vào đường link TradingView cung cấp.

Với tài khoản miễn phí đến từ TradingView, bạn có thể dùng những tính năng được cung cấp sẵn. Tuy nhiên, bạn phải chấp nhận những hạn chế mà tài khoản TradingView không thể cung cấp cho bạn được.

Hơn nữa, nhiều người còn phản hồi họ bị làm phiền bởi các quảng cáo. Tốt hơn hết, bạn nên dùng tài khoản trả phí để quá trình giao dịch được suôn sẻ hơn.

Hướng dẫn cách sử dụng TradingView

Giao diện của biểu đồ

Tradingview là gì? Cách sử dụng các công cụ trong TradingView
  • Top Toolbar: Các thanh công cụ đều hiển thị trên biểu đồ gồm: Sản phẩm giao dịch, mô hình, dạng biểu đồ, các chỉ báo, khung thời gian,…
  • Left Toolbar: Chứa các công cụ vẽ và đo lường do TradingView cung cấp như: Vẽ đường trendline, vẽ mô hình,… nhưng phải hiểu rõ và phân tích mới sử dụng được.
  • Main Chart: Hiển thị biểu đồ trên màn hình và chứa các công cụ mà nhà đầu tư muốn thêm vào.
  • Right Toolbar: Nơi liên kết các trader với nhau và cung cấp các thông tin cần thiết liên quan tới sản phẩm.
  • Bottom Toolbar: Giống như quyển sổ Note lại những điều quan trọng cho nhà đầu tư.

Tính năng mỗi công cụ của biểu đồ

Top Toolbar

Cách dụng Tradingview miễn phí
  • Tên cặp tiền tệ: Nhà đầu tư lựa chọn các cặp tiền tệ hay mã chứng khoán,.. muốn hiển thị trên biểu đồ giá.
  • Khung thời gian: Có thể thay đổi khung thời gian của biểu đồ theo ý thích của nhà đầu tư.
  • Biểu đồ giá: Cho phép nhà đầu tư lựa chọn biểu đồ sẽ hiển thị bên dưới là biểu đồ nến hay thanh hoặc đường thẳng,… tùy sở thích của họ.
  • Thêm mã và so sánh: Trader có thể thêm bất kỳ tiền tệ hay sản phẩm nào đó vào biểu đồ và so sánh nó. Chức năng này của TradingView được nhận xét là tốt.
  • Chỉ báo: Khi có được các chỉ báo và công cụ dùng để phân tích biểu đồ như: Dải Bollinger, chỉ báo RSI, Ichimoku,…nên tiến hành lập kế hoạch giao dịch.
  • Tài chính: Những trader nào yêu thích cổ phiếu thì nó sẽ hữu ích khi cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản của một doanh nghiệp cho trader xem xét có nên đầu tư hay không.
  • Indicator: Trader sẽ được bổ sung thêm các chỉ báo có sẵn do TradingView cung cấp hoặc thêm vào chỉ báo vào nếu không có sẵn.
  • Tạo cảnh báo: Những trader không có thời gian theo dõi thị trường sẽ rất thích chức năng này vì họ có thể thiết lập mức cảnh báo theo ý muốn và nó sẽ tự động thông báo qua màn hình hay tin nhắn hoặc Email,… tùy vào cài đặt của trader.
  • Thanh phát lại: Có thể xem lại thời gian giao dịch mà trader mong muốn và nó sẽ hiển thị đúng như ngày giao dịch thực tế đang diễn ra.
  • Chọn bố cục: Có thể phân chia màn hình thành nhiều bố cục hiển thị khác nhau tùy sở thích, nhưng chỉ dành cho các tài khoản có trả phí.
  • Lưu biểu đồ: Lưu lại biểu đồ với các chức năng đã bổ sung vào.

Left Toolbar

  • Con trỏ: Có thể thay đổi con trỏ chuột tùy theo ý muốn
  • Đường xu hướng: Dùng để vẽ các đường xu hướng, đường hỗ trợ, kháng cự,…
  • Gann và Fibonacci: Một mô hình hộp Gann, Fibonacci thoái lui,…
  • Công cụ vẽ: Giúp cho trader vẽ các dạng hình học trên biểu đồ: tam giác, chữ nhật,..
  • Công cụ chú thích: Sử dụng để ghi chú những gì muốn thêm vào biểu đồ bằng cách đánh dấu như mũi tên hay cờ,… cho dễ nhìn.
  • Mẫu mô hình: Được nâng cao hơn so với trước và đòi hỏi phải nghiên cứu kỹ mới hiểu hết được.
  • Công cụ dự đoán và đo đạc: Sử dụng nó để đặt lệnh cắt lỗ, chốt lời hay đo tỷ lệ Risk:Reward
  • Công cụ đo lường: Đo lường khoảng cách trong một vùng tùy chọn một cách chi tiết.
  • Magnet: Chế độ này sẽ làm cho con trỏ bắt nhanh đến các mức mở cửa hay đóng cửa của nến gần đó

Right Toolbar

Hướng dẫn cách vẽ Fibonacci trên Tradingview
  • Kết nối mạng xã hội: Nơi liên kết các trader lại với nhau và chứa toàn bộ các thông tin sản phẩm cần thiết trong cùng mạng TradingView.
  • Tin tức: Được TradingView tích hợp từ nhiều nguồn khác nhau, giúp nhà đầu tư có thể nắm bắt được các sự kiện, tin tức quan trọng khi giao dịch.
  • Cửa sổ dữ liệu: Hiển thị việc đóng cửa, mở của của các thanh nến,…giúp trader xem được dễ dàng hơn.
  • Danh sách nóng: Thường TradingView sẽ tổng hợp các loại cổ phiếu đang nổi tiếng trên thị trường để nhà đầu tư có thể lựa chọn giao dịch.
  • Lịch kinh tế: Có thể nắm bắt được các thông tin, sự kiện quan trọng sắp diễn ra trên thị trường.
  • Ý tưởng của tôi: Tự trader phân tích biểu đồ và đưa ra các xu hướng mua bán sản phẩm đang theo dõi và có thể công bố tại đây vẫn được.
  • Trò chuyện công khai: Đây là khu vực dành cho tài khoản trả phí, nơi có thể chia sẻ, trao đổi ý tưởng cùng những trader sử dụng TradingView tại đây.
  • Trò chuyện riêng: Một khung cửa sổ nhắn tin như bao nền tảng mạng xã hội khác, giúp nhà đầu tư kết nối được với một trader khác nào đó.
  • Dòng ý tưởng: Nơi chứa các ý tưởng giao dịch từ các chuyên gia khác chia sẻ và được TradingView gợi ý cho nhà đầu tư tham khảo.
  • Thông báo: Những thông báo liên quan đến tài khoản của trader sẽ được hiển thị ở đây.
  • Thanh đặt lệnh: TradingView có liên kết với một số nhà môi giới và nhà giao dịch có thể kết nối ngay tại đây nếu có nhu cầu. Nhưng đây cũng chỉ là những tài khoản Demo giúp nhà đầu tư làm quen với giao dịch ngoại hối.
  • Depth of Market: Có thể hiểu là độ sâu thị trường mà nhà giao dịch sẽ xem được toàn bộ mức giá Bid/Ask tốt nhất. Đồng thời, nếu muốn vẫn thực hiện lệnh chờ hoặc lệnh thực thi theo giá thị trường ngay tại đây.
  • Công cụ vẽ nhiều lựa chọn: Chứa các thông tin liên quan tới cặp tiền tệ, chỉ báo, đường xu hướng mà nhà đầu tư đang sử dụng.
  • Trợ giúp: khi cần hỗ trợ, có thể nhờ đến các chuyên gia của TradingView tại đây.

Main Chart

  • Thiết lập biểu đồ: Khi kéo biểu đồ về các thời điểm trước đó và muốn quay lại thì tính năng này sẽ giúp đưa biểu đồ quay về thời điểm hiện tại mà không làm mất các chỉ báo, công cụ đã thêm vào.
  • Thêm cảnh báo: Giống như tính năng cảnh báo ở Top Toolbar nên nhà đầu tư cũng có thể thêm cảnh báo các mức giá bằng cách này.
  • Giao dịch: Tương tự như thanh đặt lệnh ở Right Toolbar, giúp kết nối giao dịch tài khoản Demo với một số sàn giao dịch có liên kết với TradingView.
  • Thêm vào danh sách theo dõi: Nhà đầu tư sẽ thêm các sản phẩm đang xem vào danh sách theo dõi một cách nhanh chóng
  • Thêm ghi chú: Đây có thể là một phần ghi chú riêng tư dành cho trader và khi muốn chia sẻ chiến lược với người dùng khác thì cũng sẽ được bảo mật.
  • Khóa đường thẳng đứng trên trục thời gian: Trường hợp muốn đánh dấu mốc quan trọng nào đó ở một thanh nến thì dùng tính năng này, sẽ giúp nhà giao dịch dễ dàng tìm lại được khi cần.
  • Danh sách đối tượng: Một danh sách tổng hợp các công cụ đã được bổ sung vào biểu đồ, nếu muốn loại bỏ một công cụ nào đó chỉ cần nhấn dấu “X” ở ngay đó.
  • Đường: Các đường giá Bid hay Ask, giá trước, giá sau sẽ hiển thị trên biểu đồ tùy vào lựa chọn của nhà giao dịch.
  • Chủ đề màu sắc: Có thể xem là chế độ Dark mode giúp thay đổi màu nền cho biểu đồ
  • Các chỉ số: Giúp loại bỏ được tất cả các công cụ vẽ hoặc chỉ báo đã thêm vào, tương tự như ở Left Toolbar.
  • Cài đặt: Giống như Top Toolbar, sẽ cài đặt được cách hiển thị biểu đồ tùy vào sở thích của nhà đầu tư.

Bottom Toolbar

Đường MA trong Tradingview
  • Đối với công cụ này thì chỉ chứa các chức năng không quan trọng lắm vì một số đã xuất hiện ở các khu vực Toolbar khác, tuy nhiên, công cụ đáng được chú ý nhất chính là bảng giao dịch. Bởi việc các chức năng được sắp xếp có phần lặp lại này cũng có thể xem là một chiến lược của TradingView giúp cho nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận hơn.
  • Mặc khác, bảng giao dịch sẽ chứa các sàn giao dịch liên kết với Trading View và cho phép nhà đầu tư tạo tài khoản giao dịch thử nghiệm ngay trên TradingView. Nhưng hiện vẫn chưa có nhiều sàn môi giới nổi tiếng có mặt ở đây nên cũng xem là một điều khá tiếc nuối.

Như vậy, TradingView là một công cụ tuyệt vời cho nhà đầu tư sử dụng nghiên cứu hay phân tích các biểu đồ để xây dựng chiến lược hợp lý. Đồng thời, nơi dành cho các trader mới luyện tập và làm quen với thị trường forex trước khi thực hiện đầu tư. Sàn Uy Tín chúc nhà đầu tư sẽ luôn thành công và nắm được cách sử dụng TradingView.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.