X

Thị trường Mỹ trước giờ mở cửa: Dầu và vàng phục hồi, nhưng đồng USD lại suy yếu

Thị trường Mỹ trước giờ mở cửa: Dầu và vàng phục hồi, nhưng đồng USD lại suy yếu

Giá hàng hóa tăng vọt cho phép vàng và dầu phục hồi sau đợt lao dốc gần đây và sự suy yếu của USD thúc đẩy USD/CAD thông qua hỗ trợ chính. S&P 500, Nasdaq (US Tech 100) và DJI (chỉ số Dow Jone) đình trệ nhưng xu hướng tăng vẫn còn nguyên, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.

Vàng, dầu phục hồi nhờ các biện pháp nới lỏng định lượng từ Ngân Hàng Trung Ương

Trong hai năm qua, hệ lụy kinh tế của đại dịch Covid-19 đã buộc các Ngân Hàng Trung Ương phải thực hiện các biện pháp nới lỏng định lượng, với mục đích tránh tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu.

Khi lãi suất giảm xuống gần bằng 0, hạn chế về nguồn cung hàng hóa và giá năng lượng tăng cao đã dẫn đến mức lạm phát tăng cao, làm giảm sức mua của người tiêu dùng.

Trong khi đây vẫn là chủ đề nổi bật cho năm 2022, cuộc xâm lược Ukraine và các lệnh trừng phạt đối với các sản phẩm của Nga bao gồm dầu và khí đốt, đã thúc đẩy nhu cầu hàng hóa, cho phép giá dầu thô tìm thấy hỗ trợ trên mốc 100 USD/b.

Sau khi bị ảnh hưởng bởi những hành động trong cuộc đàm phán hòa bình giữa Ukraine và Nga vào ngày hôm qua, WTI đã phục hồi trở lại mức cao nhất năm 2014 (107,65) với mức kháng cự tiếp theo được giữ ở mức tâm lý quan trọng là 110,00 USD.

Với xung đột hiện tại vẫn chưa được giải quyết, hành động giá vàng vẫn bị ảnh hưởng với mức Fibonacci 23,6% của động thái năm 2020 cung cấp hỗ trợ ở mức 1.921 đô la.

Dưới áp lực USD giảm thì dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ trở thành trọng điểm

Vào đầu ngày hôm nay, USD/CAD đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ trước đó ở mức thấp 1.245 (YTD) với sự tiếp tục giảm giá xuống còn 1.230. Với việc đồng USD yếu hơn thì các cặp tiền tệ khác như: EUR/USD và GBP/USD, USD/JPY đã chuyển trọng tâm sang dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ, điều này có thể thúc đẩy hành động giá di chuyển theo cả hai hướng.

Chỉ số S&P, NASDAQ VÀ DOW tạm dừng trước mức kháng cự 4650

Sau một đợt tăng mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán, S&P 500 đã gặp phải mức kháng cự tại 4650 trước khi giảm trở lại mức cao nhất ngày 18 tháng 1 là 4632. Với NASDAQ (US Tech 100) và DJI (Wall Street 30) theo sau, CCI (Kênh hàng hóa chỉ số) vẫn nằm trong vùng quá mua đối với cả ba chỉ số, cùng với sự phân kỳ cho thấy đà tăng có thể đang mất dần.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.