X

Tap Fatasy là gì? Tổng quan chi tiết về dự án Tap Fatasy

Tap Fatasy là gì? Tổng quan chi tiết về dự án Tap Fatasy

Tap Fatasy là gì? Mô hình trò chơi nhập vai trực tuyến, được phát triển trên hệ sinh thái Binance Smart Chain, luôn là dòng Game có sức hút mạnh đối với cộng đồng Game thủ trên thế giới. Vậy Tap Fatasy có điều gì khác biệt so với các mô hình Game khác? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Dự án Tap Fatasy là gì?

Tổng quan dự án Tap Fatasy

Tap Fantasy là một dự án có sự kết hợp chính thức giữa hai nền tảng GameFi và Metaverse đã được ra mắt cộng đồng người chơi vào năm 2021. Thực tế, đây là mô hình trò chơi được phát triển theo xu hướng của Metaverse – Thể loại Game trực tuyến được vận hành trên hệ sinh thái của Binance Smart Chain.

Theo đó, người dùng không nhất thiết phải tải Game về thiết bị hay mua các tài sản NFT, mà sẽ được trải nghiệm trực tiếp trên các trang web hoặc hệ thống ví được cung cấp bởi Tap Fantasy. Tuy nhiên, dự án được triển khai và xây dựng mô hình trò chơi vào năm 2017, đến năm 2019 được phát hành bản chính thức đầu tiên tại khu vực Châu Á.

Thời gian ra mắt chưa được bao lâu, Tap Fatasy nhanh chóng trở thành dòng Game sở hữu doanh thu lớn nhất tại Soft World – Đây là một tổ chức đại diện cho Tap Fatasy tại quốc gia Đài Loan. Đến năm 2020, dự án được vinh dự trình làng tại Tokyo Game Show, lần ra mắt này đã làm cho dự án nhanh chóng độc chiếm được thị trường Game H5 Nhật Bản.

Thế nhưng đó chưa là gì cả, cho đến tháng 4 năm 2021 – Tap Fatasy chính thức được ra mắt trên nền tảng Facebook Instant Games, tạo ra bước ngoặt lớn để TAP được tiếp cận nhanh chóng với hàng triệu người dùng trên toàn thế giới.

Sau thời gian 6 tháng ra mắt trên nền tảng này, trò chơi trực tuyến này đã nhanh chóng đạt được 1.5 triệu người dùng, cùng với đó là gần 400.000 DAU. Nhưng đến cuối tháng 9 năm 2021, mô hình Game này đã vượt mốc hơn 20 triệu người dùng – Một con số khổng lồ mà từ trước tới nay rất ít dòng GameFi nào có thể làm được.

4 điểm nổi bật của Game Tap Fatasy

Trong mô hình hoạt động của dự án, có 4 điểm vượt trội được cộng đồng đánh giá cao đó là: Free To Play, Play To Earn, Design To Earn và thuật toán đề xuất AI. Cụ thể như sau:

Đặc điểm nổi bật của Tap Fantasy là gì?

Free To Play

Tap Fantasy là một dòng Game Blockchain MMORPG được phát triển bởi HTML5. Điều này có nghĩa là, người dùng không cần thiết phải tải trò chơi hay mua các vật phẩm giống như những dòng Game khác.

Để tham gia vào trò chơi, người dùng chỉ cần truy cập vào trong website hoặc các nền tảng ví của Game. Điều này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn về phí và người dùng sẽ có trải nghiệm chân thật hơn trong thế giới trò chơi của Tap Fantasy.

Play To Earn

  • Với Tap Fantasy, cộng đồng người dùng được tham gia vào Game miễn phí hoàn toàn và đồng thời, còn tạo điều kiện để người chơi kiếm thêm thu nhập khi mua các Skin NFT. Theo đó, mỗi Skin thường là các bức tranh hay mô hình 3D được lồng ghép thêm âm thanh, nên có thể dễ dàng mua đi bán lại.

Design To Earn

  • Khi gia nhập vào thế giới trò chơi của Tap Fatasy, người dùng sẽ có cơ hội thiết kế Mini Game và tải các Mô đun lên. Mỗi nhà thiết kế sẽ được quyền sáng tạo hay điều chỉnh hồ sơ của ảnh. Cuối cùng là bán ra thị trường cho các người dùng khác.

Thuật toán đề xuất Al

  • Trong mô hình trò chơi, người dùng được phép đưa ra những ý tưởng tốt hơn thông qua các thuật toán. Cơ chế này sẽ làm tăng thêm tính hấp dẫn của Game và thu hút được đông đảo Game thủ tham gia vào. Đặc biệt, các nội dung được đề xuất sẽ hiển thị nhanh chóng.

Đội ngũ phát triển của dự án

Từ khái niệm về Tap Fatasy là gì? Nhận thấy sự thành công mà dự án đạt được hiện tại, tất cả đều nhờ vào sự đóng góp lớn từ những thành viên và các đối tác chiến lược của Tap Fatasy như sau:

Đội ngũ phát triển

Một số thành viên trong nhóm phát triển của Tap Fantasy

Những người đứng đầu trong dự án đều là những anh tài trong các mảng công nghệ Game Blockchain. Trong đó, nổi bật nhất chính là Robert R. và David Atnip.

  • Robert R: Trước khi gia nhập vào Tap Fatasy, ông từng tốt nghiệp bằng MBA tại đại học Toronto và đồng thời cũng là một doanh nhân, nhà đầu tư tài năng trong hoạt động kiếm tiền qua các đồng tiền điện tử tại khu vực Trung Quốc, cùng một số quốc gia thuộc khu vực Châu Á -Thái Bình Dương.

Ngoài hai nhân vật nổi tiếng trong dự án thì Tap Fatasy còn có thêm sự góp mặt từ những người tài năng khác như: Cố vấn kinh tế William, nhà sản xuất Game Vincent Dubois, Chris người phụ trách mảng hiệu ứng âm thanh,…

Đối tác chiến lược

Danh sách đối tác chiến lược của Tap
  • Hiện nay, dòng Game Tap Fatasy này đang trở thành đối tượng đầu tư của nhiều quỹ hàng đầu trong lĩnh vực như NGC Ventures, Diversity Ventures hay LD Capital,… Ngoài ra, còn có sự hợp tác của hàng loạt những ông trùm hàng đầu thế giới. Điều này chứng minh tiềm năng lớn của Tap Fatasy ở tương lai.

Hệ sinh thái của Tap Fantasy là gì?

Có thể nói, Tap Fantasy là một mô hình trò chơi giúp cho người dùng vừa kiếm được tiền vừa tự do sáng tạo các nội dung, ý tưởng mới mẻ trong Game.

Open Sea trong mảng ACG được hình thành

Open Sea – Một sàn giao dịch để người chơi trao đổi mua bán

Sàn giao dịch, nơi để cho người chơi thực hiện trao đổi mua bán và toàn bộ hoạt động giao dịch sản phẩm NFT đều được lưu lại trên mạng lưới Blockchain, đảm bảo sự minh bạch để người tham gia có thể ra cứu khi có nhu cầu.

Đặc biệt, hệ thống còn hỗ trợ cho người chơi tải MINT hình ảnh Avatar tự họ sáng tạo, hình nền NFT,.. Sau đó, đưa chúng vào trong website thì có thể kiếm tiền. Tuy nhiên, phí giao dịch, trao đổi thế được tính theo đơn vị tiền tệ riêng trong dự án Tap Fantasy.

Vì vậy, các sản phẩm được trao đổi trên Open Sea chủ yếu là tài sản NFT. Bởi chúng mang tính chất độc nhất, có giá trị cao đối với những khách hàng nào đang thực sự có nhu cầu.

Mạng lưới NFT Skins

Hiện tại, Tap Fantasy đang nắm giữ hơn 200 giao diện NFT vô cùng độc đáo và mỗi Skin thường sẽ là hình ảnh, mô hình 3D được lồng ghép âm thanh của các nhân vật nổi tiếng người Nhật vào.

Người chơi chỉ cần dùng các mã thông báo riêng của mô hình Game để nâng cao cấp độ yêu thích của nhân vật và đồng thời đẩy nhanh hoạt động săn lùng kho báu . Bởi thông thường chỉ có 1/1024 cơ hội để kích hoạt ẩn danh.

Tiện ích NFT Lands và Cities

Người chơi có thể tùy chỉnh hình ảnh, thay đổi phong cách của nhân vật

Tiện ích này được dự kiến sẽ mở khóa chính thức vào quý 2 năm 2022. Điều này có nghĩa là toàn bộ diện tích đất sẽ được bán đấu giá dưới dạng NFT và người chơi sẽ có cơ hội nhận được lợi nhuận thông qua việc xây dựng các công trình trên mảnh đất mà họ đang sở hữu.

Mỗi một người tham gia có thể bổ sung thêm sức mạnh cho người chơi khác khi tham gia vào quá trình xây dựng công trình trên các mảnh đất đó. Đồng thời, người chơi sẽ có quyền tùy chỉnh hình ảnh, thay đổi phong cách của nhân vật. Đặc biệt, mỗi người tham gia sẽ được tự do quyết định giá bán dịch vụ họ cung cấp, nhưng phải trả mức phí thuê là 5%.

Với số lượng lớn tài nguyên và token được tạo ra thì sẽ được đem đi tiêu thụ ở trong khu vực thành phố. Từ đó, hình thành một nền kinh tế tạo ra cơ hội kiếm tiền cho những người tham gia.

Third Party

Ứng dụng thuật toán đề xuất AI được tích hợp sẵn vào Game Tap Fatasy. Hệ thống này có khả năng phân tích hành vi của người chơi và từ đó đưa ra nội dung thích hợp với họ. Đây cũng chính là một cách thông minh để giữ chân người chơi tham gia vào Game lâu hơn.

Tap cũng tạo ra cơ hội để bên thứ 3 có thể kết nối, chỉnh sửa mã trò chơi theo xu hướng độc đáo hơn. Cứ như vậy, mỗi bên thứ 3 sẽ nhận được 50% hoa hồng từ chính khoản tiền mà người tham gia gửi vào trong trò chơi đó.

Giới thiệu về Tokenmics TAP

Tương tự như các dòng GameFi khác, Tap Fatasy cũng sở hữu riêng cho mình một đơn vị tiền tệ để liên kết các thành phần trong nền kinh tế lại với nhau.

Thông tin về Tap Fantasy token

TAP là một token thuộc mô hình Game Tap Fantasy. Cho nên, người chơi hoàn toàn có thể kiếm được các mã thông báo này thông qua các hoạt động chơi Game, hoàn thành nhiệm vụ được giao hay bán các vật phẩm NFT.

  • Tên Tokenmics: Tap Fantasy token
  • Ký hiệu giao dịch: TAP
  • Nền tảng vận hành: Binance Smart Chain
  • Tổng nguồn cung: 1 tỷ TAP

Phân bổ các Tap Fantasy token

Phân bổ 1 tỷ TAP của dự án Tap Fantasy
  • Tap Fantasy token sở hữu tổng nguồn cung là 1 tỷ TAP, nên được phân bổ cụ thể đến trong từng thành phần của dự án.

Lộ trình phát triển Tap Fantasy

Roadmap của Tap

Quý 4 năm 2021

  • Tổ chức bán trước những NFT Skin
  • Giới thiệu các tiện ích Genesis đa chuỗi đến với người dùng

Quý 1 năm 2022

  • Tap Fantasy bắt đầu triển khai IGO
  • Khởi động các tiện ích đa chuỗi
  • Khởi chạy ứng dụng Social liên kết chéo
  • Khởi chạy các tiện ích bản đồ và đấu trường xuyên chuỗi

Quý 2 năm 2022

  • Tap Fantasy thự hiện khởi chạy bản Metaverse
  • Triển khai hệ thống tài sản bất động sản cùng tiện ích xây dựng trong mô hình trò chơi

Quý 3 năm 2022

  • Game Tap Fatasy bắt đầu hoàn thiện một số chương trình được triển khai trước đó
  • Tích hợp chỉnh sửa các bản đồ không sử dụng đến Code

Quý 4 năm 2022

  • Tạo lập ra các quỹ sinh thái TAP
  • Thành lập liên minh để phát triển cho đồng tiền TAP
  • Khởi động các hệ sinh thái của TAP

Trên đây là toàn bộ thông tin tổng hợp về Tap Fatasy là gì? Nhận thấy, đây là một dòng Game Anime mang xu hướng của Nhật Bản, với sự kết hợp lớn từ GameFi và Metaverse đã đem lại cho cộng đồng người chơi một trải nghiệm thú vị mới về thế giới trò chơi, mở ra kỷ nguyên mới dành cho những dự án thuộc lĩnh vực IDO trong tương lai.

Hy vọng những chia sẻ của Sanuytin.com trong bài viết, sẽ giúp ích cho nhà đầu tư khi tìm hiểu về thế giới tiền ảo hay dự án phát triển trên các hệ sinh thái DeFi, Tera, Solana,… Chúc nhà đầu tư sẽ thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.