X

Triển vọng của S&P 500, Nasdaq 100: Dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ có thể phá vỡ trạng thái của thị trường

Triển vọng của S&P 500, Nasdaq 100: Dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ có thể phá vỡ trạng thái của thị trường

Nasdaq 100 tăng 1,30%, vượt trội so với các chỉ số khác ở Phố Wall. Trong khi S&P 500 tăng 0,3% và Dow Jones giảm 0,26%. Ngày hôm nay, dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ trở thành yếu tố phản ánh trạng thái của Phố Wall trong những ngày tới.

Thị trường chứng khoán đang dần ổn định, sau khi tụt dốc thảm hại vào đầu tuần

Sau khi lao dốc thảm hại vào đầu tuần, thị trường chứng khoán đã ổn định trở lại và tìm được chỗ đứng vào ngày thứ ba, cho phép cổ phiếu tăng nhẹ trước các dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ vào thứ tư.

Sau tất cả các biến động, chỉ số S&P 500 đã tăng 0,25% lên 4,001 trong một phiên biến động mạnh chứng kiến ​​chỉ số di chuyển giữa vùng tích cực và tiêu cực nhiều lần. Trong khi, Nasdaq 100 đã tăng 1,30% lên 12,345 khi những người mua trở lại để chọn các cổ phiếu công nghệ tiềm năng trong năm tuần qua.

Cuối cùng, chỉ số Dow Jones hoạt động kém hơn so với các chỉ số khác của nó và giảm 0,26%, kết thúc ngày ở mức 32.160, mức đóng cửa thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2021.

Mặc dù hoạt động bán đã giảm bớt phần nào, tâm lý vẫn còn khá nhạy cảm cùng khẩu vị rủi ro gần như không tồn tại do lo ngại rằng nền kinh tế Mỹ ngày càng khó khăn hơn. Vì vậy, các nhà đầu tư đang mất niềm tin vào các chiến lược của Fed và bắt đầu đặt cược rằng môi trường lãi suất tăng cần thiết để kìm hãm lạm phát cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế, dẫn đến suy thoái trong tương lai không xa.

Thị trường chứng khoán đang dần ổn định lại

Cho dù là chính đáng hay không, những nỗi sợ hãi này đang làm cho tình trạng bi quan của các nhà giao dịch ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, khiến họ thường xuyên phải giảm dần các cuộc biểu tình của mình.

Thời gian tới, tất cả sự chú ý sẽ đổ dồn vào báo cáo chỉ số giá tiêu dùng mới nhất được công bố vào sáng mai (Thứ tư). Cho dù có bất cứ điều gì xảy ra, dữ liệu có thể sẽ tạo ra cơ hội tốt lành dành cho Phố Wall trong những ngày tới.

Đối với dự báo đồng thuận, các nhà phân tích dự đoán CPI tháng 4 sẽ ở mức 8,1% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm một bước so với mức 8,5% so với cùng kỳ năm trước đã đăng ký vào tháng trước. Lãi suất hàng năm cũng đang giảm dần, chuyển từ 6,5% xuống còn 6,1%.

Để tâm trạng của các nhà đầu tư được cải thiện và ngăn chặn tình trạng thua lỗ, dữ liệu phải xác nhận rằng lạm phát đã đạt đỉnh vào tháng 3 và bắt đầu đi xuống. Nếu như kịch bản này xảy ra, một cuộc biểu tình mạnh mẽ có thể nằm trên thẻ.

Ngược lại, nếu CPI đạt được kỳ vọng hàng đầu và cho thấy áp lực lạm phát vẫn chưa được kiểm soát phần lớn trong thời gian được đề cập, thì sự hỗn loạn có thể gia tăng trong thời gian tới với đặt cược rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ phải quyết liệt hơn trong việc hạ nhiệt nhu cầu để khôi phục sự ổn định giá cả.

Kịch bản này có thể kích hoạt một đợt bán tháo cổ phiếu tàn bạo khác, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ nhạy cảm với tỷ giá cao.

Phân tích kỹ thuật Nasdaq 100

Phân tích kỹ thuật Nasdaq 100

Sau đợt bán tháo mạnh vào đầu tuần, Nasdaq 100 đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng gần 12,210 vào thứ hai, nhưng sự bứt phá không được duy trì, với chỉ số này quay trở lại trên mức này vào thứ ba sau khi phục hồi khiêm tốn.

Mặc dù sự phục hồi này được xem là tốt, nhưng nó không thay đổi thực tế là triển vọng tiêu cực ngày càng lớn hơn và chỉ số này đang ở trong một thị trường suy giảm nghiêm trọng.

Tập trung vào các yếu tố xúc tác tiếp theo, báo cáo CPI tháng 4 có khả năng sẽ kích hoạt các động thái mạnh giữa các điểm chuẩn cổ phiếu hàng đầu, vì vậy các nhà giao dịch nên theo dõi cách hành động giá để tìm manh mối về hướng đi ngắn hạn.

Điều đó nói rằng, nếu nhà đầu tư nhìn thấy mức giảm quyết định dưới 12,210 và tiếp tục giảm trong những ngày tới, những phe bán có thể khởi động một cuộc tấn công vào 11,600, tiếp theo là 11,000. Nếu như Nasdaq xây dựng dựa trên sự phục hồi vào thứ ba và tính phí cao hơn, thì mức kháng cự ban đầu sẽ xuất hiện ở mức 12,645 . Trên sức mạnh hơn nữa, trọng tâm thay đổi lên đến 13.000.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.