X

Quỹ Questra lừa đảo đúng không? Vạch trần sự thật về quỹ đầu tư Questra

Quỹ Questra lừa đảo đúng không? Vạch trần sự thật về quỹ đầu tư Questra

Từ khóa “Questra lừa đảo” gần đây đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Được biết, đây là quỹ đầu tư nổi tiếng đến từ Tây Ban Nha hứa hẹn mang lại lợi nhuận khổng lồ cho các nhà đầu tư. Vậy sự thật như thế nào? Questra có lừa đảo không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Questra là gì?

Questra – Một quỹ đầu tư tài chính đa quốc gia nổi tiếng tại Tây Ban Nha

Questra có tên gọi khác là Questra Holdings – Một quỹ đầu tư tài chính đa quốc gia nổi tiếng tại Tây Ban Nha chuyên hoạt động trong lĩnh vực thương mại, đầu tư, bất động sản, đấu giá doanh nghiệp, hỗ trợ và tài trợ vốn cho các công ty cổ phần hóa (IPO).

Gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2017, Questra đã nhanh chóng gặt hái được thành công và lượng khách hàng đầu tư lớn nhờ vào các gói bảo hiểm với lãi suất khủng lên đến 7%/tuần. Một con số lợi nhuận cao bất thường so với thị trường lúc bấy giờ.

Hình thức hoạt động, chiêu trò lừa đảo của Questra

Questra Holdings cung cấp các gói bảo hiểm tài chính với lãi suất cao

Questra Holdings đã thu hút một lượng lớn khách hàng tham gia hội thảo. Nội dung hội thảo chủ yếu xoay quanh vấn đề lợi nhuận. Theo đó, lợi nhuận tiềm năng cho khách hàng là rất lớn và không có rủi ro khi tham gia.

Nhà đầu tư có thể lựa chọn gói bảo hiểm tài chính với mức phí 10% lợi nhuận và đảm bảo 100% vốn. Tức là họ có thể đầu tư từ 90 Euro đến vài trăm nghìn Euro với lãi suất hàng tuần là 7%, tương đương với 400%/năm. Một khoản lợi nhuận khổng lồ.

Được biết, Questra không có trụ sở hay văn phòng đại diện tại Việt Nam nên mọi giao dịch đều được thực hiện trực tuyến. Hơn nữa, các nhà giao dịch phải trả phí hợp đồng là 29.9 Euro, tương đương 800.000 VND để tham gia vào quỹ đầu tư và phí này sẽ được trừ trực tiếp vào tài khoản Questra.

Bên cạnh đó, mức phí thấp nhất của quỹ đầu tư Questra dành cho các nhà giao dịch tham gia là 90 Euro, tương đương với 2.4 triệu VND. Nhà giao dịch có thể thanh toán bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm Bitcoin, thanh toán trực tuyến (PM), ví điện tử hoặc chuyển tiền qua tài khoản OkPay,…

Đăc biệt, các khoản thanh toán lãi được thực hiện hàng tuần, các thành viên trong quỹ rất phấn khởi chia sẻ phí tham gia để nâng lên cấp độ cao hơn.

Vạch trần sự thật về quỹ đầu tư Questra lừa đảo

Questra Holdings tổ chức buổi hội thảo tại Việt Nam

Với mức lãi suất cao ngất ngưởng, nhiều nhà đầu tư hoang mang, tự hỏi “Questra Holdings lừa đảo có thật không? Theo các chuyên gia tài chính Việt Nam, hiện chưa có công ty nào có tên Questra Holdings đăng ký giấy phép kinh doanh tại Tây Ban Nha và họ cũng đã liên hệ với một công ty khác có tên tương tự là “Questra World”.

Công ty này có giấy phép kinh doanh với số B98811672 và một trang web chính thức. Tuy nhiên, công ty này khẳng định rằng họ không có liên kết gì với quỹ đầu tư Questra Holdings.

Hơn nữa, đại diện cơ quan tài chính Tây Ban Nha đã cảnh báo với Questra Holdings: “Đây là mô hình đầu tư với lãi suất hàng tuần từ 4 đến 7%”. Một hình thức tài chính đa cấp, mọi giao dịch đều trực tuyến, không đảm bảo tính minh bạch và tin cậy cho khách hàng.

Hiện có nhiều công ty ma ở Tây Ban Nha như Questra được thành lập với hình thức đa cấp để lừa đảo, trục lợi từ các nhà đầu tư.

Quỹ đầu tư Questra huy động vốn trực tuyến, sau đó trả tiền cho những người đến sau bằng tiền người đến trước. Nếu nhà đầu tư tham gia mua gói đầu tư càng lớn và kêu gọi nhiều người tham gia Questra thì số tiền lãi nhận được càng cao.

Questra Holdings còn thủ đoạn hơn khi sử dụng nhiều tài khoản ảo khác nhau để “Gieo” các Review giả nhằm thu hút khách hàng đầu tư. Họ sẽ tạo ra một cộng đồng đầu tư, nơi khách hàng có thể chia sẻ và trao đổi tiền lãi hoặc phần thưởng lớn, vẽ ra một tương lai màu hồng và hứa hẹn rằng khi họ lên cấp, họ sẽ đạt được nhiều thứ. Một mánh khóe đánh vào lòng tham của con người.

Truyền hình VTV đưa tin tức Questra lừa đảo khách hàng đầu tư

Khi Questra đã dụ được một số lượng lớn con mồi vào bẫy, hệ thống hoặc trang web sẽ tự động sập hoặc chuyển sang chế độ bảo trì. Các nhà đầu tư sẽ ở thế bị động, không ngờ lãnh đạo của tổ chức lại biến mất cùng toàn bộ số tiền của mình.

Ngay cả khi nhà đầu tư tham gia mà muốn rút tiền, một khoản phí sẽ được tính. Đồng thời, việc rút tiền gặp khó khăn do quỹ đầu tư không cho phép rút tiền tại các ngân hàng trong nước, thay vào đó yêu cầu rút tiền tại các ngân hàng quốc tế.

Nếu khách hàng thanh toán bằng Bitcoin hoặc một loại tiền ảo khác do Việt Nam hiện không kiểm soát được các giao dịch tiền điện tử. Mặt khác, do quỹ đầu tư Questra đang hoạt động trái pháp luật tại Việt Nam nên các nhà đầu tư sẽ không được pháp luật bảo vệ.

Các cơ quan uy tín Châu Âu cảnh báo Questra lừa đảo

Các gói đầu tư Questra

Những phân tích trên đã khẳng định thông tin “Questra Holdings lừa đảo là có thật”. Bằng chứng rõ nhất là nhiều cơ quan tài chính lớn có uy tín tại Châu Âu đã đưa ra hàng loạt cảnh báo đối với quỹ đầu tư này, cụ thể như sau:

  • Năm 2017, FSMA – Cơ quan quản lý thị trường và dịch vụ tài chính của Bỉ, đã đưa ra cảnh báo trên toàn quốc về sự thiếu minh bạch và rủi ro của Questra Holdings. Đặc biệt, Questra đã tăng cường đầu tư vào Bỉ, nhưng đã không tuân thủ các quy định và luật tài chính của Bỉ.
  • Hơn nữa, quỹ đầu tư này không được phép tiến hành kinh doanh tại Bỉ. Do đó, công ty này không được phép cung cấp bất kỳ dịch vụ liên quan đến ngân hàng hoặc đầu tư nào tại Bỉ hoặc từ Bỉ. Đồng thời, nhận định của Bỉ giống với các chuyên gia tài chính Việt Nam, hệ thống hoạt động của Questra theo mô hình đa cấp Ponzi – Mô hình lừa đảo khét tiếng toàn cầu.
  • FSMA đã cảnh báo và khuyên mọi người không nên đầu tư bất kỳ khoản tiền nào do Questra Holdings cung cấp. Hơn nữa, không gửi bất kỳ khoản tiền hoặc tài sản tài chính nào vào bất kỳ tài khoản Questra Holdings nào đã nói ở trên.

Như vậy, Questra Holdings là một quỹ đầu tư không uy tín. Trong vài tuần đến vài tháng, các nhà giao dịch có thể nhận được mức lãi suất khủng 4 – 7%. Tuy nhiên, không thể biết liệu Questra có còn hoạt động hay đã biến mất cùng với tiền của nhà giao dịch sau thời gian đó.

Vậy “Questra lừa đảo hay không?” Điều này chưa ai trực tiếp vạch trần, nhưng chỉ đưa ra các cảnh báo lừa đảo. Do đó, các nhà giao dịch tuyệt đối không nên tham gia vào các khoản đầu tư vì có thể gặp rủi ro. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com cung cấp cái nhìn toàn diện cho nhà đầu tư về quỹ đầu tư Questra Holdings.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.