X

Phân tích cuốn phương pháp mới để giao dịch kiếm sống PDF mà trader cần có

Phân tích cuốn phương pháp mới để giao dịch kiếm sống mà trader cần có

Sách phương pháp mới để giao dịch kiếm sống pdf có tên tiếng Anh là The New Trading For A Living pdf, một quyển sách chia sẻ bí quyết giúp cho nhà đầu tư có cơ hội trở thành một trader chuyên nghiệp thông qua các chiến lược giao dịch để mưu sinh pdf, được đề cập trong nội dung của cuốn sách. Bây giờ cùng tìm hiểu về quyển Ebook này nhé!

Tiểu sử của tác giả – Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống Ebook

Mua sách phương pháp mới để giao dịch kiếm sống

Alexander Elder, sinh ra và lớn lên tại Nga vào năm 1950, được biết đến là vị tác giả của nhiều tác phẩm nổi tiếng trên thị trường. Song song đó, ông còn đảm nhận nhiều vị trí khác nhau như: Tiến sĩ, bác sĩ, nhà đầu tư chuyên nghiệp,…

Theo như tác giả kể lại thì khoảng thời gian đầu, khi tác giả được 16 tuổi thì đã theo học tại trường Y và trở thành bác sĩ tâm lý tại trung tâm của New York. Trong suốt thời gian tại bệnh viện, ông đã học được rất nhiều kinh nghiệm quý báu từ chính công việc bác sĩ của mình. Nhờ vậy, tác giả đã có cái nhìn sâu sắc về diễn biến tâm lý của thị trường.

Đến năm ông bước sang tuổi 30 vì muốn thử sức bản lĩnh của mình sang lĩnh vực khác, mà tác giả đã tìm đến thị trường tài chính với khối tài sản 3000 USD, nhưng ông đã thua toàn bộ số tiền. Trước tình hình đó, ông quyết định quay lại thị trường với số tiền lớn hơn là 5000 USD. Tuy nhiên, nhờ sự kiên trì bền bỉ mà Alexander Elder đã khám phá ra nguyên tắc giao dịch của thị trường tài chính. Cũng từ đó, đem lại sự thành công cho tác giả với khối tài sản khổng lồ lên đến hàng triệu USD.

Không những thế, Alexander Elder còn có tài năng trong việc giảng dạy, kinh doanh hay viết sách và chính ông là người sáng lập ra dự án Traders Camps, một khóa đào tạo dành riêng cho các trader với thời gian 1 tuần. Đồng thời, ông kiêm chức quản lý trang website Spiketrade.com, nơi giúp liên kết các nhà đầu tư trên thế giới, để cùng nhau chia sẻ chiến lược và kinh nghiệm giao dịch, thường xuyên tổ chức các cuộc thi tạo điều kiện cho trader thể hiện khả năng của họ.

Đầu năm 2020, Alexander Elder đã tổ chức khóa đào tạo tại thị trường Việt Nam, mang tên “How To Become A Better Trader” có nghĩa làm sao để trở thành nhà đầu tư giỏi hơn và nhận được sự tham gia đông đảo của cộng đồng nhà giao dịch Việt. Bên cạnh đó, ngoài cuốn sách phương pháp mới để giao dịch kiếm sống, thì tác giả cũng còn nhiều tác phẩm khác như: Come Into My Trading Room, Sell And Sell Short, Entries And Exits,…

Xem thêm: https://sanuytin.com/diem-pivot-la-gi/

Lời mở đầu của cuốn sách phương pháp mới để giao dịch kiếm sống pdf

Phương pháp giao dịch và quản lý nguồn vốn

Năm 1993, quyển sách phương pháp mới để giao dịch kiếm sống-The New Trading for a Living, được xuất bản đầu tiên và trở thành quyển sách bán chạy trên toàn thế giới, luôn nằm trong Top đầu tiên được nhiều người đọc nhiều nhất, hoặc các công ty tài chính sử dụng những quyển sách này làm quà tặng cho các trader mới.

Tác giả biên soạn cuốn sách này với mục đích, hướng dẫn nhà đầu tư tập trung vào kiểm soát tâm lý của chính họ, chia sẻ những phương pháp giao dịch và cách quản lý tiền, đó là ba yếu tố sẽ giúp cho nhà giao dịch thành công trên con đường giao dịch. Ngoài ra, còn một yếu tố nữa giúp liên kết chúng lại với nhau chính là việc ghi chép sổ tay giao dịch một cách cẩn thận và chi tiết.

Bởi việc ghi chép lại sổ tay sẽ hữu ích cho nhà giao dịch học hỏi thêm kinh nghiệm từ quá khứ. nhờ vậy, trader sẽ biết cách khắc phục lỗi khi thực hiện giao dịch nhỏ, nhưng khoản lỗ lại to, sẽ không còn cảm giác phải sợ hãi hay lúng túng trước những tình huống như vậy nữa, mà giải quyết một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Hơn nữa, việc ghi chép lại quá trình giao dịch, làm cho nhà giao dịch trở thành người thầy của chính mình và dần dần trở nên chuyên nghiệp hơn, thông qua cuốn sách phương pháp mới để giao dịch kiếm sống sẽ chỉ dẫn cho trader một cách chi tiết và rõ ràng mọi thứ mà trader cần biết với phương pháp mới để giao dịch kiếm sống pdf.

Đặc biệt, toàn bộ biểu đồ trong cuốn sách có tính tương đối chính xác với thị trường, kèm theo bản màu hoàn chỉnh với những nội dung phân tích rõ ràng về cơ chế và quá trình hoạt động giao dịch của chính tác giả. Có thể nói, đây là quyển sách vô cùng hữu ích cho những nhà đầu tư lần đầu tham gia vào thị trường hay đã có kinh nghiệm trong giao dịch với hệ thống.

Theo như quan niệm của tác giả thì một nhà đầu tư cần phải có tâm trạng thoải mái và thích sống hay làm việc ở bất cứ đâu vẫn được, miễn là bản thân trader cảm thấy tự do. Vì khi thoải mái trong công việc và cuộc sống thì năng suất làm việc mới đạt hiệu quả nhất. Đó mới chính là cuộc sống của một nhà đầu tư thành công.

Cũng tương tự như cuốn sách những phù thủy trên thị trường chứng khoán pdf thì khi tham khảo xong quyển sách phương pháp mới để giao dịch kiếm sống, nhà đầu tư sẽ học được cách vượt qua những thử thách để tiến tới mục tiêu thành công, đồng thời xây dựng một tính cách tuân thủ theo nguyên tắc giao dịch mạnh mẽ, chứ không phải giao dịch với sự ngạo mạn và quá bốc đồng sẽ chỉ càng thua lỗ nặng nề hơn thôi.

Nội dung của cuốn sách phương pháp mới để giao dịch kiếm sống

Quyển cẩm nang vô cùng quan trọng dành cho trader

Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1993 và được viết bằng 16 ngôn ngữ khác nhau. Đồng thời, cuốn sách The New Trading For A Living pdf Tiếng Việt đã xuất bản hơn 9,000 quyển với lần tái bản gần đây nhất là vào năm 2014.

Kể từ khi ra mắt, cuốn sách phương pháp mới để giao dịch kiếm sống, đã trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất thế giới, giống như quyển cẩm nang không thể thiếu của những nhà đầu tư ngoại hối.

Những nội dung trong phương pháp mới để giao dịch kiếm sống, sẽ không hướng dẫn trader giao dịch với loại tài sản tiềm năng nào hay phương thức giao dịch như thế nào, giao dịch theo xu hướng nào có thể mang về lợi nhuận, hoặc nhà đầu tư nên áp dụng chỉ báo nào. Cụ thể, quyển sách sẽ giúp nhà giao dịch có học được những công thức để trở thành một trader chuyên nghiệp.

Theo tác giả của cuốn sách này, muốn trở thành một trader chuyên nghiệp, bắt buộc nhà đầu tư phải hội tụ đủ ba yếu tố như sau: Tâm lý, quản lý nguồn vốn và chiến lược giao dịch, đặc biệt yếu tố gắn kết các yếu tố trên đó chính là lưu giữ các báo cáo giao dịch của nhà đầu tư.

Xem thêm: BO là gì?

Tâm lý giao dịch trong phương pháp mới để giao dịch kiếm sống pdf

Phải có suy nghĩ độc lập, không dựa vào đám đông

Ngoài cương vị viết sách thì Alexander Elder còn được biết đến vai trò là một bác sĩ tâm lý, cho nên không lạ khi tác giả hiểu rõ vấn đề tâm lý là yếu tố quan trọng nhất, gây ảnh hưởng đến giao dịch và phần tâm lý này sẽ bao gồm hai chương đầu của quyển sách như sau:

Chương 1: Tâm lý cá nhân

Trước hết, nhà đầu tư phải nắm rõ được các cảm xúc của bản thân họ và đảm bảo mọi quyết định mà trader đưa ra đều hợp lý hết. Đồng thời, mọi hoạt động giao dịch phải dựa vào các quy tắc đã xác định rõ ràng. Bên cạnh đó, phải có kế hoạch quản lý nguồn vốn thích hợp với bối cảnh, để không phải roi vào trường hợp thua lỗ nặng nề.

Khi tạo ra được lợi nhuận, nhà đầu tư sẽ có cảm giác mình đang ở đỉnh cao và sẽ cố gắng leo lên vị trí đó lần nữa. Chính điều này, làm cho trader chủ quan và thiếu thận trọng, khiến cho bản thân trader bị thua lỗ liên tiếp trong thị trường giao dịch ngoại hối.

Tuy nhiên, không phải nhà đầu tư nào cũng chịu được sự thua lỗ khi tài sản mất hết, bắt buộc phải rời bỏ thị trường. Trong đó, vẫn còn một số ít tồn tại và họ đã tự tìm ra câu trả lời không nằm ở cách thức giao dịch mà chủ yếu dựa vào suy nghĩ của trader. Như vậy, trader đã thay đổi suy nghĩ và trở thành những nhà đầu tư thành công.

Chương 2: Tâm lý đám đông

So với tâm lý cá nhân thì hành vi của đám đông dễ nhận biết hơn nhiều. Nếu nhà đầu tư lợi dụng được điểm này thì sẽ thành công trong việc làm chủ được cảm xúc của bản thân họ, thay vì bị cuốn theo những suy đoán của đám đông.

Theo cuốn phương pháp mới để giao dịch để kiếm sống: Các nhà đầu tư ở trong nhóm có thể tìm được vài xu hướng chuyển động của thị trường, nhưng lại bị giết dễ dàng nếu xu hướng đảo chiều. Cho nên, nhà giao dịch nên học cách suy nghĩ độc lập, tự tin vào phán quyết của mình, đừng nên nghe theo bất kì ai cả, như vậy mới đạt được thành công.

Chiến lược giao dịch

Tập trung vào các chiến lược giao dịch – phương pháp mới để giao dịch kiếm sống pdf

Khi phân tích thị trường, cũng chính là một chiến lược giao dịch mà tác giả quyển sách muốn nhắc đến nhiều nhất. Song, ông đề cao tính đơn giản và chủ yếu tập trung sâu vào năm yếu tố sau: Volume, High, Low, Open, Close. Tuy nhiên, những nội dung này sẽ được thể hiện rõ ràng hơn trong 6 chương tiếp theo như sau:

Chương 3: Phân tích biểu đồ cổ điển

Các mô hình biểu đồ, sẽ thường phản ánh mọi hành vi đang diễn ra của đám đông như: Đường kháng cự, hỗ trợ, các đột phá,…sẽ được tác giả phân tích cụ thể trong chương này của cuốn sách phương pháp mới để giao dịch kiếm sống.

Chương 4: Phân tích kỹ thuật dựa vào máy tính

Những phương pháp phân tích kỹ thuật hiện đại, cho thấy các tín hiệu trong thị trường Forex miễn phí, thông qua các máy tính sẽ được thể hiện rõ ở chương này. So với các mô hình biểu đồ cổ điển thì các chỉ báo sẽ cung cấp cái nhìn bao quát hơn về diễn biến của thị trường. Đồng thời, khối lượng giao dịch cũng sẽ phản ánh hành vi của đám đông.

Chương 5: Khối lượng giao dịch và thời gian

Chương 6: Các chỉ báo thị trường chung

Chương 7: Các hệ thống giao dịch

Một số hệ thống giao dịch nổi tiếng được giới thiệu trong chương này như sau: Hệ thống Triple Screen, Channel và Impulse,…

Chương 8: Các phương tiện giao dịch

Tìm ra thị trường phù hợp cho bản thân trader

Có lẽ đây cũng là chương quan trọng, giúp nhà đầu tư xác định được thị trường thích hợp cho bản thân trader, Song đó, tác giả đã nêu rõ những đánh giá về ưu và nhược điểm của từng loại thị trường ngoại hối, chứng khoán, quyền chọn, tương lai,…và nhà đầu tư sẽ nhận ra bản chất thực sự từ những thị trường này nằm bức màn mờ ảo.

Quản lý nguồn vốn

Chắc hẳn nhà đầu tư nào cũng hiểu rõ việc, thị trường luôn có nhiều rủi ro, nên quản lý nguồn vốn là điều vô cùng cần thiết và quan trọng khi giao dịch. Đây cũng chính là phần mà tác giả dành nhiều thời gian nhất để phân tích rõ ràng và chi tiết trong cuốn sách này.

Tất cả những nội dung này, nhà đầu tư có thể tìm thấy tại trang thứ 9 của quyển sách phương pháp mới để giao dịch kiếm sống và làm quen với các quy định về việc quản lý tiền khác nhau như: Quy tắc 2%, quy tắc 6%,…Mặc khác, tác giả cũng sẽ chỉ ra hai sai lầm mà đa số nhà đầu tư nào cũng gặp phải đó là: Giao dịch khối lượng quá lớn so với tài khoản và không sử dụng dừng lỗ.

Lưu giữ báo cáo

Công việc này, giúp cho nhà đầu tư học hỏi được kinh nghiệm từ chính bản thân mình qua những lần giao dịch và dần dần trở thành một nhà đầu tư thành công, được tác giả giới thiệu rõ ràng trong cuốn sách với 3 nội dung cụ thể như sau:

  • Kỷ luật đầu tiên, thông qua việc trader tự làm bài tập về nhà.
  • Kỷ luật được củng cố nhờ vào tự thiết kế chiến lược giao dịch
  • Kỷ luật đến đỉnh điểm, nhờ vào việc thực hiện từng bước chiến lược đó cũng như hoàn thành báo cáo giao dịch.

Cuốn sách, phương pháp mới để giao dịch kiếm sống PDF, là một quyển cẩm nang thực sự hữu ích cho nhà đầu tư, trong việc lựa chọn ra phương hướng tốt khi giao dịch, cũng như cách làm như thế nào để trở thành một trader thành công. Nếu nhà đầu tư nào đang do dự khi chưa có tìm được cuốn sách thích hợp thì quyển The New Trading For A Living pdf này là gợi ý tuyệt vời. Sàn Uy Tín chúc trader sẽ may mắn.

Dowload sách tại đây!

Bình chọn bài viết
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.