X

Những bí quyết làm giàu từ cuốn sách nghệ thuật đầu tư Dhandho

Những bí quyết làm giàu từ cuốn sách nghệ thuật đầu tư Dhandho

Nghệ thuật đầu tư Dhandho– một quyển sách đưa ra những lời khuyên chân thành, dành cho những nhà đầu tư trẻ ôm giấc mơ khởi nghiệp và đang nhận được nhiều sự ca ngợi từ trader. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút cho cuốn Dhandho như vậy? Hãy cùng tìm hiểu qua nội dung sau đây.

Lời mở đầu về nghệ thuật đầu tư Dhandho

Khái quát về nghệ thuật đầu tư Dhandho

Thông qua quyển sách, tác giả muốn đưa ra những gợi ý hữu dụng và những lời khuyên hiệu quả dành cho giới nhà đầu tư trẻ, những người đang ôm giấc mộng muốn gầy dựng một sự nghiệp riêng cho họ.

Đồng thời, cuốn nghệ thuật đầu tư Dhandho, nêu ra những quan điểm, kinh nghiệm của tác giả khi nhìn thị trường đầu tư dưới góc độ của nghệ thuật. Qua đó, đưa ra những lập luận cho nhà đầu tư hiểu rõ vấn đề và biết cách triển khai nghệ thuật đầu tư đó hiệu quả.

Trong suốt nội dung của tác phẩm, tác giả luôn vận dụng theo nguyên tắc như sau:“Ngửa thì tôi thắng, sấp thì tôi chẳng thiệt bao nhiêu” nhằm mang đến cho độc giả một cách thức đầu tư thông minh và an toàn, nhưng vẫn thu được lợi nhuận lớn.

Nhờ sự kể chuyện sinh động và dễ hiểu, kết hợp cùng với triết lý kinh doanh và số liệu thống kê cụ thể, nên cuốn nghệ thuật đầu tư Dhandho của Mohnish Pabrai xứng đáng là quyển sổ đầu tư trên thị trường tài chính mà bất kỳ trader nào cũng nên đọc qua một lần.

Giới thiệu về Mohnish Pabrai

Chân dung của tác giả cuốn nghệ thuật đầu tư dhandho ebook

Mohnish Pabrai là người Mỹ gốc Ấn Độ, được biết đến với vai trò là một nhà kinh doanh và nhà đầu tư, đồng thời kiêm luôn vị trí tác giả viết sách rất nổi tiếng và thành công, trong đó phải nhắc đến cuốn nghệ thuật đầu tư Dhandho gây nên tiếng vang cho ông. Đặc biệt, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh tài chính, Mohnish Pabrai được mọi người ca ngợi là một người tài giỏi trong lĩnh vực đầu cơ.

Cuốn nghệ thuật đầu tư Dhandho đem lại những giá trị gì?

Những triết lý và chiến lược trong nghệ thuật đầu tư dhandho pdf

Những nội dung trong quyển sách được tác giả thể hiện bằng lối kể chuyện hấp dẫn, đơn giản, nhưng dẫn dắt độc giả đi sâu vào những triết lý kinh doanh, các chiến lược và kinh nghiệm do chính bản thân của tác giả đã trải nghiệm trên thị trường tài chính.

Hơn nữa, cuốn nghệ thuật đầu tư Dhandho giống như một cuốn cẩm nang, hướng dẫn cho giới nhà đầu tư cách vận dụng các phương pháp hay hướng đi kinh doanh đúng đắn với đường lối đơn giản, nhưng đem lại hiệu suất cao. Dựa vào 9 quy tắc cốt lõi khi kinh doanh được Pabrai phân tích thì độc giả sẽ nắm bắt một cách dễ dàng về những chiến lược và kinh nghiệm để đưa ra những quyết định hiệu quả.

Xem thêm: Những cổ phiếu sắp lên sàn 2022

Quy tắc 1: Chú ý vào việc mua một công ty đã có sẵn

  • Theo quan điểm của tác giả cuốn nghệ thuật đầu tư Dhandho, thì việc đầu tư vào những cổ phiếu của các doanh nghiệp hiện đang lưu hành trên thị trường là một nước đi mang tính an toàn và đúng đắn, nhưng khả năng sinh lời sẽ tương đối.
  • Với những doanh nghiệp này, nhà đầu tư thật sự không cần quá cố gắng để tìm kiếm những cơ hội hay không cần nhiều tiền để mua vào những cổ phiếu giao dịch công khai. Bên cạnh đó, các nhân viên tư vấn kinh doanh vẫn luôn chờ đợi sẵn sàng, chỉ cần nhà đầu tư chấp nhận thanh toán một khoản chi phí thì họ sẽ nhiệt tình giúp đỡ nhà đầu tư trong việc đưa ra các quyết định kinh doanh vào các doanh nghiệp đã có sẵn.

Quy tắc 2: Đầu tư vào các công ty đơn giản

Những chiến lược kinh doanh đã được tác giả Mohnish Pabrai truyền tải qua cuốn sách, đều nhắm vào điều kiện đơn giản. Theo ông, sự đơn giản nhưng lại chứa sức mạnh rất lớn. Vì vậy, khi nhà đầu tư góp vốn vào các doanh nghiệp đơn giản sẽ tạo ra khả năng sinh lời tương đối, tuy không lớn nhưng đảm bảo an toàn với mức rủi ro không cao nên hạn chế được khả năng thua lỗ giảm đến mức tối đa.

Quy tắc 3: Đầu tư vào các công ty đang có tình trạng khó khăn

Nghệ thuật đầu tư dhandho pdf tiếng việt
  • Theo phân tích của tác giả trong cuốn nghệ thuật đầu tư Dhandho, thì giá cổ phiếu được xác định không đúng với mức giá của nó và các hoạt động giao dịch của công ty, sẽ tác động ít hơn đến giá cổ phiếu nếu so với tác động của tâm lý con người.
  • Đối với trường hợp này, nhà đầu tư nên ưu tiên tìm kiếm và tập trung kinh doanh vào những công ty đang có tình trạng khó khăn, do đó, nhà đầu tư có thể mua chúng với giá trị thấp hơn giá niêm yết, nhưng vẫn có cơ hội để bán cổ phiếu ra ngoài thị trường với giá cao và sinh lời từ đây.

Quy tắc 4: Đầu tư vào kinh doanh với những công ty vững chắc

Như cuốn nghệ thuật đầu tư Dhandho đã nói, những công ty có khả năng tồn tại và sức cạnh tranh vững chắc trên thị trường, sẽ là sự lựa chọn an toàn để các nhà đầu tư kinh doanh và có thể sinh lời từ đó. Bởi đa số doanh nghiệp này, luôn đảm bảo tính ổn định, cùng với khả năng đem lại mức lợi nhuận lớn hơn so với những doanh nghiệp thiếu tính ổn định và sự bền vững.

Quy tắc 5: Thỉnh thoảng đặt cược ít và cược lớn

Tác giả của quyển nghệ thuật đầu tư Dhandho đã đưa ra nhận xét về quan điểm này như sau, việc đầu tư như một canh bạc, tất nhiên có thắng thì sẽ có thua, nên tác giả cho rằng chỉ cần tìm kiếm cơ hội từ các doanh nghiệp có tiềm năng lớn, nếu thuận lợi thì khả năng sinh lời sẽ đạt kỷ lục. Bên cạnh đó, nếu không được thuận lợi như mong muốn, thì mức thua lỗ cũng sẽ được giảm thiểu đến mức tối đa.

Quy tắc 6: Cố định mức giá chênh lệch khi giao dịch

Theo như sách nghệ thuật đầu tư Dhandho này, đã đề xuất với độc giả, về việc nên tìm kiếm cơ hội từ những mức chênh lệch giá khi thực hiện giao dịch nếu sự chênh lệch càng rộng và càng lâu thì sẽ càng có lợi. Như tác giả nói, khi thời gian trôi qua thì mức chênh lệch giá cũng sẽ dần biến mất. Với phương pháp đầu tư này, có thể tìm kiếm những cổ phiếu giá trị có khả năng sinh lời cao, nhưng mức độ rủi ro thấp.

Quy tắc 7: Luôn theo sát biên độ an toàn

Tập trung theo sát thì sẽ đảm bảo tính an toàn giao dịch

Quyển sách nghệ thuật đầu tư Dhandho, đã chỉ ra rằng hầu hết các loại tài sản, khi giao dịch sẽ được bán đi với mức giá cao hơn giá trị ban đầu của nó. Là một nhà đầu tư, cần phải có tính kiên nhẫn để chờ đợi và tìm kiếm những cổ phiếu giá rẻ, nhưng có tính an toàn lớn và tiềm năng cao để giảm thiểu tối đa khả năng thua lỗ. Vì vậy, cần chú ý theo sát nếu muốn an toàn khi kinh doanh.

Xem thêm: https://sanuytin.com/arbitrage-la-gi/

Quy tắc 8: Đầu tư vào các công ty có rủi ro thấp, nhưng sẽ không chắc chắn cao

  • Khi nhà đầu tư, tham khảo sách nghệ thuật đầu tư Dhandho thì ở chương này, tác giả mở ra một thế giới khác về đầu tư và phải định nghĩa lại rủi ro với sự không chắc chắn đều khác nhau.
  • Nhà đầu tư có thể thấy, một doanh nghiệp đang khó khăn thì tỷ lệ không chắc chắn sẽ cao nếu đầu tư vào nó. Mặc khác, nếu nhà đầu tư nhìn ra được cơ hội và dự đoán được tương lai những tình huống sẽ xảy ra ở doanh nghiệp đó, đồng thời phân tích được tỷ lệ mất vốn vĩnh viễn thấp, thì việc đầu tư vào doanh nghiệp này là một sự lựa chọn có rủi ro thấp và tỷ lệ không chắc chắn cao.

Quy tắc 9: Đầu tư vào người sao chép sẽ có lời hơn so với nhà phát triển

  • Theo tác giả quyển sách, thì việc đầu tư vào những người đi sau, có nghĩa là những doanh nghiệp vay mượn và sao chép công nghệ hàng hóa của các doanh nghiệp đi trước, sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn so với việc đầu tư vào các nhà phát triển sản phẩm.
  • Khi so sánh hai nền công nghệ lớn đó là Microsoft và Google, và tác giả sẽ ngay lập tức lựa chọn Microsoft để đầu tư. Vì ông cho rằng việc sao chép khôn ngoan là tiền đề để tạo nên một doanh nghiệp tuyệt vời. Cùng với sự phát triển và đổi mới từ sản phẩm của các doanh nghiệp, sẽ khá là hên xui và sẽ có rủi ro, trong khi doanh nghiệp theo sau, có rủi ro giảm xuống mức thấp nhất.

Hy vọng bài viết trên của Sàn Uy Tín về quyển nghệ thuật đầu tư Dhandho, sẽ truyền đạt toàn bộ nội dung một cách khái quát nhất, nếu những nhà đầu tư nào đang có dự định muốn đổi đời thì hãy thực hành theo những quy tắc trên của tác giả đã đề cập đến trong cuốn sách ngay từ bây giờ, sẽ tạo ra một kết quả bất ngờ dành cho trader.

Bình chọn bài viết
Tags: dhandho
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.