X

Phố Wall đóng cửa với mức tăng khiêm tốn về thỏa thuận Brexit

Phố Wall đóng cửa với mức tăng khiêm tốn về thỏa thuận Brexit

Hôm qua, phố Wall đã kết thúc một ngày làm việc với S&P 500 tăng cao hơn vào cuối phiên rút ngắn vào thứ Năm khi các nhà đầu tư bước vào cuối tuần Giáng sinh dài với hy vọng rằng một thỏa thuận kích thích sắp xảy ra. Một thỏa thuận Brexit và triển khai vắc xin đang diễn ra sẽ mang lại những ngày tươi sáng hơn trong năm tới.

Cả ba chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đều đóng cửa trong vùng tích cực khi chỉ số S&P 500 đã giảm xuống, chỉ số Dow tăng danh nghĩa và Nasdaq tăng.

Trong khi chứng khoán có xu hướng hoạt động tốt trong những ngày kết thúc tháng 12, một hiện tượng được gọi là cuộc biểu tình của ông già Noel, đại dịch đang bùng phát trở lại và cuộc tháo chạy của Thượng viện sắp tới ở Georgia đã làm mờ triển vọng trong năm nay.

Hôm qua, phố Wall đã kết thúc một ngày làm việc với mức tăng nhẹ

Hạ viện Hoa Kỳ ngăn chặn nỗ lực của Tổng thống Donald Trump để thay đổi gói cứu trợ coronavirus trị giá 2,3 nghìn tỷ USD và chi tiêu của chính phủ sau khi Trump khăng khăng yêu cầu thanh toán trực tiếp 2.000 USD cho người Mỹ.

Động thái này làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu gói được Quốc hội thông qua vào thứ Hai có được ký thành luật hay không và làm dấy lên mối đe dọa về việc chính phủ đóng cửa một phần.

Peter Cardillo, nhà kinh tế thị trường trưởng tại Spartan Capital Securities ở New York, cho biết: “Nếu (kích thích) không được thông qua bằng một cách nào đó hoặc cách khác, nó có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho người thất nghiệp.

Anh đã đạt được thỏa thuận thương mại với Liên minh châu Âu sau nhiều tháng đàm phán, chỉ vài ngày trước khi rời khỏi một trong những khối thương mại lớn nhất thế giới.

“(Thỏa thuận Brexit) có thể hoạt động như một bộ đệm cho thị trường theo nghĩa nó chống lại sự tiêu cực của dự luật kích thích đang bị đình trệ,” Cardillo nói thêm.

Hơn một triệu người Mỹ hiện đã được tiêm chủng ngừa COVID-19 ngay cả khi đại dịch vẫn tiếp tục hoành hành ở Hoa Kỳ và các nhà lãnh đạo chính trị đã chuyển sang đề phòng một biến thể dễ lây lan hơn của căn bệnh này đang quét qua nước Anh.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 70,04 điểm, tương đương 0,23%, lên 30.199,87, S&P 500 tăng 13,05 điểm, tương đương 0,35%, lên 3.703,06 và Nasdaq Composite tăng 33,62 điểm, tương đương 0,26%, lên 12.804,73.

Xem thêm: Chỉ số Dow Jones là gì?

Mười trong số 11 lĩnh vực chính của S&P 500 ghi nhận mức tăng, dẫn đầu là bất động sản. Năng lượng là vẫn là thành phần sụt giảm nhiều nhất.

Cổ phiếu của Tập đoàn Alibaba giảm 13,3% khi có tin Trung Quốc mở cuộc điều tra đối với công ty này như một phần trong chiến dịch chống độc quyền.

Moderna Inc cho biết họ hy vọng vắc xin coronavirus của mình sẽ có hiệu quả chống lại một biến thể mới của căn bệnh được phát hiện ở Anh. Mặc dù vậy, cổ phiếu của nó vẫn giảm 5,3%.

Altimmune Inc đã trượt 9,3% sau khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ ban hành lệnh tạm dừng lâm sàng đối với đơn đăng ký của công ty để bắt đầu thử nghiệm trên người đối với vắc xin COVID-19 liều một lần

Số phát hành tăng gấp nhiều hơn số phát hành giảm giá trên sàn NYSE với tỷ lệ 1,53 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 1,08 trên 1 ủng hộ những người giảm giá.

S&P 500 đã công bố 7 mức cao nhất trong 52 tuần và không có mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 138 mức cao mới và 5 mức thấp mới.

Khối lượng trên các sàn giao dịch của Mỹ là 6,14 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 11,30 tỷ trong 20 ngày giao dịch gần nhất.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: