X

Nến Bullish Engulfing là gì? Phương pháp giao dịch hiệu quả

Nến Bullish Engulfing là gì? Phương pháp giao dịch hiệu quả

Nến Bullish Engulfing là gì? Một mẫu nến Nhật đảo chiều mạnh mẽ từ xu hướng giá giảm sang xu hướng tăng. Cũng vì thế mà bài viết hôm nay sẽ giới thiệu chi tiết cách nhận dạng mô hình nến nhấn chìm tăng này cũng như phương thức giao dịch với nó đạt hiệu quả cao hơn. Hãy cùng theo dõi để hiểu rõ hơn về nến Bullish Engulfing là gì nhé!

Mô hình nến Bullish Engulfing là gì?

Nến Bullish Engulfing hay còn được biết đến là mẫu nến nhấn chìm tăng

Nến Bullish Engulfing là gì? Hay còn được biết đến là mẫu nến nhấn chìm tăng và cũng là mô hình nến đảo chiều tăng mạnh mẽ, trong đó nó bao gồm hai thanh nến ngược chiều nhau nhưng lại diễn ra trong cùng một xu hướng suy giảm.

Hơn thế, trong mô hình nến Bullish Engulfing là gì thì cây nến sau lại có thân dài hơn và bao phủ toàn bộ thân cây nến phía trước. Điều này thể hiện khí thế áp đảo hoàn toàn từ phía bên phe mua và cũng được xem như là một tín hiệu đảo chiều rất đáng tin cậy, được nhiều nhà đầu tư thường xuyên áp dụng khi giao dịch.

Cách nhận dạng nến Bullish Engulfing

Mô hình nến Bullish Engulfing luôn gồm có hai thanh nến ngược chiều với nhau

Trong quá trình giao dịch, nếu không muốn xảy ra trường hợp nhận lầm nến Bullish Engulfing là gì với những mẫu nến Nhật đảo chiều khác hay không thể bỏ lỡ các tín hiệu giao dịch vô cùng quan trọng thì nhà giao dịch nên chú ý đến một số đặc điểm nhận dạng của mẫu nến nhấn chìm tăng như sau:

  • Mô hình nến Bullish Engulfing là gì luôn gồm có hai thanh nến ngược chiều với nhau và trong đó: Thanh nến đầu tiên là một cây nến có màu đỏ thể hiện xu hướng giảm, với phần thân khá ngắn và vô cùng nhỏ. Thanh nến thứ hai trong mô hình nến Bullish Engulfing là gì là một cây nến có màu xanh thể hiện xu hướng tăng, với phần thân cực kỳ dài có thể bao phủ toàn bộ thân của cây nến đầu tiên.
  • Cây nến thứ hai phải có giá mở cửa hay giá đáy đều phải thấp hơn so với giá đóng cửa của cây nến đầu tiên và hơn thế thì cây nến thứ hai phải có giá đóng cửa hay giá đỉnh đều cao hơn so với giá mở cửa của cây nến đầu tiên.
  • Vào cuối giai đoạn của xu hướng giảm dài hay sau một đợt suy giảm mạnh mẽ thì mô hình nến Bullish Engulfing là gì sẽ xuất hiện trên thị trường.
  • Trường hợp cây nến thứ nhất trong mẫu nến Bullish Engulfing là gì thuộc kiểu dáng nến Doji bia mộ thì tính đáng tin cậy của mô hình cũng sẽ tăng cao hơn nhiều.

Xem thêm: https://sanuytin.com/mo-hinh-3-dinh-la-gi/

Ý nghĩa thật sự của mô hình nến nhấn chìm tăng

Khi nhà giao dịch biết được ý nghĩa thật sự của nến nhấn chìm tăng, bạn sẽ có chiến lược giao dịch phù hợp với mô hình nến này. Những thông tin quan trọng được cung cấp bởi mô hình nến nhấn chìm tăng bao gồm:

Cho bạn biết điểm vào và thoát lệnh

Mô hình này xuất hiện ở cuối của một xu hướng giảm cho bạn biết xu hướng đảo chiều sắp xuất hiện. Để chắc chắn xu hướng này sẽ diễn ra, bạn cần đợi cho cây nến xanh xác nhận cùng với đó là sử dụng những công cụ khác để xác nhận chính xác hơn xu hướng.

Lúc này, nhà giao dịch có thể vào lệnh mua (Buy) để đón đầu xu hướng tăng hoặc đóng lệnh bán (Sell) để chốt lời lệnh mở trước đó.

Cho biết diễn biến từ thị trường

Nếu là xu hướng giảm và có sự xuất hiện của nến nhấn chìm tăng sẽ giúp nhà đầu tư thấy được toàn cảnh thị trường lúc này. Lúc đầu là sự kiểm soát của phe bán trên thị trường và họ cố gắng đẩy cho giá đi xuống, khi cây nến thứ 2 xuất hiện là dấu hiệu của phe mua, phe mua áp đảo phe bán.

Khi nào thì mô hình nến Bullish Engulfing xuất hiện trên thị trường?

Đặc điểm của nến Bullish Engulfing

Thông thường trên thị trường thì mô hình nến Bullish Engulfing là gì sẽ cho thấy tín hiệu vô cùng mạnh mẽ nếu nó xuất hiện phía dưới cùng của một xu hướng giảm, nhằm mục đích kích thích sự đảo chiều của xu hướng hiện tại khi người bên phía mua đã tham gia vào trong thị trường và đang thúc đẩy giá tăng lên cao hơn nữa.

Muốn thực hiện được điều này thì bắt buộc xu hướng giá trước đó phải là một xu hướng suy giảm mạnh mẽ và thật rõ ràng. Do đó, khi xuất hiện một cây nến tăng lớn hơn, tức là phía bên mua đang kéo nhau đổ xô vào trong thị trường để hạn chế đà giảm và lấy đà để thúc đẩy giá tăng cao lên.

Khi thanh nến có màu xanh trong mô hình nến Bullish Engulfing là gì đã kết thúc thì nhiều nhà đầu tư muốn xác minh thêm một lần nữa xem đây có thực sự là thời điểm bắt đầu tốt của xu hướng tăng hay không. Vì thế, họ sẽ tiếp tục đẩy giá giảm xuống tại khu vực hỗ trợ chính, để chống lại giá đang tăng lên.

Tuy nhiên, những người bên phía bán không đủ sức lực để thúc đẩy giá giảm xuống hơn nữa, nên đã quyết định tạo thành một cây nến có màu xanh khác. Và đây chính là thời điểm để xác nhận xu hướng tăng đang chuẩn bị bắt đầu.

Cách giao dịch với nến Bullish Engulfing

Nếu nhà đầu tư đã hiểu rõ hết những đặc tính cũng như khái niệm về nến Bullish Engulfing là gì thì điều đáng quan tâm kế tiếp chính là chiến thuật giao dịch với mẫu nến nhấn chìm tăng này và dưới đây sẽ là một số phương pháp để nhà đầu tư tham khảo như sau:

Phương thức giao dịch cơ bản nhất

Nên tiến hành đặt lệnh Buy ngay tại mức giá mở cửa của thanh nến thứ ba.

Nhìn trên hình thì nhà đầu tư có thể nhìn thấy được mô hình nến Engulfing lại xuất hiện ngay sau khi xu hướng giảm giá dài kết thúc. Ngay lúc này, nếu muốn thu được lợi nhuận khủng thì nhà giao dịch có thể cài đặt lệnh như sau:

  • Điểm vào lệnh: Nên tiến hành đặt lệnh Buy ngay tại mức giá mở cửa của thanh nến thứ ba.
  • Điểm Stop Loss (Dừng lỗ): Trader nên cài đặt lệnh ngay phía dưới mức giá thấp nhất trong mô hình nến Bullish Engulfing là gì cách khoảng 1 cho đến 2 pips.
  • Điểm Take Profit (Chốt lời): Nhà đầu tư có thể chốt lời tại các ngưỡng kháng cự trong xu hướng giống như trong hình.

Sử dụng thêm các chỉ báo khác

Do bản chất của mô hình nến Bullish Engulfing là gì chỉ thể hiện tín hiệu đảo chiều nên muốn giao dịch thành công thì nhà đầu tư nên kết hợp nó thêm những chỉ báo kỹ thuật khác, chẳng hạn như:

Kết hợp chỉ báo MA30 với nến Bullish Engulfing

Khoảng thời gian giao dịch tốt nhất từ M5 cho đến M15, nghĩa là từ 5 phút cho đến 15 phút

Điều kiện: Khoảng thời gian giao dịch tốt nhất của mô hình nến Bullish Engulfing là gì sẽ nằm trong khung thời gian từ M5 cho đến M15, nghĩa là từ 5 phút cho đến 15 phút.

Đường MA30: Đây chỉ là những chỉ số dự đoán về xu hướng giá, nên khi gia đang dịch chuyển phía trên của các đường chỉ báo MA30 thì có nghĩa là xu hướng của thị trường đang tăng lên. Và ngược lại, nếu giá di chuyển xuống phía dưới đường MA30 thì tức là xu hướng thị trường đang suy giảm đi.

Điểm vào lệnh: Trường hợp mô hình nến Bullish Engulfing là gì nằm phía trên các đường chỉ báo MA30 thì đồng nghĩa việc thị trường ở giai đoạn tăng và nhà đầu tư có thể yên tâm đặt lệnh Buy ngay tại thời điểm giá mở cửa của thanh nến thứ ba (Thể hiện mũi tên màu xanh như trong hình).

Kết hợp các đường hỗ trợ với nến Bullish Engulfing

Thời điểm giao dịch nến nhấn chìm

Điều kiện: Thời điểm thích hợp để giao dịch với mô hình nến Bullish Engulfing là gì chính là những khung thời gian M5 nghĩa là bắt đầu từ 5 phút và tốt nhất là nên kết thúc quá trình giao dịch cũng trong 5 phút này.

Điểm vào lệnh: Ngay khi mẫu hình nến Bullish Engulfing là gì được tạo thành ngay tại các vùng hỗ trợ thì nhà đầu tư có thể tiến hành đặt lệnh Buy khi giá đã bắt đầu mở cửa của thanh nến thứ ba (Tương tự như mũi tên màu xanh trong hình).

Trên thực tế thì những đường hỗ trợ này lại giống như đang cho thấy xác suất giá sẽ tăng cao hơn nữa, nếu mô hình nến Bullish Engulfing là gì xuất hiện ngay tại khu vực này thì cũng có nghĩa là tín hiệu đảo chiều xu hướng cực kỳ an toàn và rất đáng tin tưởng nữa.

Một số lưu ý khi sử dụng nến Bullish Engulfing

Ý nghĩa nến nhấn chìm

Nhà đầu tư muốn sử dụng mô hình nến Bullish Engulfing là gì được hiệu quả thì cần phải chú ý đến một số lưu ý như sau:

  • Chi khi mô hình nến Bullish Engulfing là gì nằm ngay tại khu vực hỗ trợ thì sẽ thể hiện rõ ràng tín hiệu đảo chiều mạnh mẽ hơn.
  • Khối lượng giao dịch các cây nến tăng đều phải lớn hơn, bởi khi Volume càng cao thì càng cho thấy bên phía mua của khu vực đó cùng lớn, nên sẽ làm tăng tính chính xác của mô hình nến Bullish Engulfing là gì lên cao hơn nữa.
  • Không được dùng mô hình nến Bullish Engulfing là gì trong khi thị trường đang Sideways. Do khi giá đã bắt đầu dịch chuyển vào trong vùng Sideways thì khi áp dụng mô hình nến nhấn chìm tăng sẽ không phát huy được tốt. Cho nên, chỉ nên sử dụng hay giao dịch nó sau một xu hướng giảm.
  • Trader nên sử dụng thêm những chỉ báo kỹ thuật khác với mô hình nến Bullish Engulfing là gì, việc này làm tăng tính chính xác hơn và khi vào lệnh giao dịch thì nên áp dụng thêm các chỉ số đảo chiều xu hướng như MACD, RSI, Stoch,… Nếu nến Bullish Engulfing là gì xuất hiện nay khu vực có tín hiệu phân kỳ đảo chiều thì tỷ lệ chính xác sẽ càng cao hơn.
  • Nhà đầu tư có thể áp dụng thêm các mẫu hình nến đảo chiều khác như: Mô hình nến 2 đáy, mô hình Vai – Đầu – Vai đảo ngược. Khi nến Bullish Engulfing là gì xuất hiện ở bên phía vai phải của mô hình nến Vai – Đầu – Vai đảo ngược thì hãy suy nghĩ đến việc vào lệnh ngay khi nến nến Bullish Engulfing kết thúc.

Ví dụ thực tế về mô hình nến nhấn chìm tăng giá trên thị trường

Ví dụ về nến Bullish Engulfing

Trên đây là một ví dụ điển hình về mô hình nến nhấn chìm tăng giá ngay trên biểu đồ cặp tiền tệ EUR/GBP tại khung thời gian D1.

Bắt đầu từ ngày 11 tháng 6 cho đến ngày 20 tháng 7 thì tỷ giá của cặp ngoại hối EUR/GBP đã suy giảm xuống 401 pips và xu hướng suy giảm này đã kết thúc kể từ khi có sự hình thành của mô hình nến Bullish Engulfing là gì trên thị trường.

Đây cũng chính là một thời hội lý tưởng đến nhà đầu tư quyết định nên mua vào trước khi chúng bắt đầu xu hướng tăng giá thực sự và như nhà giao dịch nhìn thấy thì cặp ngoại hối EUR/GBP đã có xu hướng tăng nhanh một cách vô cùng khủng khiếp được thể hiện trên biểu đồ.

Chú ý: Chỉ khi thực sự nhìn thấy mô hình nến Bullish Engulfing là gì thì nhà đầu tư mới đưa ra lựa chọn là vào lệnh giao dịch hay không. Bởi có nhiều trường hợp nhà đầu tư chỉ cần nhìn thấy mẫu hình nến nhấn chìm tăng giá là ngay lập tức vào lệnh Buy liền, nên dễ thua lỗ nặng nề.

Tuy nhiên, để tăng thêm sự chắc chắn thi tốt nhất nên sử dụng thêm một số chỉ báo kỹ thuật khác như chỉ báo MACD hay chỉ số RSI, để xác nhận thông tin chính xác về tín hiệu đảo chiều nhé.

Bài viết của Sanuytin.com đã chia sẻ đầy đủ thông tin cơ bản về mô hình nến Bullish Engulfing là gì? Có thể thấy mô hình này luôn đóng tốt vai trò giúp trader nhận định được chiều hướng đảo chiều và tất nhiên nếu nhà đầu tư có tư duy nhạy bén cùng kỹ năng phân tích linh hoạt thì nến Bullish Engulfing có khả năng đem lại lợi nhuận vượt ngoài sự kỳ vọng đó nha. Chúc trader thành công!

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.