X

Meme Coin là gì? Giải mã sức hút của Meme Coin

Meme Coin là gì? Giải mã sức hút của Meme Coin

Meme Coin đang tạo cơn sốt trong thị trường Crypto, nhờ vào việc lấy ý tưởng từ những hình ảnh hài hước trên mạng xã hội và được các KOLs trên thế giới quan tâm đến. Vậy Meme Coin là gì? Tại sao lại có sức hút mãnh liệt với giới đầu tư? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết được câu trả lời nhé!

Meme Coin là gì?

Coin Meme là gì? Tìm hiểu về đồng coin này

Meme Coin thực chất chỉ là những đồng coin được xây dựng từ những hình ảnh vui nhộn nổi tiếng trên các diễn đàn xã hội hoặc một sự kiện nào đó đang xảy ra trong đời sống. Với các đặc điểm chính để nhận diện nó như sau:

  • Những Meme Coin này được phát triển với mục đích giải trí, không thể hiện giá trị kỹ thuật nền tảng hay xử lý vấn đề nào trong cuộc sống.
  • Đa số nhà đầu tư tìm đến các Meme Coin chỉ để giải trí hoặc đầu cơ.
  • Đồng Coin này phát hành chỉ để thu hút sự quan tâm của cộng đồng trader và có liên quan đến những người nổi tiếng trên thị trường.
  • Số lượng đồng tiền được phát hành lên đến hàng trăm tỷ đơn vị.
  • Hình thức quảng bá của Meme Coin có chút khác biệt so với các đồng tiền mã hóa thông thường như nhờ những người nổi tiếng, ca sĩ, doanh nhân,.. để hướng dẫn người mới tham gia thị trường.

Tại sao Meme Coin lại trở thành cơn sốt trên thị trường?

Meme Coin thường có xu hướng tăng trưởng theo trào lưu

Không thể phủ nhận sự nổi tiếng của các Meme Coin tiềm năng trên thị trường tiền kỹ thuật số, khi chúng gắn liền với những KOLs hàng đầu thế giới, cùng các sự kiện đặc biệt xảy ra trong thực tế. Những đồng tiền này thường mang xu hướng tăng trưởng theo trào lưu hay những vấn đề xảy ra trên các truyền thông xã hội sẽ ít nhiều tác động đến chúng.

Điển hình khi Elon Musk nhắc đến đồng “Shill Dogecoin (DOGE)” trên mạng xã hội của mình, đã khiến cho đồng Coin này tăng một cách mạnh mẽ như “Diều gặp gió” cùng với hai loại Coin phổ biến nhất đó là Shiba Inu và Safe Moon.

Thông thường, các KOLs hàng đầu trên thế giới đều có sức ảnh hưởng lớn đến lĩnh vực tiền mã hóa và điều đó lại càng khẳng định hơn trong thời gian gần đây. Khi Elon Musk lợi dụng sự nổi tiếng của mình để quảng bá cho các Meme Coin đang được ông yêu thích là Dogecoin.

Điều này không chỉ tạo ra hội chứng Fomo mạnh mẽ trong giới đầu tư mà còn trở thành cơ hội tốt để nhiều người tiếp cận dễ dàng với Meme Coin.

Mặc khác, lại có một số người cho rằng: Đầu tư vào các Meme Coin là điều hoàn toàn điên rồ, trong khi người khác lại xem đó là một kênh đầu tư tiềm năng để thu về 100% lợi nhuận thông qua số vốn nhỏ. Tuy nhiên, không thể biết được ai đúng ai sai, nhưng thực tế đã chứng minh các Meme Coin đang không ngừng tăng trưởng mạnh trong thời gian gần đây. Nếu chưa tin tưởng vào đồng coin này, bạn có thể tìm hiểu thêm về Farm coin là gì, Coin Alpha hay một số đồng coin khác.

Top 3 Meme Coin sở hữu vốn hóa lớn trên thị trường

Coin Meme là gì? Meme Coin sở hữu vốn hóa thị trường lớn

Dogecoin – DOGE

DOGE được biết đến là đồng Meme Coin gốc, được phát triển đầu tiên vào năm 2013 qua một trò đùa mang tên “Doge” trên các trang mạng Internet với biểu tượng là hình ảnh chú chó Shiba Inu.

Billy Markus và Jackson Palmer là hai kỹ sư chuyên phần mềm đã thiết kế ra đồng Coin này với mã nguồn mở từ một nhánh nhỏ của Litecoin. Sau đó, Dogecoin trở thành cơn sốt trong giới đầu tư nhờ vào ông chủ Tesla – Elon Musk đã ca ngợi đồng tiền này trên mạng xã hội của mình.

Dogecoin áp dụng công nghệ Scrypt với thời gian khối một phút, nguồn cung không giới hạn. Vì vậy, người chơi có thể khai thác nó bất cứ lúc nào qua việc tham gia mỏ đào và phần thưởng đầu tiên của Dogecoin là trên Reddit hay Twitter dành cho quá trình sáng tạo hoặc có nội dung chia sẻ độc đáo.

Khởi đầu, đạt được 100 tỷ DOGE nhờ hoạt động khai thác thực hiện vào năm 2015, cho phép người chơi được tạo ra 100 Dogecoin mới chỉ với thời gian một phút. Chính vì vậy, những người thợ đào này có thể tạo ra khoảng 5 tỷ Coin qua hàng năm.

Shiba Inu – SHIB

Một thời gian dài, chú chó Shiba Inu trở thành nguồn cảm hứng của hàng triệu trader tham gia vào SHIB. Theo như trang website Shiba Inu, đây là đồng tiền áp đảo Dogecoin và được niêm yết trên sàn Shiba Swap.

Shiba Inu được phát triển bởi “Ryoshi” vào tháng 8 năm 2020 dưới dạng một Meme Coin và đồng tiền này bắt đầu trở thành tâm điểm chỉ bằng một số tin tức và dòng Tweet từ những nổi tiếng như Vitalik Buterin và Elon Musk. Thời gian sau đó, Shiba Inu được ví là “Kẻ hủy diệt DOGE” và bỗng nhiên được giới đầu tư Trung Quốc săn đón.

Safe Moon – SAFEMOON

Những thành viên phát triển Safe Moon đã xây dựng một Token tài chính phi tập trung với ba tính năng đó là: Phản ánh, đốt và mua lại LP- Nhà cung cấp thanh khoản. Đây là một giao thức có sự liên kết giữa Token Comics với tính thanh khoản tự động, chú trọng vào quá trình phát triển của những đồng Token không thể thay thế được trên thị trường tiền điện tử.

Những nhà đầu tư có thể sử dụng đồng Meme Coin này giống như một dự án trên nền tảng giáo dục và Crypto. Khả năng tạo ra lợi nhuận của những người sở hữu đồng Safe Moon còn tùy thuộc vào số lượng Token mà họ đang nắm giữ.

Nhờ vào giao thức đó mà các Safe Moon sẽ mở rộng quy mô của mình trên thị trường NFT, cho phép người dùng chủ động trong việc xây dựng tiền ảo của họ. Meme Coin này được đánh giá là có lộ trình tham vọng hơn so với Dogecoin hay Shiba Inu, vì nhiều sàn giao dịch hàng đầu trên toàn cầu đều đang List đồng tiền này.

Đầu tư vào Meme Coin nên hay không?

Liệu đầu tư vào Meme Coin an toàn hay không?

Nhìn chung, các nhà phát triển đều tận dụng tên tuổi của những người nổi tiếng đối với lĩnh vực tiền mã hóa để cho ra mắt nhiều đồng tiền kỹ thuật số mới, nhưng xét về mặt giá trị thì có thể không được bền vững lắm trên thị trường.

Theo nhận định của các chuyên gia, Meme Coin đã không còn là một trò đùa mà trở thành một thành phần quan trọng đối với thị trường tiền kỹ thuật số.

Do bản chất của các Meme Coin là một đồng tiền không sở hữu giá trị xuyên suốt, chỉ tỏa sáng mạnh nhờ vào các trào lưu và dễ dàng vụt tắt. Vì vậy, nếu muốn đầu tư vào các đồng Coin này thì tốt nhất nên tiến hành phân bổ nguồn vốn của trader, bởi có thể sau một đêm nó sẽ tăng trưởng nhanh và cũng có thể mất tích trong một ngày. Đây cũng được xem là canh bạc may mắn trong thị trường đầu tư.

Hơn thế, chỉ cần thị trường biến động sẽ ảnh hưởng đến giá trị của những đồng tiền này, khiến cho chúng luôn trong tình trạng Pump & Dump liên tục. Chính vì điều đó mà các vụ án lừa đảo từ thị trường Meme Coin cũng xuất phát từ chính bản chất này của nó. Do đó, nhà đầu tư cần xem xét thật kỹ các dự án trước khi quyết định bỏ tiền để đầu tư.

Vì vậy, trong thời gian tới, những Meme Coin phải đối mặt với các thách thức chính là xây dựng được giá trị riêng của nó và đồng thời phải hoạt động trên các nền tảng công nghệ Blockchain riêng biệt. Có như thế, giá trị lâu dài của chúng trong thị trường mới được đảm bảo.

Mong rằng, bài viết của Sanuytin.com về các dự án của Meme Coin, đã giúp cho nhà đầu tư có nhìn nhận toàn diện hơn về thị trường này, cũng như tìm hiểu kỹ càng, quản lý tốt tài chính và đa dạng hóa danh mục đầu tư cũng là một giải pháp hạn chế bớt rủi ro xảy ra trong quá trình đầu tư. Chúc nhà đầu tư sẽ thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.