X

Octopus Network là gì? Thông tin mới nhất về OCT

Octopus Network là gì? Thông tin mới nhất về OCT

Octopus Network là gì? Một dự án đầu tiên sử dụng các ứng dụng trong hệ sinh thái Near và chưa nhận được sự quan tâm từ cộng đồng nhà đầu tư. Trong bài viết hôm nay cùng phân tích và đánh giá chi tiết hơn về dự án cũng như đồng tiền điện tử OCT này nhé!

Octopus Network là gì?

Mạng lưới phi tập trung được khởi động và vận hành các ứng dụng có trên Web3.0 hay các công nghệ Blockchain phụ

Octopus Network là một dự án phi tập trung được khởi động và vận hành các ứng dụng có trên Web3.0 hay các công nghệ Blockchain phụ hoặc có thể được gọi là App-Chains trên một nền tảng công nghệ Blockchain gốc là NEAR Protocol.

Octopus được xem là một giải pháp thuộc nền tảng Layer 2 về lĩnh vực cơ sở hạ tầng và trực tiếp trao quyền quản lý dApp đến nhà phát triển, bằng cách cho phép những nhà sáng lập dApp tự do phát hành những App-Chains để kiểm soát Backend.

Đặc điểm chính của Octopus Network

Chắc hẳn nhà đầu tư cũng đã hiểu được khái niệm Octopus Network là gì? Dưới đây sẽ là một số đặc trưng cơ bản chỉ có ở mạng lưới phi tập trung này như sau:

OTC là gì? Đặc điểm của Octopus Network là gì?
  • Đối với người sử dụng, quá trình vận hành nhiều App-Chain cho phép việc xử lý hoạt động giao dịch được nhanh hơn, chi phí cũng giảm xuống, đem lại trải nghiệm cho người sử dụng tốt hơn.
  • Đối với các nhà phát triển, App-Chains sẽ hỗ trợ cho họ khả năng sáng tạo, quản trị, tương tác, điều chỉnh tính năng của chuỗi để thích hợp với dApps nhằm phát triển một cách tốt nhất, trong khi vẫn giữ nguyên được tính chất ưu việt của công nghệ Blockchain cùng tốc độ bảo mật tối đa dành cho nền tảng NEAR.
  • Các Validators cũng sẽ hưởng được một số tiện ích từ App-Chains, do giao thức phức tạp hơn cũng đồng nghĩa với việc chi phí giao dịch họ nhận được qua Staking cũng sẽ cao hơn nhiều.
  • Với Octopus Network, nhà phát triển trên nền tảng NEAR Protocol có khả năng tự thiết kế các Chain tương tự như cấu trúc của các Substrate trên Polkadot, nhưng lại không bị giới hạn ở con số 100 chuỗi phụ như Polkadot, cũng như thời gian không bị giới hạn.
  • Nếu những Validators nằm trong một App-Chains riêng biệt đang tạm dừng hoạt động, thì tức là App-Chain đó đang bị đóng băng khả năng sử dụng, nhưng không gây ra sự ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống cũng như các App-Chain khác.

Những tính năng từ dự án Octopus Network (OCT)

Những appchain của dự án có điểm cộng là vừa là thành viên của mạng lưới kết nối được với nhiều tiện ích và vừa là blockchain độc lập.

Tính năng bảo mật: Octopus Relay cung cấp cho bạn tính năng bảo mật, đồng thời tiết kiệm chi phí.

Khả năng tương tác: Dự án được đánh giá với khả năng tương tác mạnh, cụ thể là tương tác unreliable với những appchain khác trên hệ sinh thái Near. Chưa kể những appchain còn có thể tương tác với các blockchain bên ngoài dự án  qua các bridge trên NEAR.

Cơ sở hạ tầng: Cơ sở hạ tầng gồm một số thứ như: dịch vụ lưu trữ, testnet, cổng RPC, trình khám phá khối, trình lập chỉ mục, tích hợp ví, …

Cộng đồng: Dự án hỗ trợ appchain trong việc tuyển dụng, gây quỹ, niêm yết token, chia sẻ bí quyết, …

Thành viên phát triển Octopus Network

OTC coin là gì? Đội ngũ phát triển dự án Octopus Network

Đội ngũ dự án

Những nhà phát triển Octopus Networks đều giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm và xây dựng dự án tiền kỹ thuật số. Trong đó, vị CEO sở hữu 8 năm kinh nghiệm làm trong thị trường tiền mã hóa và từng làm CTO của nhiều dự án.

Nhận thấy được đội ngũ phát triển của dự án Octopus Network vô cùng mạnh mẽ và đây cũng chính là yếu tố góp phần sự thành công lớn của Octopus Network.

Đối tác

Các đối tác của Octopus Network đều đến từ nhiều hệ sinh thái khác nhau như Solana, Near, Cosmos, Flow,… cùng Oracle ChainLink và nhiều dự án khác trên thị trường

Nhà đầu tư

Dự án thu hút được nhiều quỹ đầu tư tham gia, nổi bật trong số đó chính là NEAR, NGC Ventures, StaFi, ChainX,…

Thông tin cần thiết về dự án Octopus Network

Thông tin dự án Octopus Network là gì? Giá đồng OTC hiện nay

Key Metrics Token

  • Ticker: OCT
  • Blockchain Ethereum
  • Token Standard: ERC 2.0
  • Token Type: Utility
  • Contract: 0xf5cfbc74057c610c8ef151a439252680ac68c6dc
  • Total Supply: 100,000,000 OCT
  • Circulation Supply: Updating

Token Allocation

Hiện tại, thông tin về Tokenomics OCT vẫn còn khá ít trên thị trường, cụ thể như sau:

  • Institutional Investors: Chiếm 35% tương đương với 35,000,000 OCT, nhưng vẫn chưa nắm rõ thời gian Lock
  • NEAR Foundation: Chiếm 5% tương đương với 5,000,000 OCT, nhưng vẫn chưa nắm rõ thời gian Lock
  • Angel investors và Team: Chiếm 30% tương đương với 30,000,000 OCT, nhưng vẫn chưa nắm rõ thời gian Lock
  • Octopus Foundation (Promotion): Chiếm 30% tương đương với 30,000,000 OCT, nhưng vẫn chưa nắm rõ thời gian Lock

Token Sale

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về việc mở bán Token OCT trên thị trường Crypto

Token Release Schedule

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về Token Release Schedule trên thị trường

Token Use Case

Token OCT sẽ được người chơi sử dụng với những mục đích khác nhau, giống như Token của một nền tảng: Phí giao dịch trên các App-Chain sẽ phải thanh toán bằng Token OCT, các Validators và Delegates sẽ hưởng được Token OCT xem như là phần thưởng từ việc thực hiện Staking.

Mua và lưu trữ OCT ở đâu?

Hiện tại, giá OCT đang được giao dịch trên sàn MXC, Gate.io, Uniswap, Ref Finance. Cho nên, nhà đầu tư sẽ dễ dàng lựa chọn được một ví thích hợp với bản thân mình như: Trustwallet, MetaMask, Coin98 Wallet,… Thậm chí, người chơi có thể lưu trữ trực tiếp nó trên sàn giao dịch, nơi mà trader đã mua Token trước đó.

Thông qua bài viết của Sanuytin.com về Octopus Network là gì? Hy vọng, sẽ giúp cho nhà đầu tư có thêm kiến thức bổ ích về các dự án đầu tư trong lĩnh vực tiền mã hóa, cũng như tham khảo trước khi quyết định đầu tư hay không. Chúc trader sẽ may mắn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.