X

Hợp đồng tương lai chứng khoán đi ngang trước phán quyết của Fed

Hợp đồng tương lai chứng khoán đi ngang trước phán quyết của Fed

Hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ không đổi trong giao dịch qua đêm khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả từ cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang và bình luận từ Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Tư.

Chỉ số Dow Jones tăng 10 điểm. S&P 500 kỳ hạn tăng 0,02% và Nasdaq 100 kỳ hạn giảm 0,12%.

Vào thứ Tư, Fed sẽ công bố các dự báo kinh tế và lãi suất mới, điều này có thể cho thấy các quan chức Fed dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất hoặc thậm chí trước năm 2023. Ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ thừa nhận tăng trưởng mạnh hơn, điều này sẽ đưa các chính sách dễ dàng của Fed vào tiêu điểm, đặc biệt là với khoản chi tiêu kích thích liên bang mới trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la.

Các nhà đầu tư cũng sẽ nghe thấy từ Chủ tịch Fed Powell, người có khả năng làm rung chuyển thị trường cổ phiếu và trái phiếu với bài bình luận của mình, mặc dù không có khả năng đưa ra chi tiết cụ thể.

Hợp đồng tương lai trước quyết đinh của FED

“Có một giả định này [Powell’s] sẽ trở nên ôn hòa vào ngày mai. Với một vòng chi tiêu khác, thật khó để anh ấy không tiết kiệm. Họ chắc chắn sợ hãi thị trường. Họ sợ làm gián đoạn sự phục hồi, ”Peter Boockvar, giám đốc đầu tư của Bleakley Advisory Group, nói với CNBC.

Lợi tức trái phiếu kho bạc tăng nhẹ vào thứ Ba trong ngày đầu tiên của cuộc họp của Fed. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm vẫn trên 1,6%, sau khi chạm mức cao nhất trong một năm vào tuần trước.

Lãi suất tăng đã là một yếu tố vượt quá đối với cổ phiếu trong những tuần gần đây, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ. Lợi suất tăng đã buộc phải chuyển sang các cổ phiếu có giá trị từ tăng trưởng, đẩy Chỉ số Công nghiệp Trung bình Dow Jones và S&P 500 dao động gần mức cao kỷ lục.

Việc triển khai vắc xin mạnh mẽ và việc nới lỏng các hạn chế cấm vận của nhà nước cũng đã thúc đẩy việc mở cửa trở lại các kho dự trữ.

Hôm thứ Ba, chỉ số Dow mất gần 130 điểm , kéo theo sự sụt giảm gần 4% của cổ phiếu Boeing . Mức trung bình của 30 cổ phiếu đã đạt được chuỗi chiến thắng trong bảy ngày, chỉ số S&P 500 giảm 0,16%, sau khi thiết lập mức cao kỷ lục trong phiên giao dịch.

Nasdaq Composite là công ty có mức tăng tương đối tốt hơn, tăng 0,09% khi  Facebook , Amazon , Apple , Netflix và Alphabet – công ty mẹ của Google đều ghi nhận mức tăng. Chỉ số công nghệ có thời điểm tăng hơn 1% trong phiên.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: