X

Việc làm tháng 2 ở Úc vượt dự báo, tỷ lệ thất nghiệp giảm

Việc làm tháng 2 ở Úc vượt dự báo, tỷ lệ thất nghiệp giảm

Việc làm của Úc vượt qua mọi kỳ vọng tăng tháng thứ năm liên tiếp, trong khi tháng Hai tỷ lệ thất nghiệp giảm nhiều hơn dự kiến, đây là một dấu hiệu khác cho thấy nền kinh tế nước này đang đi đúng hướng.

Số liệu từ Cục Thống kê Úc (ABS) hôm thứ Năm cho thấy việc làm đã tăng ròng 88.700 việc làm trong tháng Hai, cao hơn mức tăng khoảng 29.000 trong tháng Giêng. Các nhà phân tích đã dự báo mức tăng 30.000.

Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 5,8%, từ 6,4%, tốt hơn nhiều so với dự báo thị trường là 6,3% và giảm so với mức đỉnh 7,5% vào tháng Bảy.

Các số liệu nổi bật đã đưa đồng đô la Úc lên mức cao nhất trong hai tuần là 0,7835 đô la. Hợp đồng trái phiếu kỳ hạn ba năm giảm 2 tích tắc xuống 99,725, nghĩa là lợi suất 0,275%.

Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 5,8%, từ 6,4%, tốt hơn nhiều so với dự báo thị trường là 6,3%

Chuỗi lực lượng lao động hàng tháng đã trở nên cực kỳ quan trọng đối với các nhà giao dịch khi ngân hàng trung ương của đất nước đã cam kết giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục 0,1% cho đến khi thị trường lao động đủ thắt chặt để tạo ra lạm phát.

Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy việc làm hiện đã tăng trên 13 triệu người, cao hơn 4.000 người so với tháng 3 năm 2020 khi đại dịch coronavirus buộc các doanh nghiệp phải đóng cửa.

Tất cả mức tăng trong tháng Hai là do việc làm toàn thời gian với phụ nữ chiếm hơn 3/4 mức tăng, số liệu cho thấy.

Số giờ làm việc đã tăng lên trên tất cả các tiểu bang và vùng lãnh thổ, ngoại trừ Tây Úc, nơi đã trải qua một đợt đóng cửa vì coronavirus ngắn trong tuần đầu tiên của tháng Hai.

Ben Udy, nhà kinh tế tại Capital Economics, cho biết: “Sự gia tăng việc làm trong tháng Hai phù hợp với quan điểm của chúng tôi rằng thị trường lao động Úc đang thắt chặt nhanh hơn nhiều so với dự đoán của hầu hết mọi người”.

“Thật vậy, chúng tôi kỳ vọng việc làm sẽ tiếp tục tăng, mặc dù với tốc độ chậm hơn so với tháng Hai, điều này sẽ làm giảm tỷ lệ thất nghiệp hơn nữa trong những tháng tới.”

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: