X

Hạ viện Hoa Kỳ chấp thuận gia hạn chương trình cho vay của doanh nghiệp nhỏ

Hạ viện Hoa Kỳ chấp thuận gia hạn các chương trình cho vay của doanh nghiệp nhỏ

Hạ viện Hoa Kỳ hôm thứ Ba đã chấp thuận việc gia hạn Chương trình Bảo vệ Phiếu lương thêm 60 ngày (kết thúc ngày 31 tháng 5) nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ trụ vững trong đại dịch coronavirus.

Chương trình này, được đưa ra cách đây một năm như một phần của dự luật viện trợ COVID-19 lớn, quy định các khoản vay cho các doanh nghiệp nhỏ như nhà hàng đang gặp khó khăn khi Hoa Kỳ đóng cửa trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của coronavirus.

Tuy nhiên, hàng triệu việc làm đã bị mất trong các doanh nghiệp lớn và nhỏ và hơn 536.000 người Mỹ đã chết vì căn bệnh rất dễ lây lan.

Theo chương trình, các khoản vay được chuyển thành các khoản viện trợ không hoàn lại nếu các doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu của chương trình.

Hạ viện đã chấp thuận việc gia hạn trên một cuộc bỏ phiếu 415-3.

Gia hạn gói cứu trợ hy vọng cho doanh nghiệp nhỏ

PPP đã “cung cấp một cứu cánh cho các doanh nghiệp ‘mẹ và con’ trên khắp đất nước, bao gồm cả những doanh nghiệp ở quận của tôi, những người chỉ đơn giản là cố gắng sống sót qua cuộc khủng hoảng kinh tế và sức khỏe chưa từng có,” Đại diện Dân chủ Carolyn Bourdeaux của Georgia cho biết.

Đại diện Blaine Luetkemeyer, đảng viên Cộng hòa cấp cao trong Ủy ban Doanh nghiệp nhỏ của Hạ viện, cho biết một số doanh nghiệp đã gặp phải sự chậm trễ trong việc xử lý các đơn xin tài trợ và sẽ không được giải quyết trước khi chương trình hết hạn vào ngày 31 tháng Ba.

Giải quyết vấn đề đó, dự luật cũng sẽ đặt ra một khoảng thời gian 30 ngày sau ngày 31 tháng 5 để Cơ quan Quản lý Doanh nghiệp Nhỏ hoàn tất việc xử lý các khoản vay.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: