X

Đô la Mỹ giữ vững trong giao dịch thận trọng trước khi Fed họp

Đô la Mỹ giữ vững trong giao dịch thận trọng trước khi Fed họp

Đồng đô la Mỹ đã đạt được mức tăng nhỏ từ đầu tuần vào thứ Ba khi sự thận trọng được đưa ra trên thị trường tiền tệ trước các cuộc họp của ngân hàng trung ương lớn, được đề cập bởi cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang kéo dài hai ngày.

Đồng bạc xanh vừa dao động khỏi mức cao nhất kể từ tháng 6 so với đồng yên và củng cố vị thế quanh 1,19 USD / euro trong giao dịch bị tắt tiếng.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và Ngân hàng Trung ương Anh cũng sẽ gặp nhau trong tuần này.

Bitcoin đã quay trở lại khoảng 55.000 đô la sau khi giảm từ mức cao nhất mọi thời đại vào cuối tuần gần 62.000 đô la.

Sự kiên quyết đối với đồng đô la được đưa ra bất chấp việc lợi suất chuẩn của Mỹ giảm so với mức cao nhất trong hơn một năm trước cuộc họp của Fed.

Các nhà hoạch định chính sách không có khả năng rời bỏ chính sách tiền tệ bất chấp dự báo về tăng trưởng kinh tế nhanh chóng vào năm 2021 sau khi đẩy nhanh việc triển khai vắc xin COVID-19 và gói cứu trợ đại dịch trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la dành cho người nộp thuế và những người khác.

Trọng tâm đặc biệt sẽ là bất kỳ bình luận nào về sự gia tăng của lợi suất, vốn đã tăng lên khi đặt cược tăng trưởng nhanh hơn và lạm phát sẽ thúc đẩy các ngân hàng trung ương di chuyển nhanh hơn những gì họ đã báo hiệu trong việc bình thường hóa chính sách.

Phân tích đồng đô la trước cuộc họp FED

Chiến lược gia ngoại hối của Ngân hàng Quốc gia Úc, Rodrigo Catril, đã viết trong một lưu ý khách hàng: “Các thị trường về cơ bản đang đánh dấu thời gian trước cuộc họp FOMC”, điều này “khiến các nhà đầu tư phải thận trọng một chút”.

“Có rất nhiều sự tập trung vào việc liệu các dự báo và âm mưu chấm mới có thể minh chứng cho mức tăng hiện tại trong kỳ vọng tăng lãi suất của Fed hay không.”

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn, đạt 1,6420% vào cuối tuần trước, lần cuối ở mức 1,6073%.

Đồng đô la ít thay đổi ở mức 109,170 yên vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba, sau khi tăng cao tới 109,365 qua đêm. BOJ bắt đầu cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào thứ Năm, cùng với việc xem xét chính sách rộng rãi.

Đồng euro chủ yếu đi ngang ở mức 1,19255 đô la, giảm xuống dưới 1,20 đô la kể từ ngày 5 tháng 3. Việc triển khai vắc xin của châu Âu đã bị cản trở do việc ngừng tiêm vắc xin AstraZeneca PLC ở Đức, Pháp và các quốc gia khác trong bối cảnh lo ngại về các tác dụng phụ nghiêm trọng có thể xảy ra.

Bitcoin, trong khi đó, giảm thêm xuống còn khoảng 54.782 đô la vào thứ Ba, sau khi nó tăng lên mức kỷ lục 61.781,83 đô la vào thứ Bảy.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: