X

Tại sao chu kỳ lãnh đạo hai thập kỷ của Nasdaq có thể chịu được tỷ lệ tăng

Bứt phá hay đổ vỡ? Tại sao chu kỳ lãnh đạo hai thập kỷ của Nasdaq có thể chịu được tỷ lệ tăng

Theo chiến lược gia đầu tư chính của công ty, sự biến động của Nasdaq liên quan đến lợi suất Trái phiếu kho bạc tăng có thể không đủ để làm trật bánh vĩnh viễn chu kỳ dẫn đầu hai thập kỷ của nó.

“Thật là trùng hợp khi cùng mức đỉnh mà chúng tôi đã đạt được cách đây ba tuần trong cả chỉ số công nghệ Nasdaq và S&P 500 … cho đến tổng thể S&P cũng diễn ra ngang với đỉnh dot-com hơn 20 năm trước ”Paulsen nói với CNBC của“ Trading Nation ”vào thứ Sáu. “Mức cao tương đối đó đã được thực thi kể từ đó.”

Trong một lưu ý gần đây cho khách hàng, Paulsen đã giải quyết liệu các hoạt động tăng trưởng, bao gồm cả Big Tech, đang “đạt đỉnh” hay “bứt phá”. Anh ấy tìm thấy sự hỗ trợ cho cả hai kịch bản. Nhưng Paulsen tin rằng nhiều khả năng nhóm sẽ chịu đựng được thông qua tỷ lệ cao hơn .

“Nó có thể ít liên quan đến năng suất hơn là chỉ đối mặt với một trần kính,” ông nói thêm. “Tôi không hoàn toàn tin rằng chúng tôi đang phá vỡ. Chúng tôi có thể chỉ đang chạm trần, giảm xuống trong một phút và có thể sẽ hạ gục nó vào một thời điểm nào đó ở đây trong tương lai. ”

Paulsen cho rằng Công nghệ lớn và tăng trưởng, được ông xếp vào nhóm cổ phiếu “Kỷ nguyên mới”, sẽ duy trì sức hấp dẫn của chúng đối với các nhà đầu tư.

“Nếu cuối cùng nó đạt được mức giá tương đối cao mới, liệu khả năng lãnh đạo của nó có kiên trì và thậm chí có thể mạnh lên không? Đó là những gì đã xảy ra trong hai lần gần đây nhất mà Nasdaq trải qua nhiều năm như một kẻ kém hiệu quả, ”ông viết.

Bất chấp sự lạc quan của mình, Paulsen thừa nhận rằng thật hợp lý khi mong đợi một giai đoạn hoạt động kém hiệu quả, hợp nhất hoặc thậm chí là một cuộc suy thoái tạm thời.

Chỉ số chứng khoán trên sàn Nasdaq

“Điều quan trọng là phải nhận ra rằng chúng ta chỉ còn một năm nữa là bước vào sự mở rộng nền kinh tế mới này – có lẽ cả việc mở rộng và thị trường tăng giá sẽ là một sự kiện kéo dài nhiều năm, trong đó công nghệ sẽ tiếp tục đóng một vai trò khá thống trị,” .

“Trong những khoảng thời gian mà tính chu kỳ xuất hiện và nó sẽ diễn ra theo chu kỳ, tôi nghĩ rằng công nghệ sẽ giữ vững danh mục đầu tư của bạn”.

Vì vậy, Paulsen, người giám sát khoảng 1 tỷ đô la tài sản đang được quản lý, không ủng hộ Big Tech.

Paulsen, người đang phân tích các lĩnh vực thừa cân như vốn hóa nhỏ , giá trị và cổ phiếu quốc tế cho biết: “Chúng tôi đang thiếu công nghệ, nhưng không quá nhiều . “Nó có khả năng hoạt động kém hơn trong năm tới khi nền kinh tế thực sự bùng nổ ở đây, nhưng tôi không hoàn toàn bán tin rằng nó sẽ xảy ra.”

Trên “Trading Nation” vào tháng 9 năm ngoái, Paulsen, một nhà đầu cơ lâu năm trên thị trường , đã khuyên bạn nên tận dụng sự bi quan của Phố Wall trong khi bạn vẫn có thể. Kể từ lần xuất hiện đó, Nasdaq đã tăng 20% ​​và anh ấy vẫn duy trì sự nhiệt tình của mình.

“Nó vẫn sẽ là nhà lãnh đạo của tương lai,” Paulsen nói.

Nasdaq giảm 0,6% xuống 13.319,87 vào thứ Sáu khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn đạt 1,64%, mức cao nhất trong 13 tháng. Nhưng chỉ số công nghệ nặng, giảm 6% so với mức cao nhất mọi thời đại, vẫn tăng hơn 3% trong tuần.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: