X

Đồng TRX Coin nghĩa là gì? Tìm hiều những thông tin chính thống về TRX Coin

Đồng TRX Coin nghĩa là gì? Tìm hiều những thông tin chính thống về TRX Coin

TRX Coin đang là một trong những đồng tiền điện tử được nhà đầu tư quan tâm đến. Vậy đồng TRX Coin nghĩa là gì? Những lợi thế của nó như thế nào? Có thể mua TRX Coin ở đâu? Những thông tin này đều sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Đồng TRX Coin là gì?

Tìm hiểu TRX Coin là gì?

Tron Coin là gì? Đồng TRX là đồng tiền ảo có tên đầy đủ là Tron, một giao thức phân quyền dựa vào hệ thống công nghệ của Blockchain và đồng coin này được phát triển chỉ để thiết lập một ứng dụng giải trí miễn phí trên toàn cầu dựa trên lưu trữ phân phối cùng nền tảng Blockchain.

Với đồng coin TRX, đã cho phép người đầu tư tự do xuất bản, lưu trữ, sở hữu dữ liệu dưới dạng phân quyền tự trị, quyết định việc phân bổ, đăng ký hay thúc đẩy nội dung cũng như đồng ý cho nhà đầu tư tự thiết lập nội dung thông qua hình thức giải phóng, lưu hành, giải quyết các tài sản số. Theo đó, xây dựng một hệ sinh thái mang nội dung giải trí.

Cách hoạt động của TRON (TRX)

TRON (TRX) là một nền tảng blockchain và một đồng tiền mã hóa được thành lập vào năm 2017. TRON được thành lập bởi Justin Sun, một nhà sáng lập của nó, với mục tiêu tạo ra một nền tảng giải trí phân cấp và phi tập trung. TRON cung cấp một môi trường phát triển ứng dụng dành cho các nhà phát triển để tạo ra các ứng dụng phân cấp dựa trên blockchain và hệ sinh thái kinh doanh trên nền tảng TRON.

Một trong những đặc điểm quan trọng của TRON là nó sử dụng công nghệ blockchain để tạo ra một nền tảng giải trí phân cấp, cho phép người dùng chia sẻ và tiêu thụ nội dung giải trí một cách an toàn và bảo mật. Các nội dung giải trí bao gồm các video, âm nhạc, trò chơi và các ứng dụng khác.

TRON cũng cung cấp một đồng tiền mã hóa tương ứng với tên gọi TRX, được sử dụng trong các giao dịch trên nền tảng TRON. Các giao dịch được thực hiện trên blockchain TRON, giúp đảm bảo tính toàn vẹn và an ninh của các giao dịch.

Ngoài ra, TRON cũng phát triển một số công nghệ mới như BitTorrent Speed, một giao thức chia sẻ tệp phân tán dựa trên blockchain TRON, cho phép người dùng truy cập và tải xuống các tệp tin với tốc độ cao và an toàn hơn.

Những DApp Trên TRON (TRX)

TRON (TRX) là một nền tảng blockchain phân cấp và phi tập trung, được thiết kế để hỗ trợ phát triển các ứng dụng phân cấp (DApp) trên nền tảng của nó. Sau đây là một số ví dụ về DApp phổ biến được xây dựng trên TRON:

Khái niệm Tron coin là gì?
  • WINk: WINk là một DApp giải trí phân cấp cho phép người dùng chơi các trò chơi đánh bạc trực tuyến và đặt cược sử dụng TRX.
  • BitTorrent: TRON đã mua lại BitTorrent và phát triển một phiên bản BitTorrent dựa trên blockchain TRON. DApp BitTorrent cho phép người dùng chia sẻ các tệp tin với tốc độ nhanh hơn và bảo mật hơn so với các hệ thống truyền thống.
  • Tronbet: Tronbet là một DApp giải trí phân cấp cho phép người dùng đặt cược sử dụng TRX trên các trò chơi đánh bạc và thể thao trực tuyến.
  • TronTrade: TronTrade là một sàn giao dịch phi tập trung cho phép người dùng mua, bán và giao dịch các token phân cấp trên blockchain TRON.
  • TronWallet: TronWallet là một ví tiền mã hóa dựa trên TRON cho phép người dùng lưu trữ, gửi và nhận các đồng tiền TRON và các token phân cấp khác trên nền tảng TRON.
  • GuildWallet: GuildWallet là một ví tiền mã hóa dành cho những người sử dụng token trong trò chơi GuildChat trên TRON.

Trên thực tế, còn rất nhiều DApp khác được xây dựng trên TRON, bao gồm các ứng dụng về chứng khoán, bất động sản, giáo dục và y tế.

Lịch sử giá của TRON (TRX)

TRON (TRX) là một đồng tiền điện tử phát triển nhanh chóng trên thị trường và có một lịch sử giá khá đa dạng. Sau đây là một số sự kiện quan trọng và giá trị của TRX trong quá khứ:

  • Tháng 9 năm 2017: TRON được ra mắt với giá khoảng 0,002 USD.
  • Tháng 12 năm 2017: Giá TRON tăng đột biến lên khoảng 0,20 USD do tâm lý FOMO (Fear Of Missing Out) của thị trường.
  • Tháng 1 năm 2018: Giá TRON giảm mạnh xuống khoảng 0,05 USD sau khi thị trường chứng kiến một đợt điều chỉnh lớn.
  • Tháng 4 năm 2018: Giá TRON tăng lên khoảng 0,09 USD sau khi công ty BitTorrent bị TRON mua lại.
  • Tháng 5 năm 2018: Giá TRON tăng lên đỉnh cao ở mức 0,25 USD trước khi giảm mạnh xuống 0,04 USD vào tháng 12 năm 2018.
  • Tháng 6 năm 2019: Giá TRON tăng lên khoảng 0,04 USD sau khi công ty được niêm yết trên sàn Binance.
  • Tháng 1 năm 2021: Giá TRON tăng đột biến lên đỉnh cao ở mức 0,18 USD do tác động của đợt tăng giá chung của thị trường tiền điện tử.
  • Tháng 5 năm 2021: Giá TRON giảm xuống mức khoảng 0,06 USD do tác động của đợt điều chỉnh của thị trường tiền điện tử.
  • Tháng 9 năm 2021: Giá TRON ổn định ở mức khoảng 0,09 USD.

Người sáng lập nên dự án đầu tư Tron là ai?

Coin Sun là gì? Justin Sun là ai?

Người sáng lập và là giám đốc điều hành của dự án chính là Justin Sun, hay được mệnh danh là một “Jack Ma kế tiếp – Vị CEO của tập đoàn Alibaba hàng đầu ở Trung Quốc”. Với Sun cũng như vậy, khi sở hữu một bảng thông tin vô cùng ấn tượng khi chỉ mới có 27 tuổi.

  • Anh tốt nghiệp đại học Pennsylvania
  • Vào năm 2015, anh đã lọt Top 30 Forbes Trung Quốc dưới 30 tuổi bình chọn
  • Vào năm 2017, tiếp tục nằm trong Top 30 Forbes Asia dưới 30 tuổi
  • Justin Sun còn là người đồng sáng lập nên Peiwo App (Ứng dụng Snapchat của Trung Quốc)
  • Justin Sun là người đại diện cho đại học Hupan do ông Jack Ma thành lập
  • Đóng thời anh còn là cựu đại diện cho những người giỏi nhất Trung Quốc của Ripple

Ngoài Justin Sun ra thì đội ngũ sáng lập nên đồng tiền ảo Tron còn có thêm CTO Lucien Chan – Một cựu nhân viên của tập đoàn Alibaba với nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực mạng cho những công ty chuyên về Internet hàng đầu như Netease, Qihoo 360 và Tencent.

Như vậy, dự án của Tron đều được những người nổi tiếng hàng đầu ở Trung Quốc phát triển, nhưng chưa dừng lại đó thì họ vẫn đang tiếp tục chiêu mộ thêm nhiều nhân tài với các thành viên có trình độ chuyên môn kỹ thuật lão làng như Maorong Lin và Xiadong Xie – Hai người đều có kinh nghiệm phát triển kỹ thuật trong lĩnh vực giải trí và thương mại điện tử.

Ngoài ra, Tron team còn sở hữu thêm một số nhân viên đáng chú ý khác nữa là Hitters Xu – Người sáng lập nên Nebulas, Tang Binsen – Người sáng lập nên Game Clash of Kings, Xue Manzi – Nhà đầu tư nổi tiếng ở Trung Quốc, Chaoyang Wang – Người sáng lập nên China Equity Group, Dai Wei – Vị CEO của OFO Bike, Huobi.com và nhiều sản phẩm khác nữa.

Xem thêm: https://sanuytin.com/farm-coin-la-gi/

Ưu điểm nổi bật cùng lộ trình phát triển của dự án Tron

Giá trị cốt lõi của đồng TRX Coin nghĩa là gì?

TRX Coin nghĩa là gì?

Ngay từ khi bắt đầu phát triển Tron, thì hầu như những nhà xây dựng luôn tuân thủ theo những nguyên tắc giá trị cốt lõi của dự án Tron như sau:

  • Người đầu tư sẽ được quyền sở hữu những dữ liệu cơ bản và hệ thống Internet nên sẽ được phân cấp. Điều này đã được khởi xướng bởi bác sĩ Tim Berners-Lee vào khoảng thời gian mạng lưới Internet được sản sinh ra và mục đích ban đầu khi thiết lập nên Internet.
  • Những người đã góp công vào trong hệ sinh thái Tron sẽ nhận được tỷ lệ lợi nhuận theo đúng tỷ lệ đã được quy định. Một mạng lưới giá trị có ưu điểm lớn hơn có thể sẽ được áp dụng kỹ thuật số vào bất cứ điều gì trong mạng xã hội và truyền thông.
  • Tất cả những phương thức đã đóng góp đều có giá trị định lượng tương tự nhau. về khoảng thời gian đầu tư của trader, nội dung phải luôn nổi bật, cùng sự quan tâm là giá trị được đo tương tự như nguồn vốn đã được cung cấp.

Mục tiêu cơ bản của dự án Tron chính là cung cấp nên một hệ thống dịch vụ cho cộng đồng. Một hệ sinh thái dưới sự điều hành của tổ chức phi lợi nhuận nên dự án Tron đã được xây dựng để đáp ứng nhu cầu của những người yêu thích nội dung liên quan đến giải trí trên toàn thế giới chứ không phải vì mục đích để kiếm lợi nhuận và toàn bộ thành viên của Tron sẽ được hưởng lợi từ sự vượt trội đó.

Nội dung của dự án nên xuất phát từ chính những con người chứ không phải là tiền vốn đã được sử dụng để thưởng cho những người khác nhằm mục đích kiểm soát họ. Bởi lĩnh vực công nghiệp văn hóa và sáng tạo đều cần dựa vào việc theo đuổi chất lượng của nghệ thuật cùng nội dung của những người sáng tạo ra nội dung, nghệ sĩ và biên kịch chứ không phải là nhà tư bản tiêu dùng không có được nội dung.

Xem thêm: https://sanuytin.com/reef-coin-la-gi/

Ưu điểm nổi bật của đồng TRX Coin

Tìm hiểu khái niệm đồng TRX là gì?

Như đã đề cập ở trên thì đồng tiền ảo TRX Coin là một giao thức nội dung phân quyền, chính vì thế mà TRX luôn sở hữu 4 đặc điểm nổi bật hơn so với mạng lưới Internet tập trung như sau:

  • Giải phóng dữ liệu: Trên cơ sở tự do và không có sự kiểm soát, những nội dung bao gồm các ký tự, hình ảnh hay âm thanh, video đều có thể bị yêu cầu tháo gỡ xuống, lưu trữ và truyền bá.
  • Nội dung được cho phép: Những tài sản kỹ thuật số thu được nhờ vào việc cung cấp và tính phổ biến nội dung, nên đã tạo nên sự kích thích kinh tế cho việc xây dựng nên một hệ sinh thái nội dung.
  • ICO cá nhân (Huy động vốn cá nhân): Một cá thể có quyền tự do phân phối các tài sản kỹ thuật số dưới dạng ICO và những người còn lại sẽ nhận được lợi ích cùng dịch vụ do chính sự phát triển liên tục từ những cộng tác viên dữ liệu thông qua việc mua tài sản kỹ thuật số đó.
  • Cơ sở hạ tầng: Với những tài sản kỹ thuật số đã nhận được sự phân phối sẽ được trang bị bị một hệ thống cơ sở hạ tầng phân tán, trong đó gồm có quá trình trao đổi phân phối, trò chơi tự trị, dự báo và hệ thống trò chơi.

Lộ trình phát triển của đồng TRX Coin

  • Giai đoạn Exudos sẽ bắt đầu từ tháng 8/2017 tới 12/2018
  • Giai đoạn Odyssey sẽ diễn ra từ tháng 1/2019 tới 6/2020
  • Giai đoạn Great Voyage sẽ bắt đầu từ tháng 7/2020 tới 7/2021
  • Giai đoạn Apollo sẽ diễn ra từ tháng 8/2021 tới 3/2023
  • Giai đoạn Star Trek sẽ bắt đầu từ tháng 4/2023 tới 9/2025
  • Giai đoạn Eternity sẽ diễn ra từ tháng 9/2025 tới 9/2027

Trader có thể thực hiện mua bán hay giao dịch Tron ở đâu?

TRX là gì? Nơi giao dịch TRX ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có hơn 40 sàn giao dịch lớn nhỏ đều đang cung cấp hỗ trợ Stellar Lumens và trong đó, phải nhắc đến những cái tên vượt trội như Upbit, Binance, Bittrex, Okex, Upbit,…Điều này cũng đủ cho thấy TRX Coin tiềm năng trong tương lai ra sao rồi.

Tại thị trường Việt Nam, nếu nhà đầu tư muốn mua những đồng tiền ảo Tron chính là mua những đồng Bitcoin hoặc Ethereum ngay trên sàn giao dịch Remitano. Sau khi, nhà đầu tư nhận được đồng BTC hoặc đồng Ether về ví lưu trữ thì hãy di chuyển chúng lên những broker có niêm yết đồng Tron.

Hiện tại, thì sàn giao dịch tiền ảo Binance đang nhận được nhiều đánh giá cao từ phía nhà đầu tư về khoản chi phí giao dịch cực kỳ thấp so với mức giá chung của nhiều sàn khác.

Dự báo giá TRX

Việc dự báo giá của TRON (TRX) là một công việc rất khó, bởi giá của nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng của thị trường tiền điện tử nói chung, các sự kiện của công ty và các tin tức về blockchain.

Tuy nhiên, có thể thấy rằng TRON đã có những bước phát triển tích cực và đang được đánh giá cao trong cộng đồng blockchain. Các dự án DApp trên TRON cũng đang phát triển đáng kể, và có thể giúp tăng giá trị của TRX.

Ngoài ra, việc công ty TRON mua lại BitTorrent và khởi động phiên bản BitTorrent Token (BTT) cũng là một yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá của TRX.

Với những yếu tố này, có thể hy vọng rằng giá của TRON sẽ tiếp tục phát triển tích cực trong tương lai. Tuy nhiên, việc đưa ra dự báo cụ thể về giá của TRX vẫn là rất khó và cần phải xem xét nhiều yếu tố.

Thông qua Sanuytin.com chắc nhà đầu tư cũng đã biết được khái niệm về đồng TRX Coin nghĩa là gì? Ưu điểm của nó ra sao? Từ đó có thể dễ dàng đánh giá tổng quan về đồng tiền ảo này rồi quyết định có nên đầu tư vào dự án này không? Chúc nhà đầu tư thành công trên thị trường tiền điện tử này nhé.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.