X

CRV Coin là gì? Nên đầu tư vào dự án Curve Finance (CRV) hay không?

Bạn có biết CRV Coin là gì không và nó dùng thế nào?

Với những nhà đầu tư chưa từng tham gia vào thị trường ngoại hối thì việc nắm bắt các thuật ngữ chuyên ngành lại càng khó hơn. Trong đó, điển hình khái niệm CRV Coin là gì? Nhà đầu tư hiểu được ý nghĩa của nó không? Đặc điểm của CRV Coin như thế nào?

Tìm hiểu về Curve Finance

CRV có tên đầy đủ là Curve Finance và nó được biết đến như một sàn giao dịch phi tập trung

Trước khi đi sâu vào thuật ngữ CRV Coin là gì? Thì hãy cùng tìm hiểu đôi nét về dự án CRV, vậy thực sự thì CRV là gì?

CRV có tên đầy đủ là Curve Finance và nó được biết đến như một sàn giao dịch phi tập trung, nhưng cho đến sau này thì CRV được gọi tắt là DEX – Một công ty tài chính giao dịch lớn, nổi tiếng hàng đầu trên nền tảng Blockchain Ethereum.

Hiện tại thì dự án CRV đang ngày càng nhận được sự yêu thích từ phía người tham gia. Bởi một phần là do nó đã xử lý được nhu cầu giao dịch về những cặp giao dịch Stable Coin lớn từ nhà đầu tư. Thêm nữa, trên sàn DEX thì nhà đầu tư vẫn có thể thực hiện giao dịch với toàn bộ các đồng Stable Coin, nhưng lại tốn khoản chi phí hơi cao hơn xíu.

Vậy điều gì đã thu hút sự chú ý lớn của giới đầu tư đến với sàn giao dịch phi tập trung này?

  • Có lẽ nguyên nhân nằm ở broker chỉ chuyên tập trung vào thị trường ngách, nghĩa là quá trình thực hiện giao dịch của những đồng Stable Coin này sẽ được tối ưu chi phí so với các đối thủ khác trên thị trường.
  • Curve Finance cho phép người đầu tư cung cấp tính thanh khoản thông qua một hoặc nhiều đồng token khác nhau ngay trong hệ thống Pool. Điều mà rất ít broker nào đáp ứng được nhu cầu từ phía người dùng.
  • Khoản chi phí giao dịch mà người tham gia được hưởng cùng lãi suất ngay trên sàn giao dịch cũng là một lợi thế hấp dẫn trader. Đơn giản thì CRV là một Yield Aggregator, nó giống như APY.Finance, hỗ trợ cho người cung cấp thanh khoản nhận được mức chi phí giao dịch tối thiểu là 0.04% và mức lãi suất cho vay từ yEarn hoặc Compound.

Ai là người sáng lập Curve coin (CRV)?

Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Curve là Michael Egorov. Michael Egorov là một nhà vật lý người Nga với nhiều năm kinh nghiệm trong không gian tiền điện tử, đã thành lập một công ty có tên NuCypher chuyên về mật mã. Trước đó, anh là kỹ sư phần mềm cấp cao tại LinkedIn.

Diễn biến giá của đồng CRV coin qua từng giai đoạn

Hãy cùng xem xu hướng giá của CRV coin trong những tháng gần đây qua biểu đồ dưới đây:

Dưới đây là price action của CRV từ đầu 2021 đến nay:

  • Khởi điểm CRV đầu 2021 khoảng 0,6 USD
  • Giá xe CRV bắt đầu chuyển biến tích cực từ giữa tháng 1/2021 đến giữa tháng 2/2021 giá đạt 3,5$ (tăng 470% chỉ trong 1 tháng).
  • Sau đó giá giảm nhưng chỉ khoảng 2 tuần trước khi tiếp tục xu hướng tăng mới, đạt đỉnh thứ 2 vào giữa tháng 4, tăng lên 4$.
  • Tháng 5 là thời điểm giá Bitcoin đạt đỉnh đối với hầu hết các đồng tiền, CRV mặc dù cũng tăng nhưng vẫn chưa thể đạt đỉnh so với tháng 4.
  • Tháng 7 khi thị trường tiền ảo bị ảnh hưởng bởi nhiều tin xấu, giá CRV cũng giảm mạnh, chỉ còn khoảng 1,2$ nhưng vẫn gấp đôi đầu năm.
  • Tiếp đến, giá của CRV coin cũng có những chuyển biến tích cực, đạt mức cao mới là 4,8 USD vào tháng 10 và đạt mức cao nhất là 5,8 USD vào tháng 11.
  • Tuy nhiên, đến năm 2022 do biến động của thị trường tài chính toàn cầu mà thị trường tiền điện tử đặc biệt là DeFi sẽ bị ảnh hưởng nặng nề hơn bởi làn sóng thông tin xấu, điều này cũng ảnh hưởng đến giá trị của các đồng tiền CRV. Cụ thể, giá đồng CRV đã mất hơn 80% giá trị chỉ trong 6 tháng đầu năm nay.
  • Giá hiện tại của CRV coin là 1.07 USD.

Những tính năng của sàn giao dịch CRV

Tự động tạo cặp thanh khoản chỉ bằng một token

CRV được sử dụng để thực hiện giao dịch cho người đầu tư bởi mục đích quản trị của mình nên sàn sẽ chỉ tập trung vào trong hoạt động tài chính phi tập trung mà thôi, những hoạt động đó có thể là kiếm lãi suất và khai thác thanh khoản.

Thông thường sàn thường nhắm đến các nhà đầu tư nào đang muốn thực hiện tối đa hóa lợi nhuận mà không gặp phải rủi ro bằng việc sở hữu Stable Coin không ổn định gồm có: Liquidity Providers (Nhà cung cấp thanh khoản), trader và những dự án khác nữa.

Dựa vào nền tảng của Curve thì nhà đầu tư có thể kiếm được một khoản lời thông qua cách lấy một khoản chi phí nhỏ để trả cho những nhà cung cấp thanh khoản. Tuy nhiên, nếu xem xét thì CRV Coin có thể sở hữu một số tính năng như sau:

  • Tự động tạo cặp thanh khoản: Chỉ bằng một token vẫn có thể tạo ra thanh khoản, thay vì nhà đầu tư phải thực hiện Swap thủ công từ 1 token này sang những token cần thiết khác để cung cấp thanh khoản thì với CRV Coin là gì sẽ tự động hoàn tất quá trình đó cho người dùng.
  • Lending Pool: Curve Finance đã tiến hành hợp tác với Compound để thiết lập ra một Lending Pool, cho phép người tham gia được tối ưu hóa nguồn lợi nhuận từ khoản chi phí giao dịch của Curve Finance cùng mức lãi cho vay từ Compound.
  • Tính năng Base và Metapod: Đây là tính năng cho phép người dùng thực hiện Swap 1 token nào đó thành những loại token trong 1 LP token. Với cơ chế này sẽ giúp cho nhiều trader giảm được rất nhiều thao tác cùng quy trình thực hiện, nhưng vẫn đảm bảo tối đa hóa được thành quả đầu tư.
  • Tính năng Synth Swap: Đây là một tính năng có sự kết hợp giữa CRV và Synthetic, cho phép đa số người tham gia có thể tập trung vào trong những Synthetic Asset với độ trượt giá cực kỳ thấp.

CRV Coin là gì?

Đồng CRV Coin bán ở đâu?

CRV Coin là gì – Một dạng đồng tiền điện tử được sử dụng trong các sàn giao dịch tài chính và đồng tiền ảo này sẽ được áp dụng ngay trên phần mềm giao dịch chấp nhận giá trị của nó, nghĩa là CRV hay chính xác hơn sẽ là Curve Finance.

CRV là một loại token có thể giao dịch tự do và có sẵn những cặp giao dịch với các đồng tiền mã hóa hay Stable Coin và tiền pháp định trên những sàn giao dịch lớn thị trường. Đa số người đầu tư sẽ được cung cấp tính thanh khoản ngay trên Curve để nhận được CRV dựa vào thời gian cùng khoản tiền mà họ đã cung cấp thanh khoản cho CRV.

Hiện nay trên thị trường, nhà đầu tư có thể tìm kiếm được các CRV Coin, Reef Coin, Coin Alpha, Farm coin hay những đồng coin khác tại những sàn giao dịch lớn như Binance, Uniswap, BKEX và CoinTiger. Do đó, chỉ cần tìm được broker thích hợp là có thể giao dịch với đồng tiền này rồi. Dưới đây sẽ là một số thông tin cơ bản về đồng CRV Coin như sau:

  • Token name: Curve DAO Token
  • Ticker: CRV
  • Blockchain: Ethereum
  • Token Standard: ERC-20
  • Contract Address: 0xd533a949740bb3306d119cc777fa900ba034cd52
  • Total Token Supply: 3.303.030.299 CRV
  • Circulating token Supply: 200.944.682 CRV

Mua đồng CRV ở đâu?

Bạn có thể mua bán token CRV trên sàn giao dịch tiền ảo Binance, Gate.io, Kucoin, Huobi, Bybit và nhiều sàn giao dịch khác… Trong đó, Binance là sàn giao dịch tiền ảo có khối lượng giao dịch lớn nhất và tính thanh khoản cao nhất.

Đặc điểm của CRV Coin

Cách hoạt động của dự án CRV Coin

Nhà đầu tư có thể vẫn chưa biết đến đồng tiền ảo CRV Coin sở hữu nhiều đặc điểm riêng biệt, mà nhà đầu tư cần lưu tâm, nhất là khi trader đang chuẩn bị giao dịch ngay trên sàn giao dịch CRV với bất cứ mục đích như thế nào.

Như đã nhắc đến thì CRV Coin là một loại tiền ảo được sử dụng trong sàn CRV, nhưng đồng tiền này sẽ được dành tặng cho các nhà cung cấp thanh khoản trên một nền tảng giao dịch nhất định và nền tảng này có tên là Curve.fi (CRV).

Ngoài ra thì sẽ không có bất cứ một lần chào bán nào dành cho token và ICO cả, bởi còn tùy thuộc vào trong thời gian trader sử dụng cùng khoản tiền đã cung cấp thanh khoản mà số CRV Coin trader nhận được sẽ tương ứng với nó.

Các đồng CRV Coin có tính khả dụng thường sẽ được dùng để thực hiện giao dịch với mục đích kiếm lợi cho những nhà đầu tư từ hiệu ứng cơn sốt DeFi. Tuy nhiên, mục đích chính của CRV Coin không chỉ dừng tại đó mà CRV Coin còn muốn trở thành mã thông báo quản trị (Governance token) cho Curve DAO (Một DAO dựa trên nền tảng Ethereum và Aragon).

Đối với những CRV Coin là gì thì mỗi một đồng tiền điện tử được tạo thành đều có cộng đồng, hệ sinh thái riêng để phát triển. Nhưng chức năng chủ yếu của các CRV Coin là phục vụ tương tự như một AMM – Công cụ đem lại tính thanh khoản tự động cho những sàn giao dịch chuyên giao dịch riêng với Stable Coin.

Xem thêm: https://sanuytin.com/farm-coin-la-gi/

Lưu ý khi đầu tư vào CRV Coin

Crv là gì? Thông tin về dự án crv

Nếu nhà giao dịch đang muốn đầu tư vào trong CRV hay chỉ tham gia vào sàn với một mục đích khác. Nhưng cho dù có là mục đích nào đi chăng nữa thì người tham gia cần quan tâm đến một số lưu ý dưới đây, để tránh những rủi ro không đáng có.

Tìm hiểu kỹ thông tin về sàn giao dịch và tính năng chính của sàn

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sàn giao dịch khác nhau đang cho phép người dùng mua bán những CRV Coin uy tín để trader có nhiều sự chọn lựa như sau: Sàn Binance, sàn Huobi Global, sàn Coinbase Pro, sàn Gate.io, sàn Kucoin, sàn FXT, sàn Kraken, sàn Gemini,…

Chính sự phong phú đó đã đem lại nhiều sự lựa chọn cho giới đầu tư, nhưng vấn đề liên quan đến tính pháp lý cũng được đặt ra về sự minh bạch trong giao dịch, mức lãi suất, tính thanh khoản trên thị trường,…

Đặc biệt là trong thị trường tiền ảo nhiều cạm bẫy thì nhà đầu tư cần phải cẩn thận, tìm hiểu kỹ lưỡng về các vấn đề có liên quan để đảm bảo an toàn cho quá trình giao dịch của mình. Với sàn giao dịch CRV thì nhà đầu tư chỉ có thể kiếm lợi nhuận từ xu hướng DeFi, nhưng mục đích chính của nó là trở thành một token quản trị cho Curve DAO.

Vì thế, trader nên xem xét lại một cách thật thận trọng, nếu thực sự chỉ muốn đầu tư để thu được lợi nhuận thì liệu rằng đây sẽ là một sàn giao dịch thích hợp với nhu cầu của nhà đầu tư hay không?

Bên cạnh đó thì vấn đề về pháp lý cũng vô cùng quan trọng cùng những dịch vụ chăm sóc cho khách hàng cũng sẽ được giới trader quan tâm đến, cụ thể như sau:

  • Thông tin pháp lý của bất cứ sàn giao dịch nào về giấy phép, tính bảo mật, dịch vụ giao dịch của sàn, sản phẩm giao dịch, chi phí giao dịch ra sao,…
  • Quá trình giao dịch có được thuận lợi hay không, liên quan đến nền tảng giao dịch mà sàn cung cấp, các ứng dụng giao dịch hay ví dùng để lưu trữ tiền ảo có độ bảo mật cao hay không,…
  • Vấn đề hỗ trợ của sàn như có đội ngũ chăm sóc khách hàng hay hỗ trợ đa dạng ngôn ngữ cho nhà đầu tư thuộc từng quốc gia, thời gian để xử lý thắc mắc nhanh hay chậm,…
  • Phương thức nạp và rút tiền của sàn giao dịch có đa dạng hay hợp pháp hay không, thời gian nạp rút linh hoạt ra sao,…
  • Những khoản chi phí giao dịch khác mà sàn đang hỗ trợ như thế nào,…

Có nên đầu tư vào đồng tiền CRV?

Đánh giá đồng Coin CRV có tiềm năng hay không?

Đây chắc hẳn là một câu hỏi chung mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng đều nghĩ đến, trước khi quyết định tham gia đầu tư hay không?

Như những gì đã được chia sẻ trong bài viết thì có thể thấy, đây là một dự án có tiềm năng khi sở hữu cho mình nhiều lợi thế đặc biệt. Tuy nhiên, không phải dự án không có rủi ro, nên nhà đầu tư cần am hiểu về nó và tự xem xét đưa ra quyết định có nên đầu tư hay không?

Nhưng nhà đầu tư nên nhớ một điều là, mặc dù đồng tiền ảo CRV có thể thực hiện giao dịch được trên các nền tảng cho những nhà giao dịch nào đang muốn kiếm khoản lời từ chính cơn sốt DeFi, nhưng mục đích của nó lại chính là trở thành token quản trị cho Curve DAO. Hãy cân nhắc đến yếu tố này để đưa ra lựa chọn nhé.

Ưu và nhược điểm của Curve (CRV)

Ưu điểm:

  • Các hợp đồng thông minh Curve có mức phí thấp nhất trong không gian DeFi.
  • Mức độ trượt giá thấp và các khoản lỗ ít biến động khiến nó trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Curve Finance tập trung vào các stablecoin sớm hay muộn sẽ trở về giá trị ban đầu là $1, làm cho rủi ro thấp hơn nhiều.
  • Với Curve Finance, bạn có thể cung cấp thanh khoản cho hai đối tác chính của giao thức, Yearn.finance và Compound. Do đó, bằng cách kết hợp cả hai để trở thành nhà cung cấp thanh khoản, bạn có thể kiếm được lợi nhuận lớn hơn nữa.
  • Được hỗ trợ từ khi ra mắt thị trường, nằm trong top 100 token có giá trị vốn hóa lớn nhất trên thế giới, cụ thể là xếp thứ 85.
  • Có thể hoạt động trên mọi loại thiết bị.

Nhược điểm:

  • Giao diện của curve.fi không thân thiện với người dùng
  • Curve được xây dựng trên Ethereum nên đôi khi lượng giao dịch tăng đột biến khiến cho phí gas tăng lên và làm cho các giao dịch trên Curve bị ảnh hưởng.
  • Giá bị ảnh hưởng bởi Bitcoin, độ biến động lớn, rủi ro cao
  • Không có nhiều cặp tiền để giao dịch
  • Không hợp pháp, mọi vấn đề phát sinh chủ đầu tư sẽ phải chịu mọi trách nhiệm, không được pháp luật bảo vệ.

Trên đây là những kiến thức tổng hợp chi tiết về dự án Curve Finance và CRV Coin là gì? Mong rằng khi tham khảo xong bài viết của Sanuytin.com thì trader sẽ nắm bắt được đồng tiền ảo này một cách thấu đáo. Chúc nhà giao dịch thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.