X

Chứng khoán Hoa Kỳ rơi vào trạng thái rủi ro và Russell 2000 đã suy giảm ở ngưỡng kháng cự

Chứng khoán Hoa Kỳ rơi vào trạng thái rủi ro và Russell 2000 đã suy giảm ở ngưỡng kháng cự

Chứng khoán Mỹ đình trệ gần mức cao kỷ lục và chuyển sang xu hướng giảm, Russell 2000 dẫn đầu thua lỗ trong số các chỉ số vốn chủ sở hữu khi các cổ phiếu vốn hóa nhỏ bị đánh bại. Bất chấp sự thoái lui, câu chuyện tăng giá hầu như vẫn còn nguyên vẹn

Những yếu tố tác động đến thị trường chứng khoán

Chứng khoán Mỹ đình trệ gần mức cao kỷ lục và giảm vào thứ tư trong bối cảnh tâm lý e ngại vì lo ngại rằng chỉ số giá tiêu dùng CPI tăng cao do sự cố chuỗi cung ứng có thể làm phức tạp thêm sự phục hồi và buộc Cục Dự Trữ Liên Bang phải rút lại các biện pháp kích thích nhanh hơn nhiều.

Vào lúc thị trường đóng cửa, S&P 500 giảm 0,26% xuống 4,688, trong khi Dow Jones Industrials giảm 0,58% xuống 35,931, khiến cổ phiếu Visa giảm 4,7% sau khi Amazon cho biết họ sẽ ngừng chấp nhận thẻ Visa do Vương Quốc Anh phát hành và thanh toán bắt đầu từ đầu năm sau.

Về Nasdaq 100 dao động trong phần lớn thời gian trong ngày, nhưng khi tất cả đã được nói và làm, chỉ số công nghệ đã cố gắng tạo ra một mức tăng nhỏ 0,06% để kết thúc phiên giao dịch ở mức 16.310. Trong khi đó, Russell 2000 giảm 1,16% xuống 2,377 do lo ngại rằng lạm phát kéo dài sẽ ảnh hưởng đến tỷ suất lợi nhuận đối với các cổ phiếu vốn hóa nhỏ, thường có xu hướng ít định giá hơn.

Mặc dù tâm lý thị trường đã tích cực từ gần đây, nhưng nhiều nhà đầu tư ngày càng lo lắng về áp lực giá tăng cao và tác động của chúng đến nền kinh tế. Mối quan tâm đã tăng lên vào sáng nay sau dữ liệu xây dựng nhà yếu ớt.

Theo cục điều tra dân số Hoa Kỳ, giá nhà ở tháng 10 giảm 0,7% trên cơ sở điều chỉnh theo mùa xuống 1,52 triệu, gây thất vọng dự báo đồng thuận khi các nhà xây dựng trì hoãn các dự án mới trong bối cảnh chi phí vật liệu tăng, khó khăn về nguồn cung và tiếp tục thiếu lao động.

Mặc dù đầu tư vào khu dân cư chỉ chiếm một phần nhỏ trong GDP, nhưng mức độ mềm yếu trong danh mục này cho thấy sự phục hồi đang trở nên không đồng đều hơn.

Xem thêm: https://sanuytin.com/chi-so-dow-jones/

Trong mọi trường hợp, mặc dù có sự sụt giảm, nhưng câu chuyện tăng giá vẫn không thay đổi về mặt cơ bản đối với cuối năm. Thu nhập doanh nghiệp vững chắc, hướng dẫn lợi nhuận mang tính xây dựng, triển vọng ôn hòa đối với chính sách tiền tệ, lãi suất thực âm và dòng chảy tổ chức/bán lẻ mạnh mẽ trong bối cảnh tâm lý của FOMO đều là những yếu tố phù hợp với thị trường chứng khoán.

Vì lý do này, sẽ không ngạc nhiên nếu những người mua nhúng tận dụng cơ hội này để thêm vào các vị trí trong các phiên tới, thúc đẩy sự phục hồi vững chắc và đẩy cổ phiếu lên mức cao mới trong thời gian tới.

Triển vọng kỹ thuật Russell 2000

Russell 2000 đã không thể duy trì đà tăng sau khi cuối cùng thoát ra khỏi sự củng cố và phá vỡ mức cao nhất của tháng 3 vào đầu tháng này. Như biểu đồ hàng ngày cho thấy, chỉ số vốn hóa nhỏ và trung bình nhanh chóng phục hồi lên mức mới nhất mọi thời đại vào tuần trước, nhưng bị đình trệ ở ngưỡng kháng cự của kênh trước khi lấy lại một số mức tăng trong tháng 11.

Mặc dù sự sụt giảm này, xu hướng ngắn hạn tăng cao hơn, nhưng để kịch bản tăng giá diễn ra, giá phải duy trì trong khoảng 2.350. Nếu sự bứt phá về phạm vi được giữ vững, Russell 2000 có thể sớm kiểm tra lại kỷ lục của nó gần 2.459, trước khi hướng tới mức tâm lý 2.500.

Mặc khác, nếu áp lực bán tăng nhanh và Russell 2000 giảm xuống dưới 2.350 trên cơ sở đóng cửa hàng ngày, tâm lý có thể trở nên chua chát trong nháy mắt, cho phép người bán giành lại quyền kiểm soát thị trường và kích hoạt động thái hướng tới hỗ trợ cụm gần 2.310, nơi ranh giới dưới của kênh tăng dần ngắn hạn hội tụ với đường trung bình động 50 ngày.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.