X

Dogecoin là gì? Những thông tin quan trọng khi đầu tư Dogecoin (DOGE)

Dogecoin (DOGE) là đồng tiền mã hóa sử dụng mã nguồn Litecoin, đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư và được sử dụng rộng rãi trên thị trường Crypto. Vậy chính xác thì Dogecoin là gì? DOGE có tiềm năng để đầu tư? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Dogecoin là gì?

DOGE (Dogecoin) là một loại tiền điện tử được tạo ra trên nền tảng Litecoin.

DOGE (Dogecoin) là một loại tiền điện tử được tạo ra trên nền tảng Litecoin. Ngày 8/12/2013, Dogecoin coin chính thức được phát hành, với tốc độ tạo coin nhanh so với các loại coin kỹ thuật số khác trên thị trường.

Mục đích sử dụng Dogecoin

Mục đích sử dụng Dogecoin là gì?

Dogecoin được tạo ra để hỗ trợ người dùng thực hiện các giao dịch trên Blockchain. Để nhận được những lợi ích nhất định, nhà đầu tư phải trả phí, sau đó nạp tiền và chuyển đổi sang BTC trước khi hoàn tất giao dịch với Dogecoin.

Dogecoin được các nhà đầu tư ưa chuộng do tốc độ nhanh và không mất phí. Đặc biệt, đồng tiền này được sử dụng để tham gia vào các nội dung giải trí trên Reddit và Twitter. Hơn nữa, cộng đồng Dogecoin hiện có hơn 100.000 người theo dõi và ủng hộ. Tất cả người dùng đều được hưởng những lợi thế như nhau.

Tuy nhiên, Dogecoin gần đây đã không phát hành bất kỳ bản cập nhật mới nào mà giá của nó vẫn tiếp tục tăng lên hàng ngày. Do đó, cộng đồng đầu tư vẫn cực kỳ lạc quan, đặt nhiều hy vọng vào Dogecoin.

Tình hình giá Dogecoin (DOGE) trong năm 2022

Tình hình giá Dogecoin (DOGE) trong năm 2022

DOGE không tạo được ấn tượng khi mới ra mắt, nhưng sau một thời gian dài phát triển, Dogecoin đã thành công thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Nhiều người ngạc nhiên khi biết rằng DOGE là một trong Top 10 đồng tiền ảo hàng đầu về giá trị vốn hóa thị trường. Tỷ giá của DOGE hiện tại như sau:

  • Tỷ giá đồng Dogecoin: 1 DOGE = 0.0649754 USD
  • Vốn hóa thị trường: 8.62 tỷ USD
  • Khối lượng giao dịch: 538.88 triệu USD
  • Số lượng coin lưu hành: 132.67 tỷ USD

Có thể thấy được đồng coin này đã có những bước phát triển vượt bậc và sẽ tiếp tục tăng trưởng cao hơn trong tương lai. Tuy nhiên, để đánh giá và phân tích giá DOGE năm 2022 phải xem xét nhiều yếu tố, trong đó đáng chú ý nhất là sự hỗ trợ và tham gia của nhà đầu tư. Mặt khác, DOGE dù thiếu nền tảng vững chắc và tài chính mạnh nhưng vẫn dễ dàng vượt mặt nhiều đối thủ đáng gờm trên thị trường.

Có nên đầu tư DOGE hay không?

Có nên đầu tư DOGE hay không?

Khi các nhà giao dịch quyết định đầu tư vào bất kỳ thị trường nào, không chỉ Crypto, họ chịu tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau, trong đó nổi bật nhất là ý kiến ​​và nhận định chủ quan của mỗi nhà giao dịch. Đầu tư vào tiền điện tử luôn gắn liền với may mắn và sự sẵn sàng chấp nhận rủi ro.

Thị trường tiền điện tử biến động hàng ngày, hàng giờ, khiến các nhà đầu tư có thể kiếm được lợi nhuận lớn trong khi tài sản của họ cũng sẽ dễ dàng bốc hơi. Do đó, không ai có thể khẳng định việc có nên đầu tư hay không. Vì vậy, để giúp các nhà đầu tư đưa ra quyết định dễ dàng hơn, dưới đây là một số đặc trưng của đồng tiền này.

  • DOGE là một Meme coin vì Dogecoin ngày nay hiếm khi được sử dụng trong giao dịch và thanh toán, thay vào đó nó được dùng làm phần thưởng trên phương tiện truyền thông xã hội cho những ai đăng nội dung hay và hấp dẫn.
  • Đây là loại coin không có giới hạn nguồn cung, vì 5,2 tỷ coin sẽ được phát hành mỗi năm, đây là một con số khá lớn. Do đó, giá trị của đồng tiền này chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng trong thời gian dài, khiến các nhà đầu tư cân nhắc việc tích trữ DOGE.
  • Các tổ chức lớn vẫn chưa chấp thuận DOGE coin, mặc dù mục tiêu của nó là trở thành một loại tiền tệ giao dịch và thanh toán trên toàn cầu.

Như vậy, DOGE là một đồng coin có tốc độ tăng trưởng đáng kể. Tuy nhiên, giống như các loại tiền điện tử khác, DOGE có xu hướng biến động và đầu cơ cực mạnh, khiến cho việc dự đoán giá trở nên khó khăn.

Dựa trên những phân tích trên của Sanuytin.com về Dogecoin là gì? Hy vọng rằng các nhà đầu tư sẽ đưa ra quyết định của riêng mình về việc có nên đầu tư vào Dogecoin hay không. Tuy nhiên, nếu các nhà đầu tư tin rằng đồng tiền này có tiềm năng, có thể thử vận may nhé! Chúc trader thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.