X

Giá dầu thô đang đi đúng hướng khi OPEC+ cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày trước NFPs.

Giá dầu thô đang đi đúng hướng khi OPEC+ cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày trước NFPs.

Giá dầu thô WTI đang hướng đến tuần tốt nhất kể từ cuối tháng 2 khi OPEC+ cắt giảm sản lượng, giảm lượng tồn kho DOE thúc đẩy dầu vào thứ tư. Trước mắt, các nhà giao dịch dầu đang để chú ý đến các NFP của Mỹ. Liệu điều đó có hỗ trợ WTI tăng hay không?

Dầu thô WTI đang hướng đến đà tăng kể từ cuối tháng 2

Giá dầu thô WTI tăng gần 2% vào thứ tư, nâng mức tăng của tuần lên khoảng 10,3%. Nếu mặt hàng này có thể duy trì mức tăng hiện tại, nó sẽ có hiệu suất năm ngày tốt nhất kể từ cuối tháng 2. Trước khi Nga xâm lược Ukraine, gây ra sự gián đoạn nguồn cung ở một trong những nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Trong 24 giờ qua, mọi chú ý đều đổ dồn vào Tổ chức Các nước và Đồng minh Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC+). Các nhà sản xuất dầu đã đồng ý giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày vào đầu tháng tới. Đây là mức giảm lớn nhất kể từ khi các thành viên bắt đầu hợp tác trong đại dịch Coronavirus toàn cầu vào năm 2020.

Trên thực tế, những đợt cắt giảm sản lượng này có thể không đạt được kỳ vọng. Theo bộ trưởng năng lượng Ả Rập Xê Út Abdulaziz Bin Slaman, nhiều người tham gia hiện đang phải vật lộn để đạt được mục tiêu của họ. Đáp lại, chính phủ Mỹ tuyên bố rằng họ sẽ giải phóng khoảng 10 triệu thùng từ các kho dự trữ chiến lược.

OPEC+ cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày

Trong khi đó, dữ liệu từ bộ năng lượng (DOE) cho thấy dự trữ dầu của quốc gia này đã giảm bất ngờ 1,36 triệu thùng trong tuần trước. Việc giảm nguồn cung này, kết hợp với thông báo của OPEC+, đã giúp WTI tăng cao hơn vào thứ tư. Nó không làm ảnh hưởng đến sự thèm ăn rủi ro được cải thiện khi Phố Wall phục hồi từ mức giảm trong ngày để kết thúc trong sắc xanh.

Với suy nghĩ đó, các nhà giao dịch sẽ mong đợi báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ, được phát hành vào lúc 12:30 GMT vào thứ sáu. Biên chế phi nông nghiệp dự kiến ​​sẽ tăng 260 nghìn trong tháng 9, giảm so với mức 315 nghìn của tháng trước.

Tỷ lệ thất nghiệp cũng được dự báo sẽ duy trì ổn định ở mức 3,7%. Dữ liệu về cơ hội việc làm của JOLTS đã bất ngờ giảm vào đầu tuần này, làm giảm các cược chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang diều hâu. Một bản in NFP đáng thất vọng cũng có thể làm điều tương tự, có khả năng thúc đẩy giá dầu liên quan đến tăng trưởng.

Phân tích kỹ thuật dầu thô

Biểu đồ dầu thô hàng ngày

Giá dầu thô WTI đã xác nhận sự bứt phá trên đường trung bình động đơn giản (SMA) trong 20 ngày. Giá hiện đang kiểm tra đường trung bình động 50 ngày. Điều này vẫn có thể hoạt động như một ngưỡng kháng cự, giữ cho tiêu điểm giảm điểm chiếm ưu thế.

Nếu không, xu hướng có thể chuyển sang trung tính hơn là giảm. Điểm đột phá cao hơn cho thấy 90,37 trước khi vùng uốn 95,01 – 97,35 có hiệu lực. Nếu không, sự sụt giảm sẽ đưa tiêu điểm trở lại mức thấp nhất trong tháng 9.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.