X

Coinbase Ventures là gì? Có nên đầu tư hay không?

Coinbase Ventures là gì? Có nên đầu tư hay không?

Coinbase Ventures là gì? Danh mục đầu tư của Coinbase Ventures gồm những gì? Tiềm năng của những dự án đó ra sao? Cùng tìm hiểu tất cả những thông tin về quỹ đầu tư của sàn giao dịch Coinbase trong bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về Coinbase Ventures

Quỹ đầu tư Coinbase Ventures là gì?

Quỹ Coinbase Ventures là gì? Đây là một quỹ đầu tư thuộc quản lý của Coinbase – Một trong những sàn giao dịch lớn nhất tại Hoa Kỳ. Quỹ được thành lập từ tháng 4 năm 2018, với mục đích là đầu tư và phát triển vào những công ty Startup ở giai đoạn trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số và công nghệ Blockchain.

Bên cạnh đó, Coinbase còn đầu tư vào các dự án của những công ty đối thủ cạnh tranh. Điều này góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường tiền điện tử và đem lại mức lợi nhuận khổng lồ từ các dự án mà Coinbase Ventures đã đầu tư trước đó.

Đội ngũ phát triển của dự án Coinbase Ventures là gì?

Brian Armstrong vị lãnh đạo tài năng của sàn giao dịch Coinbase

Đằng sau sự thành công vẻ vang của dự án, phải kể đến Brian Armstrong – CEO & Co-Founder của sàn giao dịch Coinbase. Một trong những người tài năng từng đảm nhận chức vụ Technical Product Manager tại Airbnb và hiện tại đang có mặt trong Crypto Rich List của Forbes.

Đặc biệt, Brian cũng chính là người đồng sáng lập ra Give Crypto, một hệ thống tài chính mở dành cho cả thế giới. Trước khi gia nhập vào Coinbase, anh từng là kỹ sư phần mềm tại công ty AirBNB và CarWoo.com. Thậm chí có thời gian, Brian đã tự thành lập nên University Tutory.com.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số thành viên khác cũng đóng góp không nhỏ vào quá trình phát triển của quỹ đầu tư Coinbase. Họ đều là những người nổi tiếng với kinh nghiệm dày dặn và trình độ chuyên môn tại các tập đoàn lớn như Google, Facebook.

Danh mục dự án của Coinbase Ventures là gì?

Từ khái niệm Coinbase Ventures là gì? Nhận thấy được quỹ đang đầu tư vào rất nhiều dự án thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng hầu hết các dự án đều tập trung vào nền tảng Ethereum. Vì vậy, các dự án của quỹ được phân thành loại có Token được niêm yết, chưa được niêm yết và loại không có Token để nhà đầu tư có thể nhìn nhận rõ ràng hơn như sau:

Dự án có Token được niêm yết trên sàn Coinbase

Một số dự án tiềm năng đang được đầu tư bởi sàn giao dịch Coinbase
  • Compound: Một giao thức phi tập trung hoặc gọi là dApp – Nơi để cho các nhà đầu tư được quyền cho vay hay mượn các tài sản tiền điện tử với nhau.
  • Keep Network: Một nền tảng giao dịch giúp kết nối các công nghệ Blockchain lại với nhau theo cách công khai từ các dữ liệu cá nhân.
  • UMA: Universal Market Access, Protocol để tạo thành những tài sản tổng hợp dựa trên nền tảng của Ethereum.
  • Synthetix: Hệ thống giao thức Defi dựa vào nền tảng của Ethereum, cung cấp cho nhà đầu tư quyền truy cập vào trong tài sản tổng hợp mang tính thanh khoản cao trên thị trường.
  • Celo: Sử dụng công nghệ Blockchain, một hệ sinh thái tập trung vào việc gia tăng các Cryptocurrency để áp dụng vào trong các điện thoại thông minh dành cho người sử dụng.
  • Polygon: Trước đây có tên gọi là Matic Network – Một nền tảng mang cấu trúc đặc biệt để mở rộng quy mô trên nền tảng Ethereum và phát triển các cơ sở hạ tầng khác. Thành phần quan trọng chủ yếu là Polygon SDK, giúp hỗ trợ xây dựng được nhiều loại ứng dụng khác nhau.
  • Graph Protocol: Một giao thức lập được sử dụng để truy vấn dữ liệu dành cho các mạng như Ethereum và IPFS, đồng thời cung cấp năng lượng cho nhiều ứng dụng khác trong DeFi và hệ sinh thái Web3 rộng lớn.
  • Radicle: Mạng cộng tác những mã Code ngang hàng và được xây dựng dựa trên các giao thức mở.

Dự án có Token chưa được niêm yết trên sàn Coinbase

  • Naos Finance: Một nền tảng hỗ trợ cho người vay DeFi và các công ty có quy mô hoạt động vừa, nhỏ. Dự án cho phép người dùng được quyền khởi tạo, cấp vốn cho các khoản vay mà không cần thông qua trung gian truyền thống.
  • Instadapp: Một ứng dụng trung gian tổng hợp tất cả tính năng giao thức của hệ thống DeFi và DeFi Aggregator.
  • Saffron Finance: Protocol chuyên mã hóa các loại tài sản On-Chain, đem lại tính thanh khoản linh hoạt và quyền truy cập vào tài sản thế chấp cơ bản của người dùng không bị gián đoạn.
  • Audius: Protocol chia sẻ và Streaming âm nhạc phi tập trung, giúp kết nối các hoạt động giao dịch trực tiếp giữa người nghe và người sáng tạo với nhau.
  • Near Protocol: Sử dụng công nghệ Blockchain để nâng cao các hiệu suất và trải nghiệm cho người sử dụng, giúp thu hẹp khoảng cách đối với việc áp dụng chính thống các dapp.
  • Arweave: Mạng lưu trữ phi tập trung nhằm cung cấp một nền tảng giao dịch giúp lưu trữ dữ liệu vô thời hạn.
  • Mina Protocol: Mạng công nghệ Blockchain được đánh giá là nhẹ nhất thế giới. Mina sở hữu chuỗi khối ngắn gọn, nên được nén ở kích thước chỉ bằng một vài Tweet (22kb).
  • Reserve: Xây dựng một loại tiền mã hóa ổn định, phi tập trung và có thể hỗ trợ bằng tài sản hay các hệ thống thanh toán kỹ thuật số khác.

Dự án chưa có Token trên sàn Coinbase

Dự án chưa có Token cũng tạo nên sức hút mãnh liệt với các nhà đầu tư và quỹ đầu tư Coinbase này
  • Blockfi: Ứng dụng dành để quản lý tài sản, mua, bán và kiếm tiền điện tử. Được tin tưởng sử dụng từ hơn 1 triệu khách hàng, cùng 350 tổ chức trên toàn thế giới để quản lý hơn 10 tỷ USD tài sản.
  • Dharma: Ví Ethereum duy nhất có thể hỗ trợ chuyển đổi đồng USD liền mạch từ tài khoản ngân hàng với các sàn giao dịch DEX như Uniswap. Tương tự như sàn Coinbase, nhưng chi phí sẽ rẻ hơn và số lượng Token gấp 100 lần.
  • CoinTracker: Theo dõi các Portfolio của tiền mã hóa và thuế tại một số quốc gia như Hoa Kỳ, Vương Quốc Anh, Canada và Úc.
  • OpenSea: Thị trường NFT đầu tiên và lớn nhất trên toàn thế giới.
  • Alchemy: Nền tảng giao dịch được phát triển dựa trên công nghệ Blockchain và Web3 hàng đầu trên thế giới. Cung cấp hơn 45 tỷ USD cho các quá trình giao dịch và gần đây nhất đã kêu gọi vốn được hơn 250 triệu USD tại vòng Series C.
  • Coin Metrics: Dữ liệu dành cho các nền kinh tế phi tập trung.
  • Messari: Hệ sinh thái bao gồm các nền tảng như Crypto Research, Data, Tool.

Triển vọng của Coinbase Ventures là gì?

Dự án giúp hỗ trợ cho những công ty tiềm năng trong lĩnh vực tiền điện tử được phát triển mạnh mẽ trên thị trường.

Coinbase Ventures là gì? Đây chính xác là một dự án chuyên cung cấp tài chính dành cho những công ty Startup trong giai đoạn đầu tiên. Với mục tiêu, sẽ hỗ trợ cho những công ty tiềm năng trong lĩnh vực tiền điện tử được phát triển mạnh mẽ trên thị trường.

Thông qua các dự án được đầu tư bởi Coinbase Ventures thì có thể thấy được họ không yêu cầu kế hoạch về quá trình chính thức hóa các mối quan hệ đối tác với các công ty giống như một số chương trình liên doanh đã được công ty thực hiện trước đó.

Tuy nhiên, trọng tâm các dự án của Coinbase Ventures vẫn là xây dựng các mối quan hệ được bền vững và thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái của thị trường tiền kỹ thuật số.

Chính vì những điều đó mà quỹ đầu tư Coinbase Ventures đã rót vốn vào cả những công ty đối thủ cạnh tranh cùng lĩnh vực với họ. Bởi theo Coinbase, tất cả điều đó sẽ trở nên hữu ích khi hệ sinh thái thật sự đột phá và đổi mới trên thị trường.

Qua những chia sẻ về quỹ Coinbase Ventures là gì? Nhận thấy được tiềm năng rộng mở trong các dự án được Coinbase đầu tư vào. Tuy nhiên, hình thức đầu tư nào cũng tồn tại rủi ro cả, nên trader cần có lựa chọn sáng suốt cho bản thân mình. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com cung cấp thông tin bổ ích dành cho nhà đầu tư.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.