X

Dự báo giá vàng: XAU tăng nhanh trở lại sau khi đột phá giảm giá

Dự báo giá vàng: XAU tăng nhanh trở lại sau khi đột phá giảm giá

Giá vàng vừa kết thúc tuần thứ ba sau khi tăng đột biến mạnh trong tháng 3. Như đã xem xét trong dự báo của tuần này, với lợi suất tăng của Hoa Kỳ và một số mô hình hình thành giảm giá trên biểu đồ vàng đã tạo ra cơ hội tốt dành cho người bán vàng. Nhưng họ đã liên tục không tận dụng được yếu tố này và nó có thể sẽ mang lại tiềm năng tăng giá.

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Giá vàng vừa tăng lên mức cao nhất trong 4 tuần sau khi mở cửa trong tuần này và nó có nguy cơ chấm dứt sự biến động xuất hiện sau một hoạt động mạnh mẽ diễn ra ở tháng 3.

Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2 và điều này tạo ra một cú sốc cho giá vàng khi kim loại màu vàng đẩy lên mức cao hàng năm ở mức 1976. Tuy nhiên, sau khi tăng đột biến và sự suy giảm sẽ xuất hiện, đưa vàng quay trở lại trên mức tâm lý 2.000 đô la trong giao dịch đầu tháng 3.

Con số này đã đến rất gần với mức cao nhất mọi thời đại trước đó được thiết lập vào mùa hè năm 2020 nhưng giảm khoảng 10 đô la so với mức cao trước đó.

Điều đó đã dẫn đến một đợt giảm giá mạnh vào tuần sau đó tạo nên sự hình thành mô hình ngôi sao buổi tối. Điều này cho thấy, một dấu hiệu của sự đảo chiều giảm giá sắp diễn ra trên mô hình. Do không đạt được mức cao trước đó kết hợp thêm sự hình thành nến, nên đã hình thành một bối cảnh giảm giá đối với vàng.

Khu vực hỗ trợ trải dài từ mức tâm lý năm 1900 cho đến mức cao nhất mọi thời đại trước đó là năm 1923,70. Cho nên, người bán đã không thể bứt phá và điều tương tự cũng cho thấy trong hai tuần tiếp theo, dẫn đến một đợt biến động cuối cùng có thể gần đạt được một số nhất định đối với vàng.

Trên biểu đồ, nhìn thấy sự thoái lui để làm nổi bật mức độ liên quan của vùng hỗ trợ hiện tại này đối với vàng. Mức cao nhất mọi thời đại trước đó là 1923,70 được giữ trong gần một thập kỷ trước khi đột phá vào mùa hè năm 2020 cuối cùng đã kiểm tra lại khi vàng thông qua mức 2k.

Biểu đồ giá vàng hàng tháng

Biểu đồ giá vàng hàng tháng cho thấy, những người mua vàng đang di chuyển theo mục tiêu của họ, sau khi mô hình cờ được xây dựng trên các biểu đồ ngắn hạn và người bán có thể tạo ra một lực đẩy giá xuống dưới mức tâm lý năm 1900.

Nhưng giá nhanh chóng phục hồi khi phạm vi quay trở lại và giá vàng chỉ tiếp tục dao động trong phạm vi đó cho đến khi xuất hiện một sự bứt phá nhanh chóng bắt đầu vào tuần này

Vàng tiếp tục chuyển động trên biểu đồ

Những người bán đã có nhiều cơ hội để tận dụng yếu tố đó, nhưng họ đã không thực hiện. Điều này cho thấy một yếu tố khác đang diễn ra thúc đẩy hành động giá vàng trên thị trường.

Tại thời điểm này, vàng mang tiềm năng tăng giá ngắn hạn và đây là điều có thể đưa mức quan trọng đó vào năm 1976 trở lại biểu đồ. Và nếu điều đó được giao dịch vào tuần này, thì cánh cửa sẽ mở ra cho một đợt kiểm tra lại mức tâm lý 2.000 đô la khác.

Từ biểu đồ cho thấy, một số mức chính nổi bật như sau: Giá năm 1951 vẫn là tiềm năng hỗ trợ, như được lấy từ mức kháng cự ngắn hạn trước đó. Dưới đó sẽ là khu vực hỗ trợ thứ cấp tại 1943.40.

Khu vực kháng cự từ năm 1960-1964 vẫn còn rất lớn nhưng nếu vượt quá mức đó thì sau đợt tăng đột biến ngày 24 tháng 2 giá vàng sẽ quay trở lại trong biểu đồ.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.