X

Three Arrows Capital là gì? Đánh giá tiềm năng dự án 3AC

Three Arrows Capital là gì? Đánh giá tiềm năng dự án 3AC

Three Arrows Capital là gì? Một cái tên tưởng chừng xa lạ nhưng lại quá quen thuộc với giới đầu tư Crypto. Đây cũng là quỹ đầu tư nổi tiếng thành công với nhiều thương vụ đình đám dưới sự lãnh đạo tài tình của Su Zhu và Kyle Davies. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về dự án 3AC qua bài viết dưới đây nhé!

Quỹ đầu tư 3AC là gì?

Một quỹ đầu tư mạo hiểm dưới dạng Hedge Fund, nghĩa là tạo ra lợi nhuận cao nhưng rủi ro lại thấp.

Three Arrows Capital có tên gọi đầy đủ là 3AC – Đây là một quỹ đầu tư mạo hiểm dưới dạng Hedge Fund, nghĩa là tạo ra lợi nhuận cao nhưng rủi ro lại thấp.

Quỹ chính thức ra mắt thị trường vào năm 2012 dưới sự dẫn dắt của hai Founder nổi tiếng là Su Zhu và Kyle Davies, 3AC đã tạo dựng được tiếng vàng thông qua các thương vụ đầu tư lớn thành công trong thị trường tiền kỹ thuật số.

Tuy nhiên, lúc mới đầu Three Arrows Capital không phải là một quỹ đầu tư vào lĩnh vực tiền điện tử mà chỉ tồn tại dưới hình thức quỹ đầu cơ các tài sản như tiền tệ của các quốc gia khác, tìm kiếm cơ hội giao dịch trên các sàn phái sinh khác.

Lâu dần, chiến lược đầu tư của quỹ 3AC có sự thay đổi và bắt đầu tập trung vào các thị trường tài sản mới nổi, đặc biệt là những thị trường tài sản xuyên lục địa.

Thành viên chủ chốt của Three Arrows Capital là gì?

Để có được thành tựu lớn trên lĩnh vực tiền điện tử như ngày hôm nay thì chắc chắn phải nhờ vào sự lãnh đạo xuất sắc của Su Zhu và Kyle Davies. Cùng tìm hiểu xem thành viên phát triển của dự án Three Arrows Capital là gì?

  • Su Zhu – Co-Founder: Tốt nghiệp đại học Columbia, New York và trở thành trader tại Flow Traders vào năm 2009 rồi chuyển sang làm trader cho Deutsche Bank – Một tập đoàn tư nhân lớn nhất tại Đức. Cuối cùng, anh quyết định nghỉ việc cùng Kyle Davies thành lập quỹ 3AC và kiêm chức vụ CEO, đồng thời kiêm vị trí Co-Founder của Sensus Markets.
  • Kyle Davies – Co-Founder: Tốt nghiệp đại học Columbia, New York và thành thạo nhiều ngôn ngữ như Anh, Nhật, Thái, Pháp. Trước khi gia nhập vào quỹ Three Arrows, Kyle từng trở thành nhà giao dịch phái sinh tại Credit Suisse ở Hồng Kông.

Portfolio nổi bật của Three Arrows Capital

Base Layer

Một số dự án nằm trong Base Layer
  • Avalanche: Sử dụng công nghệ Blockchain Layer-1 với các chức năng giống như một nền tảng dành cho các dApp và hệ thống Blockchain tùy chỉnh.
  • Dogecoin: Hoạt động dựa vào Meme Internet “Doge” phổ biến, với logo là chú chó Shiba Inu. Những người phát triển đồng Dogecoin cho rằng nó là một đồng tiền ảo vui nhộn, có sức hấp dẫn lớn với giới đầu tư.
  • Kusama: Nền tảng công nghệ Blockchain được thử nghiệm để cung cấp một khuôn khổ với khả năng tương tác, mở rộng phổ biến cho các nhà phát triển.
  • Mina Protocol: Công nghệ Blockchain nhẹ nhất trên thế giới. Với hệ thống Blockchain ngắn gọn, được nén ở kích thước bằng một vài Tweet (22kb).
  • Polkadot: Một nền tảng giao dịch Multi-Chain Framework, giống như Cosmos được thiết kế để giúp khả năng tương tác và khả năng mở rộng của các Blockchain phát triển

Xem thêm: https://sanuytin.com/san-pancake-swap/

Decentralized Finance

  • AAVE: Giao thức tài chính phi tập trung cho phép nhà giao dịch thực hiện Lend & Borrow Crypto.
  • Dhedge: Chuyên quản lý các hoạt động đầu tư trên nền tảng Blockchain Ethereum và người dùng có thể sử dụng vốn của mình để thử nghiệm nhiều chiến lược khác nhau.
  • Ardana: Hệ sinh thái Stablecoin All-In-One đầu tiên được thiết kế dựa trên nền tảng công nghệ Blockchain Cardano.
  • Bonfida: Sàn DEX Non-Custodial được phát triển trên nền tảng Serum Trading Protocol và được cung cấp bởi Solana Blockchain.
  • Perpetual Protocol: Giao thức dạng Perpetual Contract phi tập trung dựa trên nền tảng Ethereum.
  • Balancer: AMM được thiết kế dựa trên công nghệ Blockchain Ethereum và hoạt động tương tự như Portfolio với trọng số cân bằng, cảm biến giá và Liquidity Provider.

Gaming & NFT

  • Nyan Heroes: Mô hình trò chơi dựa vào NFT xây dựng trên Blockchain Solana. Thông qua quá trình thu thập các Nyans và Robot khổng lồ, người chơi sẽ tham gia vào Play to Earn Metaverse để chiến đấu với nhau.
  • Axie Infinity: Bối cảnh lấy ý tưởng từ Pokémon, bất cứ người chơi nào cũng đều có thể kiếm được Token qua kỹ năng chơi và đóng góp cho hệ sinh thái.

Equity

  • Blockfi: Cung cấp dịch vụ tài chính cho các cá nhân, công ty trên toàn cầu và ở 50 tiểu bang tại Hoa Kỳ. Các dịch vụ ở đây là tài khoản sinh lãi, các khoản vay USD với mức chi phí thấp được đảm bảo bằng tiền mã hóa và giao dịch miễn phí.
  • Deribit: Nền tảng giao dịch phái sinh tiền mã hóa dành cho các nhà đầu tư thuộc tất cả nền tảng và phong cách đầu tư khác nhau.
    Fireblocks: Hàng trăm công ty tiền kỹ thuật số và tài sản tiền điện tử áp dụng phần mềm Fireblocks và API để lưu ký, quản lý các hoạt động ngân quỹ, truy cập vào hệ thống DeFi, đúc và ghi Token hay quản lý hoạt động tài sản kỹ thuật số của họ.
  • TPS Capital: Phát triển và triển khai những thuật toán giao dịch hiện đại, độc quyền của riêng bản thân họ để tận dụng các cơ hội đầu tư chênh lệch giá từ nhiều nguồn khác nhau như sản phẩm, thời gian, sự biến động, cung và cầu.

Funds

Một số công ty quỹ đầu tư được rót vốn bởi Three Arrows Capital
  • Coincident Capital: Quỹ phòng hộ tiền điện tử nổi tiếng, chuyên tập trung vào việc đem lại lợi nhuận tối đa từ quá trình điều chỉnh theo rủi ro, thông qua Long, Short Trading của các loại đồng coin lớn trên thị trường.
  • Multicoin Capital: Công ty chuyên đầu tư vào lĩnh vực tiền ảo, Token, các công ty Blockchain được hình thành tại thị trường nghìn tỷ USD. Doanh nghiệp chuyên quản lý quỹ đầu cơ và quỹ mạo hiểm, đầu tư trên thị trường công và thị trường tư.
  • DACM: Cung cấp một khoản đầu tư tập trung, rõ ràng, được quản lý chuyên nghiệp vào các loại tài sản có tính tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu.
  • Play Ventures: Đầu tư vào các Free-To-Play Game Studio và các công ty khởi nghiệp từ mô hình Game Service khắp nơi trên thế giới.
  • Hypersphere: Công ty đầu tư mạo hiểm chuyên tập trung phát triển vào công nghệ Blockchain, được thành lập bởi Robert Habermeier và Jack Platts, trụ sở chính đặt tại Austin, Texas.

Đánh giá dự án và xu hướng của Three Arrows Capital là gì?

Phần lớn các dự án được đầu tư bởi quỹ Three Arrows Capital đều đã có sản phẩm và Token. Dưới đây sẽ là Top 5 dự án có Token đạt hiệu suất tốt nhất tính từ giá hiện tại so với mức giá khởi điểm vào năm 2021 như sau:

  • AXS – Axie Infinity: Đạt được 30,000%.
  • SOL – Solana: Đạt được 15,000%.
  • WOO – Wootrade Network: Đạt được 3,500%.
  • PERP – Perpetual Protocol: Đạt được 2,000%.
  • DOT – Polkadot: Đạt được 1,100%.
3AC quan tâm đến những ứng dụng nằm trên các nền tảng giao dịch khác như Gaming, DeFi

Có thể thấy được, các dự án của Three Arrows Capital đều đạt được thành tích đáng nể và đem lại khoản lợi nhuận kếch xù cho họ. Nhưng thay vì chỉ tập trung vào các dự án cơ sở hạ tầng thì 3AC lại chú trọng đến những ứng dụng nằm trên các nền tảng giao dịch khác như Gaming, DeFi trên các hệ sinh thái khác như Cardano, BSC, Solana hay Avalanche.

Ngoài ra, khởi đầu sự nghiệp của hai vị lãnh đạo đều xuất phát từ các trader và khởi đầu của dự án 3AC lại là quỹ đầu cơ tiền tệ và Derivatives, nên lĩnh vực Derivatives được Three Arrows Capital đặc biệt quan tâm đến và đầu tư vào dYdX hay Perpetual từ thời gian rất sớm.

Nhưng cũng có khả năng là, sau khi dòng tiền đổ vào AMM, các đồng Stablecoin hay ứng dụng Lending và Borrowing trên thị trường, thì mục tiêu dòng tiền hướng tới tiếp theo sẽ là Derivatives và Margin Trading.

Thực tế, Derivatives trong thị trường truyền thống đang sở hữu trị giá 3.2 nghìn tỷ USD, và thị trường phái sinh tiền điện tử chỉ chiếm một phần nhỏ trong số đó. Do đó, các dòng tiền đổ vào lĩnh vực Derivatives là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Qua các thông tin trên về Three Arrows Capital là gì? Nhận thấy đây là một thương vụ đầu tư có tính mạo hiểm khá cao nhưng dưới sự quản lý chất lượng của hai Founder tài năng đã đem lại một mức lợi nhuận hấp dẫn cực lớn cho họ. Mong rằng bài viết của Sanuytin.com sẽ giúp ích cho quá trình đầu tư của trader.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.