X

Chỉ số kinh tế chính hiện tại bị bao phủ bởi sắc đỏ

Chỉ số kinh tế chính hiện tại với sắc đỏ bao phủ

3 chỉ số kinh tế chính của Hoa Kỳ đều đóng cửa ở mức thấp nhất khi các nhiễm Covid-19 gia tăng tại nước này đe dọa một cuộc giới nghiêm mới xảy ra. New York đã quyết định đóng cửa các trường học khi tỷ lệ lây nhiễm Covid vượt qua ngưỡng quan trọng. Trung bình trong 7 ngày các trường hợp mắc ở Mỹ là 150.000, trong khi tổng số người chết lên tới 250.000. Tình hình tiêu cực này đã làm lu mờ đi tin tức tích cực từ Pfizer, hãng cho biết vắc-xin của họ đã đạt mốc an toàn với tỷ lệ hiệu quả 95% trong một thử nghiệm lâm sàng cuối cùng. Công ty đang chuẩn bị xin phép sử dụng khẩn cấp từ các cơ quan quản lý, mở đường cho việc sử dụng ban đầu vào đầu tháng 12.

Hiện tại tất cả 11 ngành thuộc S&P 500 đều đóng cửa ở mức thấp, khoảng 80% các chỉ số đóng cửa với sắc đỏ. Năng lượng (-2,88%), tiện ích (-1,93%) và chăm sóc sức khỏe (-1,76%) là những ngành có hoạt động kém nhất.

Hiệu suất ngành trung bình của S&P 500 18-11-2020

Tại thị trường Châu Á – Thái Bình Dương cũng lao theo đà giảm giá của Mỹ, khi các hợp đồng tương lai cổ phiếu cho thấy  mức khởi đầu thấp hơn ở Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc, Ấn Độ và Singapore.

Theo như dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố vào đêm qua, hiện giá dầu được giữ ở mức ổn định bởi số lượng dầu cung ra thị trường ít hơn so dự kiến trước đó. Các kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 0.768.000 thùng trong tuần kết thúc vào 13 tháng 11 ngày, so với dự báo 1,65 triệu. WTI đang giao dịch ở mức khoảng 41,80 đô la Mỹ, đang cố gắng thử thách mức kháng cự quan trọng là 42,00 đô la Mỹ.

Triển vọng chỉ số Straits Times

Thị trường chứng khoán Singapore đã được bơm vào một lượng tiền đáng kể từ các tổ chức vào đầu tháng 11, với 299 triệu đô la Singapore và 564 triệu đô la Singapore lần lượt được bơm vào cổ phiếu trong nước trong hai tuần đầu tiên. Các lựa chọn hàng đầu của các nhà quản lý quỹ bao gồm ngân hàng, hàng không, thực phẩm & đồ uống và cổ phiếu bất động sản. Điều này phản ánh sự chấp nhận rủi ro của nhà đầu tư, những người có thể đã bắt đầu một đợt săn hàng hời mới sau nhiều tháng bán ròng. Một loạt tin tức tích cực về vắc xin cũng nâng cao niềm tin của nhà đầu tư.

Biểu đồ chỉ số Straits Times hằng ngày

STI dường như tạm thời bị mua quá mức và do đó có thể dễ bị tác động bởi một đợt pullback kỹ thuật dưới mức kháng cự quan trọng tại 2.800. Xu hướng tổng thể vẫn là xu hướng tăng, mặc dù có thể điều chỉnh ngắn hạn. Mức hỗ trợ ngay lập tức có thể được tìm thấy ở 2.703 – mức thoái lui Fibonacci 23,6%.

Biểu đồ chỉ số Nikkei 225 hằng ngày

Chỉ số Nikkei 225 đã bứt phá trên “Nêm tăng dần” mà nó hình thành từ đầu tháng 6, được thúc đẩy bởi động lượng đi lên mạnh mẽ. Chỉ số này đã đạt mức cao nhất trong nhiều năm là 26.200 trước khi bắt đầu hợp nhất ngắn hạn. Độ rộng của dải Bollinger Band đã mở rộng đáng kể, cho thấy đà tăng mạnh. Mức hỗ trợ ngay lập tức có thể được tìm thấy tại 25.470 – mức thoái lui Fibonacci 23,6%.

Biểu đồ chỉ số ASX 200 hằng ngày

Chỉ số ASX 200 có vẻ sẽ giảm sau khi chạm mức cao nhất trong 8 tháng là 6.550. Xu hướng chung vẫn thiên về tăng, mặc dù có thể có sự điều chỉnh kỹ thuật. Việc duy trì trên mức hỗ trợ quan trọng tại 6.500 có thể mở đường cho tiềm năng tăng giá hơn nữa với con mắt là 6.600. Mức hỗ trợ ngay lập tức có thể được tìm thấy ở mức 6.400.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: