X

Chứng khoán đảo chiều thành sắc đỏ khi đạt mức cao kỷ lục

Chứng khoán đã chiều thành sắc đỏ khi đạt mức cao kỷ lục

Vào chiều thứ ba, tại Phố Wall đã xảy ra hiện tượng đảo chiều, chứng khoán đã giảm sau một ngày tạo được kỷ lục.

Cổ phiếu tăng vọt vào thứ hai sau khi kết quả ban đầu từ cuộc thử nghiệm vắc xin Covid-19 của Moderna ( MRNA ) cho thấy vắc xin của họ có hiệu quả cao, mang lại cho các nhà đầu tư nhiều cơ hội thu lợi nhuận. Cả Dow và S&P 500 đều đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại, với chỉ số Dow kết thúc chỉ 50 điểm dưới mốc 30.000.

Nhưng tín hiệu lạc quan đã nhạt đi vào thứ ba khi các nhà đầu tư phải đối mặt với thực tế: vắc-xin là tin tốt cho các khoản đầu tư trung hạn và dài hạn, nhưng hiện tại chúng không tạo được sự khác biệt ở thời điểm này.

Sự bùng phát đợt dịch lần thứ hai đã diễn ra trên khắp thế giới, mùa đông này được cho là sẽ vô cùng khó khăn đối với các doanh nghiệp và các bang khác nhau của Hoa Kỳ đã một lần nữa tăng cường các hạn chế của họ đối với đời sống công cộng.

Giá cổ phiếu trong ngắn hạn không bị ảnh hưởng nhiều bởi tin vắc xin

Các chỉ số Dow ( INDU ) đóng 0,6%, tương đương 167 điểm, thấp hơn, sau khi sụt giảm càng nhiều càng 430 điểm trước đó trong ngày.

Chỉ số S&P 500 ( SPX ) đóng cửa giảm 0,5%. Chỉ số Nasdaq Composite ( COMP ) chuyển sang màu xanh trong suốt phiên, nhưng cuối cùng lại đóng cửa thấp hơn 0,2%.

Dữ liệu kinh tế vào thứ ba cho thấy doanh nghiệp bán lẻ trong tháng 10 của Mỹ không đạt được như kỳ vọng và các nhà kinh tế đang lo lắng về việc chi tiêu tiêu dùng giảm trong những tháng mùa đông có thể là một tin xấu đối với nền kinh tế.

Các chương trình giúp đỡ người lao động giảm bớt gánh nặng kinh tế khi bị thất nghiệp vì dịch bệnh sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Vách đá lợi ích này đang xuất hiện khi bắt đầu nhiệm kỳ của Tổng thống đắc cử Joe Biden vào tháng Giêng.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nhắc lại nhận xét của ông từ tuần trước tại một sự kiện chiều thứ Ba, nói rằng chúng ta sẽ không phục hồi trở lại nền kinh tế trước đại dịch mà là một nền kinh tế mới, khác. Nhưng thị trường đã từ chối bình luận của anh ta.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: