X

“Con sói già phố Wall” Warren Buffett đầu tư lớn vào cổ phiếu chăm sóc sức khỏe

"Con sói già phố Wall" Warren Buffett đầu tư lớn vào cố phiếu chăm sóc sức khỏe

Theo trang CNN Business đưa tin thì tập đoàn Berkshire Hathaway ( BRKB ) của Warren Buffett đang tập trung đầu tư lớn vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe khi thời điểm đại dịch covid-19 đang lên đỉnh.

Hiện BRKB đã mua cổ phiếu từ các công ty dược như:AbbVie ( ABBV ) , Bristol-Myers Squibb ( BMY ) , Merck ( MRK ) và Pfizer ( PFE ) trong quý 3. Trong tuần trước Pfizer công bố có một loại vắc-xin coronavirus đầy hứa hẹn đang được triển khai, nhưng  cổ phiếu của công ty đã giảm hôm thứ Hai sau khi Moderna ( MRNA ) công bố tiến độ sản xuất vắc-xin đạt được tới 94%.

Theo như người đại diện của tập đoàn thông báo họ đã nắm giữ thêm một số cổ phiếu mới  và một trong số đó đã gửi hồ sơ  lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch sau tiếng chuông đóng cửa hôm thứ Hai.

Các khoản đầu tư vào cổ phiếu hãng dược lớn được chú ý bởi Buffett và Berkshire, cùng với Amazon và gã khổng lồ ngân hàng JPMorgan Chase ( JPM ) , là những đối tác trong nỗ lực chăm sóc sức khỏe được gọi là Haven.

Berkshire Hathaway ( BRKA ) cũng mua lại cổ phần mới của công ty hàng đầu viễn thông không dây T-Mobil ( TMUS ) và bán bớt vị trí của mình trong gã khổng lồ bán lẻ Costco ( COST ).

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: