X

Đô la Mỹ bị tổn thương và sự tăng trưởng của đồng ASEAN

Đô la Mỹ bị tổn thương và sự tăng trưởng của đồng ASEAN

Đồng đô la Mỹ đã suy yếu trong quần qua khi các đồng tiền của khu vực ASEAN như: Đô la Singapore và Peso Philippine tăng nhẹ. Qua biểu đồ ta thấy được sự chững lại so với tuần trước. Sau đó, các chỉ số tại thị trường mới nổi đều vui mừng chiến thắng dự kiến ​​của Joe Biden vì các nhà đầu tư định giá ở vùng nước bình tĩnh hơn về chính sách đối ngoại. Một điểm nổi bật đáng chú ý trong tuần trước là đồng Rupee của Ấn Độ ở khu vực Nam Á. USD / INR đã tăng cùng với Nifty 50 khi chính phủ Ấn Độ công bố gói tài chính 9 nghìn tỷ INR .

Chỉ số đô la Mỹ dựa trên ASEAN trung bình là USD / SGD , USD / IDR, USD / MYR và USD / PHP

Những tin tức về sự tăng trưởng toàn cầu và tiền tệ tại ASEAN, vốn nhạy cảm với các yếu tố bên ngoài. Các nhà đầu tư vui mừng khi Pfizer báo cáo rằng vắc xin Covid của họ có hiệu quả 90%. Các bản cập nhật khác từ các thử nghiệm khác có thể làm giảm USD / SGD, USD / IDR, USD / MYR và USD / PHP. Cố vấn Nhà Trắng, Tiến sĩ Slauoui lưu ý rằng vắc xin có thể được sử dụng vào tháng 12 nếu được FDA chấp thuận.

Tuy nhiên, làn sóng dịch dịch Covid-19 thứ hai đang diễn ra với những ca nhiễm bệnh theo cấp số nhân. Việc rất có thể sẽ dẫn đến một cuộc đóng cửa lớn để ngăn chặn sự lây lan. Trong khi đó, sự bế tắc đang diễn ra giữa các nhà hoạch định chính sách xung quanh một gói tài chính khác có thể có nghĩa là nó sẽ không đến đầu năm sau. Điều này có thể khiến các đồng tiền ASEAN chịu áp lực.

Một số rủi ro từ bên ngoài có thể ảnh hưởng tới tiến trình Brexit. Tuần trước, trợ lý của thủ tướng Anh là ông Dominic Cummings đã gửi đơn từ chức và hoàn thành công việc vào cuối năm nay. Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy hai bên đang tiến gần tới một thỏa thuận hơn so với dự kiến ​​trước đó.

Trong khi đó, University of Michigan Sentiment bất ngờ giảm mạnh vào tuần trước. Và thực tế, chỉ số Citi Economic Surprise của Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 6. Điều này cho thấy trái ngược lại với sự kỳ vọng của các nhà kinh tế, khi giảm đáng kể từ mức đỉnh vào tháng 7.

Tại ASEAN, đồng Rupiah của Indonesia và đồng Peso của Philippines đang được các ngân hàng trung ương điều chỉnh lại mức lãi suất. Ngân hàng Trung ương Indonesia dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất repo đảo ngược 7 ngày ở mức 4%. Cần lưu ý rằng ngân hàng trung ương gợi ý rằng có nhiều khả năng để giảm bớt trở lại vào tháng 10, thêm rằng thời gian sẽ phụ thuộc vào sự phát triển toàn cầu.

Các nhà hoạch định chính sách bình luận rằng IDR được định giá thấp và tiếp tục nỗ lực hỗ trợ nó. Đối với USD / PHP, Ngân hàng Trung ương Philippines (BSP) cũng được dự đoán sẽ duy trì lãi suất vay qua đêm không đổi ở mức 2,25%. Báo cáo lạm phát của tháng 10 bất ngờ gây bất ngờ với xu hướng tăng và có thể giữ BSP ở bên lề, giữ cho PHP tập trung vào các rủi ro bên ngoài.

Đối với USD / SGD, khả năng cao là GDP trong quý 3 của Singapore sẽ vượt qua giới hạn. Khi bảng báo cáo được công bố vào giữa tháng 11. Chỉ số Straits Times Index (STI) của nước này gần đây đã tăng 12%, được hưởng lợi từ hoạt động thương mại luân chuyển được thắp lên bởi hy vọng về vắc xin Covid. Nhiều điều tương tự có thể khiến USD / SGD chịu áp lực.

Chỉ số USD dựa trên ASEAN so với các thị trường mới nổi MSCI

20 ngày hệ số cán mối tương quan giữa chỉ số đô la Mỹ ASEAN dựa trên của tôi và chỉ số MSCI Emerging Markets Index tăng lên mức -0,94 -0,86 từ từ tuần trước. Các giá trị gần -1 hơn cho thấy mối quan hệ ngày càng nghịch đảo, mặc dù điều quan trọng là phải nhận ra rằng mối tương quan không bao hàm quan hệ nhân quả.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: