X

Công ty Tesla ngôi sao hạng A mới tại Phố Wall

Công ty Tesla ngôi sao hạng A mới tại Phố Wall

Vào thứ hai này Tesla đã nhận được một con dấu chấp thuận từ Phố Wall với một thông điệp rõ ràng: Đã đến thời kì mà sản xuất xe hơi điện sẽ xu hướng phát triển của tương lai.

Trước đó có nhiều tin đồn cho rằng Tesla sẽ gia nhập chỉ số S&P 500 vào ngày 21 tháng 12 , S&P Dow Jones Indices công bố hôm thứ Hai. Công ty đã đủ điều kiện vào đầu năm nay sau khi ghi nhận bốn quý có lãi liên tiếp. Hiện nó chìm trong màu đen trong 5 quý liên tiếp , lần đầu tiên trong lịch sử 17 năm của nó.

Cổ phiếu Tesla ( TSLA ) đang tăng vọt sau tin tức này. Cổ phiếu của công ty, đã tăng gần 388% trong năm nay, tăng thêm 12,5% trong giao dịch tiền thị trường.

Biểu đồ tăng trưởng cổ phiếu của Tesla

Sự gia tăng nhanh chóng cổ phiếu của Tesla đã thu hút được sự chú ý từ giới đầu tư, với lo lắng rằng mức định giá quá đắt của nó không phản ánh những thách thức lớn mà nó vẫn phải đối mặt. Toyota đang gặp khó khăn vẫn kỳ vọng bán được 9,4 triệu xe trong năm tài chính hiện tại, trong khi Tesla đang đặt mục tiêu 500.000 xe được giao.

Phố Wall đôi khi cũng không muốn đón nhận Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk, người mà việc sử dụng Twitter không được lọc đã dẫn đến một vụ kiện với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ.

Nhưng việc Tesla bổ sung vào S&P 500 là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy công ty đã đi được bao xa.

Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush Securities cho biết: “Lùi lại một bước, đây là một phần quan trọng trong giới hạn của con bò Tesla”.

Quý trước, được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ đối với Model 3 giá cả phải chăng hơn và sự thành công sớm của Gigafactory của Tesla tại Thượng Hải, công ty đã ghi nhận lợi nhuận kỷ lục và giao nhiều xe hơn bao giờ hết. Ives cho biết điều này khiến Chỉ số S&P Dow Jones không thể giữ Tesla ngoài chỉ số chuẩn lâu hơn nữa.

Điều gì xảy ra tiếp theo: Cổ phiếu có thể được thêm vào chỉ mục trong hai đợt riêng biệt để giảm thiểu sự gián đoạn, theo Chỉ số S&P Dow Jones. Công ty có giá trị thị trường gần 387 tỷ đô la vào cuối ngày thứ Hai.

Theo Nick Hyett, nhà phân tích cổ phiếu cấp cao tại Hargreaves Lansdown, một khi gia nhập S&P 500, công ty sẽ thu hút nhiều nhóm lớn các nhà đầu tư mới.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk

Trước đây, cơ sở đầu tư của Tesla chủ yếu bao gồm các nhà quản lý quỹ tích cực, những người đã mua vào sứ mệnh của công ty, Hyett nói với tôi. Giờ đây, các nhà quản lý quỹ thụ động phụ trách các danh mục đầu tư phản ánh S&P 500 sẽ không có nhiều lựa chọn ngoài việc bắt tay vào hành động.

“Hầu hết các quỹ thụ động về cơ bản sẽ bị buộc phải mua cổ phiếu,” Hyett nói. Nếu không, họ sẽ phải trả lời những khách hàng đang hỏi.

4 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: