X

Đồng XRP Coin là gì? Những điều bạn cần biết về XRP Coin

Đồng XRP Coin là gì? Những điều bạn cần biết về XRP Coin

Thời gian gần đây, từ khóa đồng XRP Coin là gì? Đang là chủ đề hot trên các trang mạng xã hội hay diễn đàn lớn, bởi vụ kiện chấn động giữa Ripple và SEC vẫn chưa có hồi kết. Do đó, nhà đầu tư đang lo lắng, không biết liệu giá của đồng tiền ảo này sẽ bị ảnh hưởng hay không? Vì vậy, hãy cùng khám phá diễn biến của đồng Coin XRP trong những năm tới sẽ ra sao nhé.

Đồng XRP Coin là gì?

Tìm hiểu đồng Coin XRP trên thị trường

Ripple Coin là gì? Có mã thông báo là XRP, đây chính là đồng tiền kỹ thuật số được khỏi chạy trên hệ thống XRP Ledger, một công nghệ Blockchain được phát triển bởi 3 lập trình viên đó là: Jed McCaleb, Arthur Britto và David Schwartz.

Nhưng nhìn chung thì đồng tiền này nó tương tự như một loại tiền tệ trung gian để hỗ trợ cho quá trình giao dịch được thực hiện ngay trên mạng của Ripple.

Theo như chia sẻ của đội ngũ phát triển đồng Ripple cho biết, họ đã tiến hành giới hạn nguồn cung của đồng Ripple Coin ở con số 100 tỷ XRP. Trong đó, sẽ có tất cả 100 tỷ XRP được bắt đầu khai thác trước và phía công ty Ripple Labs đang sở hữu trong tay khoảng 61% tổng lượng XRP với 39% thuộc về cộng đồng người sử dụng.

Sơ lược thông tin về nền tảng của XRP Coin

Tin tức đồng XRP – XRP thắng kiện SEC không?

Ripple được phát triển tương tự như một nền tảng hỗ trợ công việc chuyển tiền xuyên biến giới thông qua đồng tiền ảo trung gian chính là XRP và bản thân của Ripple lại có đôi nét giống với một giao thức cùng mã nguồn mở, cho phép hai bên tham gia giao dịch trực tiếp với nhau.

Không chỉ có riêng đồng XRP hay những loại tiền điện tử khác mà bất cứ loại tiền pháp định nào hoặc loại tài sản nào đó, cũng đều có thể trao đổi thông qua nền tảng của Ripple. Nhờ vào nền tảng của Ripple, đã làm cho quá trình trao đổi tiền tệ hay tài sản đã được đơn giản hóa.

Tuy nhiên, Ripple có cơ cấu hoạt động theo một cách khác biệt so với phần lớn những dự án đầu tư phát triển tiền kỹ thuật số khác trên thị trường. Bởi mục đích chính của dự án này là xây dựng một hệ thống mạng lưới có thể liên kết toàn bộ các ngân hàng đang hoạt động trên toàn thế giới lại với nhau. Qua đó, giúp cho công việc luân chuyển tiền tệ hay tài sản được tối ưu hóa hơn nhiều.

XRP và Ripple có giống nhau không?

Có rất nhiều bài đăng gọi XRP và Ripple thay thế cho nhau. Nhưng về cơ bản, Ripple và XRP không giống nhau.

Thông thường, mọi người gọi XRP là Ripple Coin vì XRP là đơn vị tiền tệ của sàn giao dịch này và cái tên Ripple Coin phổ biến hơn XRP. Vì vậy, trong khuôn khổ bài viết này, Sàn UY Tín cũng sẽ ưu tiên sử dụng thuật ngữ Ripple Coin thay vì XRP.

Vụ kiện của SEC chống lại Ripple

Rào cản lớn nhất mà Ripple và XRP phải đối mặt chính là vụ kiện SEC diễn ra vào ngày 21 tháng 12 năm 2020. SEC đã đệ đơn kiện cáo buộc Ripple đã bán 1,3 tỷ USD chứng khoán chưa đăng ký thông qua tiền điện tử XRP của mình.

Ripple tuyên bố rằng XRP không phải là bảo mật. Họ cũng nói rằng SEC đã không thông báo chính xác cho họ rằng việc bán XRP sẽ được coi là một đợt chào bán chứng khoán. Nhưng cũng kể từ ngày đó, XRP đã tăng hơn 172% từ 0,4 đô la lên 1,11 đô la nhờ sự kiện này.

Vụ kiện giữa SEC và Ripple vẫn chưa kết thúc, nhưng nhiều người dự đoán họ sẽ đạt được thỏa thuận. Nếu SEC chiến thắng, sẽ có nhiều khó khăn cho Ripple và XRP. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia tin rằng chiến thắng sẽ thuộc về Ripple.

Điểm khác biệt giữa Ripple và Bitcoin

Ripple và Bitcoin chỉ giống nhau về công nghệ blockchain, mạng lưới giao dịch ngang hàng không có sự can thiệp của bên thứ ba. Đồng thời, cả hai đều cung cấp các tính năng bảo mật chống hàng giả.

Nhưng mục đích của Ripple không phải là để cạnh tranh với Bitcoin, mà giúp hỗ trợ Bitcoin và phục vụ cho việc chuyển tiền một cách liền mạch.

Sự khác biệt giữa Bitcoin và Ripple:

  • Mục đích ra đời là khác nhau.
  • Bitcoin khai thác blockchain, còn Ripple sử dụng một cơ chế đồng thuận phân tán duy nhất để xác minh các giao dịch.
  • XRP nhanh hơn và giá cũng thấp hơn Bitcoin
  • Lượng cung của XRP nhiều hơn cụ thể là 1 tỷ XRP, so với 21 triệu của Bitcoin.
  • Bitcoin có thể được khai thác, còn Ripple thì không.

Mô tả hình thức hoạt động của nền tảng mạng Ripple

XRP là coin gì? Vai trò và thông tin Ripple

XRP Coin là gì – Như đã nhắc đến ở trên thì toàn bộ khách hàng cá nhân hay công ty, nhân hàng đều có quyền lựa chọn nền tảng Ripple khi có nhu cầu cần thực hiện trao đổi tài sản với nhau. Nhưng thực tế thì việc luân chuyển tiền tệ hay tài sản xuyên lục địa vẫn đang được tiến hành thông qua “Hiệp hội viễn thông tài chính liên ngân hàng thế giới” Viết tắt là SWIFT

Tuy nhiên, việc trao đổi tiền tệ hay tài sản thông qua tổ chức SWIFT thì khách hàng phải chi trả một khoản chi phí khá cao. Vì vậy, nền tảng Ripple chính là một giải pháp thay thế cho SWIFT, vừa giúp tối ưu hóa dịch vụ luân chuyển tiền xuyên quốc gia, với mức chi phí mà nền tảng Ripple cung cấp sẽ thấp hơn nhiều so với việc trao đổi truyền thống qua hệ thống mạng lưới của SWIFT.

Trong hệ thống vận hành của nền tảng Ripple, XRP đóng vai trò là loại tiền tệ trung gian, để hỗ trợ công việc trao đổi tài sản hoặc giữa hai loại tiền tệ khác nhau trên thị trường.

Tuy nhiên, khi thực hiện công việc chuyển tiền thông qua nền tảng của Ripple, người thực hiện đang chuyển cho bên người nhận bằng đồng XRP với giá trị tương ứng là 1 tỷ VND. Phía người nhận bên kia, khi nhận được tiền thì hoàn toàn không cần phải đi đổi tiền nữa, do khoản tiền nhận được đã tự động quy đổi ra thành USD.

Lịch sử đồng Coin XRP

Đồng XRP là gì? Lịch sử đồng Ripple

Sở dĩ có hệ thống mạng Ripple thành công như ngày hôm nay thì không thể nhắc đến nền tảng gốc RipplePay đã được phát triển bởi Ryan Fugger. Đây là một nền tảng do chính Fugger khởi xướng từ năm 2004. Nhưng đến khoảng thời gian sau này thì dự án Ripple đã được 3 người lập trình viên tiếp nhận và hoàn thiện nó chính là Jed McCaleb, Arthur Britto và David Schwartz.

Khi nhận ra được tiềm năng của đồng BTC và thị trường màu mỡ Crypto trên toàn cầu, thì lúc này bộ ba nhà phát triển đã quyết định cho ra đời nền tảng sổ cái đầu tiên là XRP, nhưng vào năm 2017, khi Brad Garlinghouse tiếp nhận vị trí giám đốc điều hành của Chris Larsen tại Ripple Labs là người đã từng đảm nhận cương vị giám đốc kể từ năm 2014.

Đến năm 2018, lần đầu tiên trong lịch sử khi đồng tiền điện tử XRP đã cán mốc ở mức giá là 3 triệu USD, cho đến năm 2019 đã xuất hiện một nguồn tài trợ khủng có giá trị hơn 200 triệu USD đến từ Series C, để tiếp tục bổ sung và cải thiện cho dự án của Ripple.

Đến thời điểm hiện tại thì nền tảng Ripple đang ngày càng vững chắc trên con đường trở thành một ứng dụng thanh toán chung trên thị trường thế giới. Với hàng nghìn ngân hàng trên thế giới đã chính thức hợp tác với Ripple để hoàn tất dịch vụ chuyển tiền nhanh xuyên quốc gia.

Xem thêm: https://sanuytin.com/alpha-coin-la-gi/

Dự đoán đồng Coin XRP trong 5 năm tới

Sau khi nhà đầu tư đã hiểu rõ được khái niệm về XRP Coin là gì? Thì bước kế tiếp có lẽ nhà đầu tư sẽ lựa chọn đầu tư hay không. Vì vậy, những phân tích biến động giá của đồng tiền điện tử này trong thời gian sắp tới, hy vọng sẽ giúp ích cho trader đưa ra quyết định sáng suốt.

Xu hướng giá của đồng XRP trong năm 2021

Đồng Ripple là gì? Hướng dẫn đào Ripple

Theo như suy đoán của đa số chuyên gia trong lĩnh vực thị trường tiền điện tử thì cơ hội để Ripple thắng kiện SEC là vô cùng cao và sự kiện này hoàn toàn đủ sức khiến cho đồng tiền XRP tăng bật mạnh trở lại. Đồng thời, có khả năng mỗi đồng tiền ảo XRP sẽ thiết lập nên mức giá lịch sử là 12 USD, giá đã tăng cao hơn gấp 4 lần so với năm 2021.

Xu hướng giá của đồng XRP từ giai đoạn 2022 cho đến 2023

XRP là gì? Biểu đồ xu hướng giá của XRP từ năm 2022 đến 2023

Thông thường sau một chu kỳ tăng giá mạnh trên thị trường thì giá của đồng tiền điện tử XRP sẽ suy giảm mạnh và bắt đầu bước vào giai đoạn tích lũy giá. nhưng có thể từ năm 2022 cho đến năm 2023 thì có khả năng là giá của đồng XRP sẽ quay trở lại mức giá ban đầu là 1 USD. Ngay lúc này, nhà đầu tư có thể chọn mua vào để chờ đợi thời cơ giá lên rồi bán kiếm lời.

Xu hướng giá của đồng XRP ở giai đoạn từ 2024 cho đến 2025

Bieu do Ripple xu hướng giá của XRP từ năm 2024 đến 2025

Đa số tất cả tiền điện tử trên thị trường đều có một chu kỳ tăng giảm nhất định và còn tùy thuộc vào trong tâm lý của nhà đầu tư nữa. Nếu đã trải qua giai đoạn tích lũy giá ở những năm 2022 đến 2023 thì khi bước sang thời kỳ 2024 đến 2025, giá của đồng Ripple Coin sẽ còn bật tăng hơn nữa.

Có thể mua đồng XRP an toàn ở đâu? Cách mua đồng XRP bằng VNĐ

Hiện nay, nhà đầu tư Ripple có thể tìm mua được những đồng tiền XRP trên hầu như toàn bộ sàn giao dịch tiền điện tử ở Việt Nam lẫn quốc tế, nhưng để biết được đâu là sàn giao dịch uy tín thì có thể tham khảo một số broker dưới đây.

Coin XRP là gì? Đánh giá coin XRP

Sàn giao dịch uy tín ở quốc tế

Nhà giao dịch có thể mua những đồng tiền ảo XRP tại các sàn giao dịch quốc tế đáng tin cậy như sau: Binance, Huobi, OKEx, Bitfinex, Snapex,… Trong đó, sàn giao dịch Binance và sàn Huobi đều là hai broker sở hữu số lượng trader truy cập nhiều nhất ví mức chi phí giao dịch cực thấp.

Sàn giao dịch uy tín ở Việt Nam

Khi trader giao dịch trên các broker quốc tế có thể sẽ gặp chút khó khăn về rào cản ngôn ngữ và tiền tệ giao dịch, bởi thông thường sàn giao dịch quốc tế sẽ không hỗ trợ VNĐ. Do đó, giải pháp tốt nhất chính là tận dụng các broker ở Việt Nam.

Hiện tại trên thị trường Việt Nam, nhà đầu tư có thể tìm đến những broker sau: Vicuta, Remitano, T-REX, Coinhako,… Đây đều là các sàn giao dịch tiền ảo có hỗ trợ tiếng Việt, cùng việc áp dụng tiền VNĐ để giao dịch.

Ripple Coin có phải là khoản đầu tư tốt hay không?

Dong tien ao XRP co tiem nang khong?

XRP Coin là gì? Một nền tảng mang tính đột phá với khả năng đem lại một cuộc cách mạng công nghệ trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bởi hình thức vận chuyển tiền tệ trên nền tảng Ripple đã được mở rộng xuyên quốc gia với đồng tiền trung gian chính là XRP.

Mặc dù, gặp chút trở lại từ SEC trong năm 2021, nhưng tốc độ tăng trưởng của đồng XRP vẫn vô cùng mạnh mẽ, thêm nữa là ưu thế vững chắc của đồng tiền điện tử XRP chính là nền tảng Ripple – Một sự hậu thuẫn từ hàng loạt các tổ chức ngân hàng và các quỹ đầu tư lớn trên thế giới.

Hiện tại thì mức độ thông dụng của XRP trên phân khúc tiền ảo không hề thua kém gì những đồng coin BTC, ETH, BCH, USDT,.. Và giá của đồng Ripple Coin lại chưa đến 1 USD, nhưng tiềm năng giá ở tương lai thì vô cùng rộng mở.

Tuy nhiên, mục tiêu của đồng Ripple không phải trở thành một phương tiện thanh toán. Thay vào đó, những người phát triển nền tảng này mong muốn sẽ mở ra một hệ thống vận chuyển tiền tệ chung để có thể cạnh tranh trực tiếp với tổ chức SWIFT.

Từ những gì đã phân tích trên thì XRP đang có một tiềm năng rộng mở lớn hiện nay và giá của nó cũng đã được dự đoán trong năm 2021 này sẽ có nhiều đột phá mới. Bởi trong vụ kiện với SEC, thì có thể thấy Ripple đang chiếm ưu thế hơn. Do đó, nếu Ripple chính thức thắng kiện, thì giá của nó chắc chắn sẽ tăng mạnh là điều hiển nhiên.

Ưu và nhược điểm của Ripple

Ưu điểm:

  • Ripple có tiềm năng trở thành một khoản đầu tư an toàn cho các nhà đầu tư. Với sự hỗ trợ của nhiều tổ chức lớn, Ripple có thể tiếp tục phát triển ngay cả khi thị trường đi xuống.
  • Hơn nữa, giao dịch của Ripple cực kỳ nhanh chóng, đặc biệt nhanh hơn nhiều so với Bitcoin, chỉ mất 3-5 giây.
  • Chi phí giao dịch Ripple thấp.
  • Ripple được đánh giá an toàn hơn so với Bitcoin, cụ thể nó có thể ngăn chặn sự tấn công nhờ khả năng chống kiểm duyệt đáng tin cậy..
  • Ripple sở hữu công nghệ tuyệt vời, giá rất rẻ và có nhiều nhà đầu tư cho rằng đồng tiền này đang được nhận định giá thấp.

Nhược điểm:

  • Ripple đang hướng đến việc thay thế cho SWIFT, nhưng đồng tiền vẫn gặp nhiều khó khăn phía trước.
  • Ripple Coin cần phải đi đầu trong việc phát triển sản phẩm vì hiện nó là đồng tiền dẫn đầu.
  • Vụ kiện với SEC là một trở ngại cho sự phát triển của Ripple Coin.
  • XRP giảm sự phân cấp do chủ tịch Ripple Chris Larsen sở hữu khoảng một phần ba đồng tiền ảo này

Qua những gì Sanuytin.com tổng hợp trên, hy vọng nhà đầu tư sẽ hiểu chính xác XRP Coin là gì? Cũng như nền tảng Ripple đã mở ra cánh cổng mới trong quá trình luân chuyển tiền tệ, tài sản xuyên quốc gia. Hơn nữa, nhiều chuyên gia cũng nhận định việc đồng XRP luôn nằm trong Top các đồng coin quyền lực, chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ chứng minh sự triển vọng của nó như thế nào rồi.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.