X

Staking Coin là gì và phải hiểu Staking Coin như thế nào?

Staking Coin là gì và phải hiểu Staking Coin như thế nào?

Trong thế giới tiền ảo, có vô số phương pháp đầu tư khác nhau, mà nhà đầu tư không thể nắm bắt hết được. Vì vậy bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến quý đầu tư về Staking Coin là gì? Cơ chế hoạt động của nó cũng như hiệu quả mà phương pháp đầu tư này đem lại.

Đồng Staking Coin là gì?

Tìm hiểu Staking coin là gì?

Staking Coin là gì – Đây là một quá trình mà người đầu tư mua những đồng tiền điện tử rồi lưu trữ chúng trong ví điện tử ở một khoảng thời gian nhất định. Đơn giản thì nó tương tự như một số tiền cố định nằm trong ngân hàng và nó sẽ sản sinh ra mức lãi suất cố định cho người gửi khi kết thúc thời hạn hợp đồng.

Đối với Staking, thì nhà đầu tư vẫn có thể tiến hành khai thác hoặc xác minh giao dịch mới cho những loại tiền ảo tương ứng với khoản tiền điện tử mà nhà đầu tư đã thực hiện. Nếu nhà đầu tư đặt tiền càng nhiều thì việc thực hiện quá trình giao dịch cũng sẽ tăng cao hơn.

Tuy nhiên, trường hợp nhà đầu tư quyết định giữ tiền điện tử trong ví với thời gian lâu dài thì khoản tiền để người gửi nhận được sẽ càng cao hơn.

Cơ chế hoạt động của Staking Coin là gì?

Những Stakes này sẽ cung cấp một động lực tài chính thúc đẩy xây dựng cơ sở hạ tầng mạng lưới công nghệ Blockchain và giúp giữ các nút bấm được trung thực.

Trong mỗi một nút bấm khai thác sẽ giúp duy trì mạng trong hệ thống Blockchain Proof of Stake (PoS) phải đóng góp hoặc xác thực quyền sở hữu đối với một số loại tiền điện tử nhất định. Khoản tiền đặt cược chứng minh người sở hữu các nút là nhà đầu tư trong mạng.

Đồng thời, nó cũng cho phép người dùng tham gia vào việc xây dựng chuỗi khối hay xác nhận và cuối cùng sẽ nhận được bất kỳ phần thưởng tích lũy nào, đó có thể là tiền điện tử mới được hình thành hay những tài sản khác.

Những Stakes này sẽ cung cấp một động lực tài chính thúc đẩy xây dựng cơ sở hạ tầng mạng lưới công nghệ Blockchain và giúp giữ các nút bấm được trung thực.

Chính xác thì nếu có một nút cố tình gian lận trong một chuỗi khối mà trader đang xác thực thì những nút bấm khác trong cùng mạng sẽ lập tức không chấp nhận chuỗi khối đó. Sau cùng thì nút gian lận đó sẽ không còn hoạt động để xác thực chuỗi khối mới và nhận được phần thưởng tích lũy.

Trong nhiều mạng PoS, nếu có một nút bấm cố tình phát các giao dịch gian lận thì sẽ đồng nghĩa sẽ mất bất cứ loại tiền điện tử nào mà nó đã tiến hành đặt cược. Trên nền tảng của hệ thống Proof of Staking, người dùng sẽ nhấn chọn quá trình xác nhận hay khai thác chuỗi khối một cách ngẫu nhiên từ một nhóm bởi những người đang nắm giữ tiền điện tử.

Theo đó, một người khai thác mới vẫn có thể dễ dàng nhận được sự đồng ý vào trong nhóm nếu họ đã đặt cược một khoản tiền điện tử nhất định vào trong một ví tiền điện tử chịu sự ràng buộc. Nếu một nút bấm được chọn đặt các loại coin trong ví ràng buộc và bắt đầu hình thành chuỗi khối mới theo đúng tỷ lệ phần trăm của loại tiền ảo mà họ đang nắm giữ.

Cách hoạt động của những đồng Staking Coin Việt Nam

Một Staking PoS luôn yêu cầu một khoản tiền điện tủ lớn thì mới đủ điều kiện xác thực chuỗi khối mới. Với người dùng Việt Nam thì họ sẽ cộng gộp các loại tiền ảo của mình lại với nhau, rồi sau đó mới bắt đầu chia phần thưởng xác minh chuỗi khối bằng nhau cho mỗi thành viên trong nhóm.

Một Staking PoS luôn yêu cầu một khoản tiền điện tủ lớn thì mới đủ điều kiện xác thực chuỗi khối mới.

Ưu điểm của Staking Coin là gì?

  • Các Staking Coin giúp loại bỏ sự không cần thiết khi người dùng phải đầu tư vào trong những thiết bị khai thác tốn kém khác như ASIC hoặc GPU cao cấp.
  • Người đầu tư có thể mua tiền điện tử hay khóa chúng ở trong ví lưu trữ tiền ảo của mình thay vì phải mua những thiết bị để khai thác coin. Điều này giúp tăng trưởng giá trị cao.
  • Proof of Stake có giao diện thân thiện với môi trường và giúp tiết kiệm được nguồn năng lượng hơn Proof of Work (PoW) được dùng trong những dự án khai thác đồng tiền BTC. Bởi nó sử dụng rất ít nguồn tài nguyên cho quá trình hoạt động mạng PoS của nó.
  • Staking cũng đảm bảo cho người sử dụng có một nguồn thu nhập khi giá trị của đồng tiền ảo đó tăng lên theo một cách mà nhà đầu tư có thể nhìn để phán đoán được.
  • Nhà đầu tư không cần thiết phải có kiến thức kỹ thuật cao nếu muốn tham gia vào trong quá trình đặt cược.

Nhược điểm của Staking Coin là gì?

  • Điểm hạn chế duy nhất của dự án này chính là thời gian lưu trữ tiền điện tử lâu và người đầu tư không thể bán tiền ảo cho đến khi kết thúc thời hạn đó. Nếu giá của tiền điện tử đó suy giảm mạnh thì nhà đầu tư phải chịu tổn thất nặng.

Giải đáp một số câu hỏi liên quan đến Staking Coin là gì?

Các quy tắc cho việc Staking Coin là gì?

Trader cần chú ý đến những điều khoản hay nguyên tắc của nhóm Staking và hệ thống Blockchain tương ứng

Nhà đầu tư đã hiểu được khái niệm về Staking Coin là gì, cũng như khi bắt đầu thực hiện thì cần chú ý đến những điều khoản hay nguyên tắc của nhóm Staking và hệ thống Blockchain tương ứng. Bởi có một số thì đồng ý cho phép Staking Coin trực tuyến hay ngoại tuyến, nhưng một số khác thì không được.

Nếu nhà đầu tư vẫn muốn thực hiện Staking ngoại tuyến, thì phải sử dụng đến PC của mình để làm nút Staking. Đôi khi nó còn được xem như là nút trình xác thực hay nút đại biểu, nhưng còn tùy vào trong mạng lưới Blockchain và dự án khác nhau mà có những yêu cầu khác về nút.

Một số đồng tiền điện tử có hỗ trợ PoS thì sẽ yêu cầu nút nhà đầu tư sử dụng phải đáp ứng được các điều kiện tối thiểu về kỹ thuật để giữ chất lượng hoạt động của mạng luôn ở tốc độ cao.

Trước khi bắt đầu thực hiện Staking, nhà đầu tư luôn nhớ phải kiểm tra xem hệ thống Blockchain có áp dụng cơ chế Proof-of-Stake hay không. Dưới đây sẽ là một số điều kiện chung mà trader cần tuân thủ khi sử dụng Staking Coin là gì hay nếu muốn thực hiện Staking riêng lẻ:

  • Ví tiền điện tử phải trực tuyến 24/7 (Trừ khi nhà đầu tư sử dụng tính năng Staking Cold).
  • Ví tiền điện tử phải hỗ trợ thực hiện Staking.
  • Các đồng tiền điện tử phải đáo hạn trong vài ngày trước khi nhà đầu tư chính thức nhận được phần thưởng Staking.
  • Có một số tiền tối thiểu

Như vậy, mỗi một hệ thống Blockchain đều có những quy định khác nhau cho chính đồng tiền điện tử của nó. Vì thế, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ càng đối với từng đồng tiền ảo mà có một số hạn chế được áp dụng.

Staking Coin có lợi nhuận không?

Số tiền nhà đầu tư kiếm được khi thực hiện Staking còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Staking Coin đang ngày càng trở nên phổ biến với nhiều người đầu tư mô tả nó như một công cụ “Sinh lời” giống như đào con. Tuy nhiên, không giống như đào coin, bởi nó không đi kèm theo chi phí điện và những khoản chi phí khác.

Số tiền nhà đầu tư kiếm được khi thực hiện Staking còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như phần thưởng của chuỗi khối, số lượng nguồn cung đã bị khóa, kích thước của nhóm Staking và những yếu tố khác trong phần thưởng nữa.

Nói chung, nhà đầu tư giữ tiền điện tử càng lâu thì tính thanh khoản sẽ càng cao, nhưng giá trị của đồng tiền xu cũng cần được tính lại cho đến khi tính toán lợi nhuận.

Làm thế nào để trader ủy quyền phần thưởng Staking?

Việc ủy ​​quyền phần thưởng Staking sẽ có nhiều biến đổi theo từng loại đồng tiền xu.

Việc ủy ​​quyền phần thưởng Staking sẽ có nhiều biến đổi theo từng loại đồng tiền xu. Một số có thể yêu cầu người dùng truy cập vào trang tổng quan của đồng tiền hay dự án đầu tư tương ứng và nhập ví tiền của mình vào trong MetaMask hoặc kết nối ví phần cứng của nhà đầu tư với MetaMask, để bắt đầu ủy quyền cho nhà điều hành.

Khi nhà đầu tư đã nhập đủ số lượng xu muốn ủy quyền thì phải chỉ định được địa chỉ người thụ hưởng hoặc phần thưởng. Phần thưởng của nhà đầu tư từ việc đặt tiền xu sẽ được gửi sau khi được hình thành thông qua cách Staking vào hoạt động trên mạng.

Trên đây là toàn bộ kiến thức giúp người đầu tư trả lời được câu hỏi Staking Coin là gì? Bản chất hoạt động của nó như thế nào? Nếu trader quyết định thực hiện Staking thì sẽ có nhiều yếu tố giúp cho trader chọn được đồng tiền hiệu quả, cũng như nghiên cứu kỹ trước khi đầu tư. Sanuytin.com chúc trader thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.