X

Triển vọng giá của EUR không được khả quan lắm trong tuần trước

Triển vọng giá của EUR không được khả quan lắm trong tuần trước

Có những hy vọng đối với bên mua EUR/USD trong tuần tới khi giá thị trường đã điều chỉnh để cho thấy các nhà giao dịch cuối cùng tin tưởng chủ tịch Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu Christine Lagarde khi bà nói rằng sẽ không có đợt tăng lãi suất nào ở khu vực đồng tiền chung Châu Âu vào năm tới.

Vấn đề là rủi ro vẫn đang chỉ ra sự suy yếu hơn nữa và biểu đồ hàng ngày cho thấy rõ ràng rằng các nhà giao dịch đã bán vào mọi đợt phục hồi lớn trong cặp này kể từ cuối tháng 7 và có khả năng sẽ làm như vậy một lần nữa.

Giá của EUR vẫn có rủi ro sẽ giảm thêm

Theo các chuyên gia “Bạn không bao giờ nên cố gắng bắt một con dao đang rơi” đã được sử dụng rộng rãi vào tuần trước khi các nhà giao dịch chứng kiến ​​tỷ giá EUR/USD giảm. Tuần này, nó vẫn được áp dụng mặc dù có một số hy vọng mờ nhạt về ít nhất là một sự phục hồi nhỏ, nếu chưa phải là một sự điều chỉnh tốt.

Tuy nhiên, vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc cho sự suy yếu của EUR/USD và điều đó vẫn đúng. Bức tranh về Covis-19 ở lục địa Châu Âu tiếp tục xấu đi và ngay cả tin tức vào cuối ngày thứ tư tuần trước rằng lạm phát của khu vực đồng tiền chung Châu Âu đạt 4,2%/năm vào tháng 10, hơn hai lần mục tiêu của ECB sẽ không dẫn đến việc tăng lãi suất trong năm nay hoặc năm sau.

Đó là điều mà chủ tịch ECB Christine Lagarde đã nói nhiều lần và các nhà giao dịch cuối cùng đã từ bỏ đặt cược rằng cô ấy và nhóm của cô ấy sẽ thay đổi quyết định. Sự đảo ngược rủi ro hay sự khác biệt về sự biến động ngụ ý giữa quyền chọn mua và quyền chọn bán có thể so sánh.

Điều đó, đang cho thấy sự yếu kém hơn nữa, với giá thỏa thuận vẫn ở mức cao và như biểu đồ hàng ngày cho thấy, các nhà giao dịch đã bán vào mọi đợt phục hồi đáng kể bằng EUR/USD kể từ cuối tháng 7 và có khả năng sẽ làm như vậy một lần nữa.

Trên thực tế, dấu hiệu thực sự duy nhất cho thấy việc bán có thể sớm kết thúc là báo cáo cam kết của các nhà giao dịch (CoT) mới nhất từ Ủy Ban Giao Dịch Hàng Hóa Tương Lai Hoa Kỳ cho thấy các quỹ đầu cơ hiện chỉ âm nhẹ EUR/USD sau một số đợt mua vào khá lớn trong tháng qua.

Liệu nhà đầu tư có đủ mạo hiểm để bắt lấy con dao? Chắc chắn là không. Nhưng cũng cần lưu ý rằng mức độ biến động ngụ ý là cao nên một số động thái sắc nét theo cả hai cách sẽ không có gì ngạc nhiên.

Sự tự tin của doanh nghiệp và người tiêu dùng vào cuối tuần

Chuyển sang vấn đề liên quan đến nền kinh tế, thì công bố quan trọng nhất có thể sẽ là chỉ số môi trường kinh doanh IFO cho Đức trong tháng này, sẽ có hiệu lực vào thứ tư và dự kiến sẽ giảm nhẹ xuống 96,5 từ 97,7 vào tháng 10.

Các số liệu về niềm tin của người tiêu dùng cho khu vực đồng tiền chung Châu Âu sẽ được công bố vào thứ hai, theo sau là chỉ số của các nhà quản lý mua hàng “Nhanh” cho ngày thứ ba ở tháng 11. Cùng lúc đó là số liệu GDP quý III của Đức, cũng là số liệu cuối cùng, nên không có tác động gì nhiều.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.