X

Ví ngân lượng là gì? Cách tạo ví ngân lượng để giao dịch mới nhất 2023

Ví ngân lượng là gì? Cách tạo ví ngân lượng để giao dịch mới nhất 2021

Ví ngân lượng là một phương thức thanh toán trực tuyến với nhiều tính năng có ích cho nhà đầu tư trong các hoạt động kinh doanh. Vậy ví ngân lượng là gì? và cách mở tài khoản như thế nào? Tất cả sẽ được giới thiệu qua bài viết Sàn Uy Tín.

Ví ngân lượng là gì?

Sơ lược về ví ngân lượng

Ví Ngân Lượng là gì? Ví ngân Lượng là một cổng điện tử tích hợp nhiều chức năng thanh toán online hàng đầu ở Việt Nam, được sáng lập vào năm 2009. Nó hỗ trợ cho các doanh nghiệp hay cá nhân có nhu cầu gửi và rút tiền hay chuyển tiền hoặc có thể thanh toán bằng cách click chuột trên internet. Thuận tiện trong việc tiết kiệm thời gian cũng như không cần trực tiếp đến quầy thanh toán.

Mặc dù là giao dịch trực tuyến nhưng ví ngân lượng có tính bảo mật rất cao, đảm bảo mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật tuyệt đối, tránh trường hợp rò rỉ thông tin ra ngoài.

Điều đặc biệt của ví ngân lượng là nó sẽ không thu phí người mua mà chỉ thu phí của người bán với giá trị là 1.000 VND và 1% tổng giá trị trên mỗi giao dịch. Mọi hoạt động giao dịch đều thanh toán trực tuyến qua thẻ nội địa hay quốc tế, tài khoản ngân hàng hoặc các hình thức khác.

Ở Việt Nam, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà ví ngân lượng đã liên kết trực tiếp với hầu hết các ngân hàng và tổ chức tài chính lớn như: Vietcombank, Techcombank, Đông Á, VIB, VinaPhone, MobiFone,… Được xem là một cổng thanh toán trực tuyến được hàng nghìn website có các thương hiệu nổi tiếng chấp nhận như: Nguyễn Kim, VietTel, VTC, FPT,…

Chức năng của ví ngân lượng là gì ?

Tính năng của ví ngân lượng là gì

Dành cho người mua

Các dịch vụ chuyển tiền hay nhận tiền và thanh toán online đều diễn ra nhanh chóng chỉ với một cú click chuột đơn giản.

Khách hàng chỉ cần thanh toán qua ví ngân lượng, không cần thanh toán bằng tiền mặt ở các trung tâm thương mại hay những trang mua sắm điện tử.

Ngoài ra, để thuận tiện cho người mua thì ví ngân lượng còn hỗ trợ bằng hình thức thanh toán tạm giữ. Điều đó có nghĩa, khi người mua nhận được hàng thì người bán sẽ nhận được tiền.

Hơn nữa, ví ngân lượng còn hỗ trợ bảo hiểm mua hàng, có nghĩa là nếu giao dịch thất bại thì khách hàng sẽ được hoàn tiền 100%. Đồng thời, người mua sẽ thanh toán cùng lúc với nhiều nhà cung cấp khác.

Ví điện tử còn có nhiều kênh nạp tiền khác nhau bằng thẻ cào điện thoại hay tài khoản ngân hàng,…được rút tiền miễn phí về ví thông qua 28 ngân hàng được liên kết với ngân lượng với công nghệ SSL thì mọi thông tin của khách hàng đều sẽ bảo mật tuyệt đối.

Dành cho người bán

Ví ngân lượng hỗ trợ cho nhà cung cấp thu tiền người mua với nhiều kênh thanh toán online khác nhau. Hoặc khách hàng còn có thể thanh toán bằng trả góp qua chương trình lãi suất 0% bằng thẻ tín dụng của các ngân hàng liên kết.

Trong trường hợp doanh nghiệp trả lương, thưởng hay hoa hồng cho đối tác thì ví ngân lượng sẽ nhận chi hộ thông qua API. Hay có thể chuyển khoản về thẻ và tài khoản ngân hàng.

Ngoài ra, ngân lượng còn liên kết với các thẻ Tokenization và thẻ Visa/ MasterCard giúp thanh toán qua MPOS hay quẹt thẻ ngân hàng trên ứng dụng của ví. Đặc biệt, nhiều sàn môi giới cũng hỗ trợ cho trader trong việc nạp tiền và rút tiền qua ngân lượng.

Các chi phí của ví ngân lượng

Các chi phí của ngân lượng – ví ngân lượng là gì

Phí nạp tiền

Chỉ dành cho ngân hàng nội địa được miễn phí tất cả các loại hình thức như:Tại quầy giao dịch, chuyển khoản Internet Banking hay chuyển khoản tại cây ATM.

Phí thanh toán

  • Đối với thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ Quốc tế sẽ có phương thức nạp tiền qua thẻ Visa/MasterCard/JCB với mức phí cố định là 5.500 VND.
  • Đối với ngân hàng nội địa sẽ thu phí phụ thuộc vào phương thức mà khách hàng lựa chọn như: Khi ở quầy giao dịch và chuyển khoản Internet Banking hay chuyển khoản tại cây ATM thì khách hàng đều được miễn phí.

Riêng hình thức thanh toán ATM/online hoàn toàn bằng tài khoản Internet Banking có mức phí cố định là 1.760 VND

Phí chuyển tiền và rút tiền

  • Với chuyển tiền giữa các ví ngân lượng thì có chi phí cố định là 1.000 VND
  • Với rút tiền về tài khoản ngân hàng thì khách hàng sẽ được miễn phí.

Hướng dẫn mở tài khoản ngân lượng

Bước 1: Tiến hành đăng ký tài khoản Ngân Lượng

Khách hàng có thể truy cập vào trang website của ví ngân lượng theo đường link sau: https://www.nganluong.vn.

Sau đó, chỉ cần chọn loại tài khoản cá nhân hay doanh nghiệp mà khách hàng muốn đăng ký, tuy nhiên có một số điều cần phải lưu ý đó là:

  • Với tài khoản Doanh nghiệp thì cần có giấy phép kinh doanh để đăng ký và có thể phân quyền cho nhiều email quản lý khác nhau trong ví ngân lượng.
  • Với tài khoản Cá nhân vẫn có thể sử dụng thanh toán ngân lượng trên hệ thống Haravan
Chỉ cần nhập đầy đủ thông tin yêu cầu như hình trên

Bước 2: Phải điền đầy đủ và chính xác mọi thông tin trên CMND về email và số điện thoại để ví ngân lượng sẽ gửi một mã code để khách hàng có thể xác minh tài khoản và tiến hành đăng ký.

Bước 3: Sau đó, ngân lượng sẽ gửi một đường link để khách hàng kích hoạt và chỉ cần nhấn vào link đó nó sẽ gửi về số điện thoại của khách hàng một mã OTP. Tiếp đó, chỉ việc nhập mã đó vào và nhấn xác thực.

Nạp tiền vào ngân lượng

Hiện nay, có 4 cách để nạp tiền vào ví ngân lượng mà nhiều người hay sử dụng đến như:

Nạp ví ngân lượng qua ATM hay tài khoản ngân hàng

Nhiều lựa chọn cho trader – ví ngân lượng là gì

Bước 1: Đầu tiên khách hàng có thể đăng nhập tài khoản đã đăng ký thông qua điện thoại hay máy tính và bắt đầu chọn ngân hàng mà khách hàng yêu thích.

Bước 2: Có hai hình thức để nạp tiền online đó là: Bằng thẻ ATM hoặc Internet Banking và chỉ cần nhập số tiền mà khách hàng cần nạp rồi nhập mã bảo mật và nhấn nạp tiền.

Bước 3: Tiếp đó, một giao diện mới hiện ra thì chỉ cần nhập mật khẩu Internet Banking và user là có thể đăng nhập vào tài khoản của ngân hàng rồi chọn Submit.

Nạp tiền qua chuyển khoản ngân hàng vào ví ngân lượng

Bước 1: Cần đăng nhập vào tài khoản ngân lượng đã đăng ký và nhấn chọn mục chọn nạp ví và tiến hành chọn phương thức nạp và nạp tiền offline.

Bước 2: Chọn ngân hàng mà khách hàng đang sử dụng để nạp tiền vào ví ngân lượng, kế tiếp hệ thống sẽ hiển thị ra số tài khoản và tên thụ hưởng.

Bước 3: Chỉ cần ra cây ATM hoặc quầy của ngân hàng để nạp tiền vào đúng số tài khoản mà khách hàng đã nhập vào.

Chuyển khoản nhận ngay vào ví ngân lượng

Giao diện trước khi trader chuẩn bị nạp tiền – ví ngân lượng là gì

Bước 1: Tiến hành đăng nhập vào tài khoản ví ngân lượng, rồi chọn mục chọn nạp ví và chọn chuyển khoản nhanh. Sau đó, cần nhập số tiền mà khách hàng muốn nạp vào.

Bước 2: Hệ thống sẽ thông báo thông tin như nội dung chuyển khoản, tài khoản của ngân lượng. Khách hàng chỉ cần đăng nhập vào Internet banking hoặc ra quầy giao dịch của ngân hàng để hiện lệnh chuyển khoản theo thông báo của hệ thống ngân lượng.

Bước 3: khi chuyển khoản thành công, tài khoản ngân lượng sẽ gửi tin nhắn tới số điện thoại mà khách hàng đã dùng đăng ký.

Nạp tiền mặt tại quầy vào ví ngân lượng

Bước 1: Khách hàng có thể nạp tiền ngay trong tài khoản ngân lượng hay trực tiếp tại quầy của Viettel Post hoặc Việt Nam Post.

Bước 2: Khách hàng chuẩn bị số tiền mặt mà mình muốn nạp và khi đó sẽ nhận được giấy xác nhận quá trình nạp hoàn tất.

Tuy nhiên, hình thức này sẽ phải mất phí có thể dao động từ 10.000 VNĐ đến 400.000 VNĐ hoặc có thể sẽ hơn tùy vào số tiền nạp sẽ có mức phí khác.

Sàn Uy Tín, đã hướng dẫn nhà đầu tư đăng ký tài khoản ví ngân lượng cũng như giúp bạn hiểu ví ngân lượng là gì? cùng cách nạp tiền vào ngân lượng. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho trader trong việc lựa chọn được phương pháp phù hợp. Chúc trader sẽ luôn thành công.

Bình chọn bài viết
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.