X

Vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, bạc tăng trước chỉ số CPI của Mỹ

Vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, bạc tăng trước chỉ số CPI của Mỹ

Kim loại quý tăng vọt, vàng lập thêm một mức cao mới và bạc tiếp tục tăng từ mức đã dừng lại vào tuần trước. Giá dường như miễn dịch với các cảnh báo về việc cắt giảm lãi suất bị trì hoãn.

Thị trường theo dõi biên bản FOMC và dữ liệu lạm phát Hoa Kỳ

Hôm nay khá yên tĩnh trong lịch kinh tế vì ngày mai cung cấp toàn bộ dữ liệu, phút và thậm chí cả quyết định của ngân hàng trung ương. Những người tham gia thị trường có thể xem xét chỉ số CPI của Mỹ, biên bản FOMC từ cuộc họp tháng 3 và quyết định lãi suất của Ngân hàng Canada.

Trọng tâm lớn sẽ là liệu dữ liệu CPI của Mỹ có tiếp tục gây khó chịu cho Fed hay không và dự báo của họ về việc cần phải cắt giảm lãi suất ba lần trong năm nay. Dữ liệu mạnh mẽ gần đây và nền kinh tế đang trên đà tăng trưởng 2,5% (hàng năm) bất chấp lãi suất tăng cao, đã buộc phải đánh giá lại thời điểm và mức độ cắt giảm lãi suất của Mỹ trong năm nay.

Dữ liệu PCE trong tháng 2 tỏ ra khá cứng đầu và chỉ số CPI tương tự có thể hỗ trợ đồng đô la Mỹ và có khả năng đưa nó quay trở lại mức cao nhất quanh mức 105. Vàng phần lớn là sức mạnh không thể thay đổi của đồng đô la khi lực mua của Ngân hàng Trung ương vẫn mạnh cùng với hoạt động bán lẻ vững chắc mua ra khỏi Trung Quốc.

Các điều kiện kinh tế hiện tại không hẳn là điều kiện thuận lợi cho việc cắt giảm lãi suất, đặc biệt là khi giá hàng hóa, như dầu, đang tăng cao.

Vàng không bị ảnh hưởng bởi USD và tình trạng mua quá mức

Vàng đang hướng tới ngày tăng kỷ lục thứ tám liên tiếp, hầu như không chậm lại để cung cấp điểm vào lệnh tốt hơn cho xu hướng tăng tiếp tục. Kim loại quý có rất ít dấu hiệu cho thấy một đợt giảm giá nhỏ, nhưng chỉ số CPI có khả năng nóng có thể đặt ra thách thức nghiêm trọng nhất trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, dữ liệu CPI nóng hơn thậm chí có thể ít ảnh hưởng đến thị trường một chiều vì lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ ngày càng tăng đã không có hiệu quả trong việc ngăn chặn đà tăng nhanh chóng của vàng.

Không thường xuyên đồng đô la và lợi suất trái phiếu của Mỹ di chuyển theo hướng ngược nhau, nhưng đây chính xác là những gì đã được quan sát trong tuần trước, với việc đồng đô la yếu hơn thực sự mang lại sự giảm giá cho người mua nước ngoài đối với kim loại liên kết với đồng đô la.

Biểu đồ hàng ngày của vàng (XAU/USD)

Không có mức mục tiêu trước đó, mức độ cân nhắc tăng lên tùy thuộc vào cách giải thích. Hôm qua, Ngân hàng Mỹ đã nâng triển vọng vàng, kỳ vọng kim loại này sẽ đạt mức trung bình 2.500 USD/ounce vào quý 4. Trường hợp tăng giá thậm chí còn chứng kiến ​​giá chạm mốc 3.000 USD/ounce vào năm 2025. Citi cũng điều chỉnh triển vọng năm 2024 của mình lên 2.400 USD mặc dù dự đoán sẽ có sự sụt giảm trong thời gian ngắn.

Chỉ số RSI cho thấy vàng đang giao dịch sâu hơn trong vùng quá bán thường xảy ra trước một đợt điều chỉnh của thị trường, thậm chí là một đợt thoái lui nhỏ. Tuy nhiên, hoạt động thu mua mạnh mẽ của Ngân hàng Trung ương và sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của kim loại cho thấy có thể cần thời gian để thị trường hạ nhiệt. Căng thẳng ở Đông u và Trung Đông đã tăng lên một mức trong tuần qua và tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho vàng.

Bạc trên đà tăng ở mức 28,40 USD

Xu hướng tăng giá bạc đã thực sự đến với bữa tiệc vào tuần trước, nâng giá kim loại này lên trên mức kháng cự trước đó là 26,10 USD. Kim loại này tìm thấy ngưỡng kháng cự ngay lập tức tại vùng 28,40 USD, xuất hiện vào cuối năm 2020 và nửa đầu năm 2021.

Biểu đồ hàng tuần về bạc (XAG/USD)

Hỗ trợ tự nhiên xuất hiện ở mức thoái lui Fibonacci 78.6% của mức giảm chính 0221-2022 ở mức 27,41 USD. Bạc, không giống như vàng, trước đây đã giao dịch ở mức cao hơn hiện tại, có nghĩa là mục tiêu giá có thể được xác định dễ dàng hơn rất nhiều. Không, điều này xuất hiện ở mức thoái lui hoàn toàn của động thái lớn nói trên, hơn 30 đô la một chút. Tuy nhiên, điều này có điều kiện khi giá đóng cửa và giữ trên mức $28,40.

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.