X

Xem ngay sách hay tư duy nhanh và chậm PDF

Xem ngay sách hay tư duy nhanh và chậm PDF

Trong thị trường kinh doanh, đôi khi nhà đầu tư sẽ dựa vào trực giác của mình khi đầu tư. Vậy liệu đúng hay sai thì xem qua sách tư duy nhanh và chậm pdf hay quyển sách khi người ta tư duy, để có thể tìm được câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu sách tư duy nhanh và chậm pdf

Đây là quyển sách ghi chép lại toàn bộ nội dung nghiên cứu đã được tác giả tìm hiểu trong nhiều thập kỷ qua

Ebook tư duy nhanh và chậm là một trong những quyển sách bán chạy nhất trên thị trường và được xuất bản đầu tiên vào năm 2011 bởi tác giả Daniel Kahneman – Một người đã từng đoạt giải Nobel về kinh tế, đồng thời cũng là chủ nhân của giải thưởng Truyền Thông Học Viện Quốc Gia vào năm 2012.

Có thể nói, đây là quyển sách ghi chép lại toàn bộ nội dung nghiên cứu đã được tác giả tìm hiểu trong nhiều thập kỷ qua, khi có sự cộng tác của Amos Tversky. Nên bao gồm tất cả ba thời kỳ trong sự nghiệp của ông như sau: Công trình lần đầu của ông có liên quan đến thiên vị nhận thức, tiếp đến là một công trình nghiên cứu về lý thuyết triển vọng và cuối cùng là tìm hiểu về sự hạnh phúc.

Tuy nhiên, luận điểm chính nội dung của cuốn sách suy nghĩ nhanh và chậm pdf, lại có sự phân chia ra thành hai hệ thống tư tưởng đó là: Hệ thống 1 sẽ thể hiện suy nghĩ nhanh, bản năng và cảm xúc của con người. Còn hệ thống 2 sẽ thể hiện nội dung về suy nghĩ chậm hơn, cân nhắc hơn và logic hơn.

Như vậy, nội dung của cuốn sách mô tả các động cơ và yếu tố hợp lý hay không hợp lý lại có liên quan đến từng loại trong quá trình suy nghĩ, hay sự cân đối, bổ trợ lẫn nhau giữa hai hệ thống tư tưởng. Vì vậy, có thể bắt đầu từ những việc nghiên cứu của tác giả Kahneman về cảm xúc của sự chán ghét và mất mát.

Thậm chí cho đến những việc đưa ra các lựa chọn hoặc xu hướng thay đổi một câu hỏi khó bằng một câu hỏi để dễ trả lời hơn. Cho thấy, nội dung của tư duy nhanh và chậm ebook đã nêu lên vấn đề khi mọi người đều quá tin tưởng vào khả năng phán đoán của bản thân để đưa ra những quyết định quan trọng.

Ngoài ra, quyển sách cũng chia sẻ nhiều thông tin cần thiết, giúp hiểu rõ hơn về công việc của tác giả Kahneman với “Lực lượng phòng vệ Israel” và nhiều tổ chức khác nhau đã có công sức đóng góp vào sự nghiệp nghiên cứu của chính tác giả.

Thông tin tác giả cuốn sách tư duy nhanh và chậm pdf

Một nhà tâm lý học xuất sắc nhất trên thế giới khi đã từng vinh dự được trao giải Nobel kinh tế – sách tư duy nhanh và chậm pdf

Tư duy nhanh và chậm- Daniel Kahneman là một giáo sư tâm lý học thuộc tại Đại học Princeton. Ông được xem là một nhà tâm lý học xuất sắc nhất trên thế giới khi đã từng vinh dự được trao giải Nobel kinh tế vào năm 2002.

Tác giả là người gốc Do Thái nên ông đã đem những suy nghĩ hay kiến thức uyên bác về các hành vi con người trong quá trình khám phá và nghiên cứu kéo dài hơn 30 năm của tác giả với đồng nghiệp, thông qua lối viết văn hài hước, vui vẻ của mình đều được thể hiện trong quyển sách tư duy nhanh và chậm, để người đọc không chỉ cảm nhận được cái hay của tri thức học thuật mà bao gồm cả tính giải trí và sự khiêm tốn của Kahneman.

Vì vậy, không quá lạ khi đây trở thành một Ebook được xem trọng và giành được nhiều giải thưởng như sau: Sách khoa học hay nhất của Học Viện Khoa Học Quốc Gia vào năm 2012, giải sách hay nhất vào năm 2011 do Thời báo New York bình chọn và giải cuốn sách được quan tâm nhất năm 2011 do tạp chí Los Angeles bình chọn.

Phân tích nội dung của cuốn tư duy nhanh và chậm PDF

Phần 1: Hai hệ thống

Mô tả theo hai hệ thống khác nhau mà não bộ thường hình thành suy nghĩ về một vấn đề gì đó

Trong phần đầu tiên của cuốn sách tư duy nhanh và chậm pdf thì tác giả Kahneman đã mô tả theo hai cách khác nhau mà não bộ thường hình thành suy nghĩ về một vấn đề gì đó, sẽ được phân tích thông qua các hành động sau đây.

Hệ thống 1: Suy nghĩ, nhanh và chậm và thường xuyên thể hiện cảm xúc theo một khuôn khổ hay vô thức đều được phân tích chi tiết như sau:

  • Xác định một đối tượng sẽ ở khoảng cách xa hơn so với đối tượng khác
  • Xác định nơi bắt đầu của một loại âm thanh cụ thể và hoàn thành phân tích một cụm từ chiến tranh,…
  • Thể hiện cảm xúc kinh tởm khi nhìn thấy một hình ảnh đáng sợ hay đọc những văn bản được in trên các tờ quảng cáo.
  • Thường lái xe trên đường vắng hay suy nghĩ ra một phương pháp hay và hiểu được những câu nói đơn giản.

Hệ thống 2: Suy nghĩ thật chậm rãi, không ngừng nỗ lực và không thực hiện thường xuyên, logic, tính toán, có ý thức đều là những cảm xúc của con người, được tác giả thể hiện rõ ràng như sau:

  • Chuẩn bị tinh thần chiến đấu trước khi tham gia một cuộc đua.
  • Để ý một người nào đó trong một bữa tiệc sôi động hay tìm kiếm một người phụ nữ có điểm khác biệt
  • Cố gắng phân biệt một âm thanh hay duy trì tốc độ chạy bộ nhanh hơn bình thường
  • Xác định một hành động thích hợp thể hiện trong một môi trường xã hội
  • Cho người nào đó biết số điện thoại của bạn hay đậu xe vào một bãi xe chật hẹp,..

Có thể thấy, tác giả Kahneman đang đưa ra những ví dụ nhằm mục đích kiểm tra sự khác biệt giữa hai hệ thống tư tưởng này, hay khi cách thức dẫn đến kết quả khác nhau, mặc dù đều có cùng một suy nghĩ giống nhau. Tuy nhiên, cuộc tranh luận giữa hai hệ thống, vẫn tồn tại rất nhiều lý do khác nhau hoặc con người sẽ thiếu lý do khi muốn đưa ra một quyết định nào đó với ý nghĩa vô cùng lớn đối với nhiều lĩnh vực trong đó bao gồm ngành luật hay nghiên cứu thị trường.

Phần 2: Suy nghiệm và sai lệch

Tu duy nhanh va cham – Nội dung sách tư duy nhanh và chậm pdf

Nội dung trong phần này, thường đề cập đến những nghiên cứu về các phán đoán suy nghiệm và khám phá một vấn đề cơ bản đó là: Tại sao con người lại gặp khó khăn khi tư duy dựa vào những hiện thực đã được thống kê?

Thật vậy! Con người rất dễ dàng có những suy nghĩ liên tưởng, suy nghĩ ẩn dụ hay tư duy nguyên nhân và hệ quả, nhưng lại cảm thấy rất khó khăn khi suy nghĩ chỉ dựa trên hiện thực đã được thống kê. Do sự tư duy này đòi hỏi não bộ của con người phải tiến hành suy nghĩ rất nhiều vấn đề đều được xảy ra cùng một lúc, đó chính là điều mà hệ thống 1 đã không được thiết lập đảm nhiệm.

Phần 3: Tự tin thái quá

Những bài học hữu ích cho mỗi người và học tập kinh nghiệm từ quá khứ

Những khó khăn của việc suy nghĩ dựa vào hiện thực đã được thống kê là nội dung trong phần 3 này, bao gồm các phân tích về những giới hạn của não bộ con người như: Thể hiện niềm tin thái quá vào bất cứ thứ gì mà con người tin rằng mình hiểu biết và tất nhiên đó chính là sự bất lực khi nhận ra sự vô tri của chính mình nằm trong cấp độ cao nhất tại quá trình nhận thức và sự không chắc chắn của thế giới mà chúng ta đang sống.

Bởi khi tất cả chúng ta đã đánh giá sự hiểu biết của mình về thế giới quá cao và đánh giá vai trò cơ hội trong mỗi sự kiện đang được diễn ra hàng ngày lại quá thấp. Đây gọi là sự tự tin thái quá khi đã quá ảo tưởng giá trị về sự nhận thức muộn và nuôi nấng.

Cùng những vấn đề khác của tác giả Kahneman đã đem lại những bài học hữu ích cho mỗi người và học tập kinh nghiệm từ quá khứ trong khi cưỡng lại sức quyến rũ của nhận thức muộn và ảo tưởng về giá trị của nó.

Phần 4: Những lựa chọn

Nội dung chủ yếu xoay quanh các nguyên tắc của ngành kinh tế học về những bản chất của vấn đề trước khi đưa ra quyết định

Nội dung phần này của quyển suy nghĩ nhanh và chậm pdf, chủ yếu xoay quanh các nguyên tắc của ngành kinh tế học về những bản chất của vấn đề trước khi đưa ra quyết định. Nhờ vào các giả thuyết về những nhân tố kinh tế học và lý trí, mà Kahneman đã đưa ra những quan điểm về các khái niệm chính trong lý thuyết viễn cảnh được tạo thành bởi một mô hình hai hệ thống.

Chính xác hơn, đó là một mô hình của sự lựa chọn mà tác giả đã cùng với đồng nghiệp Amos tiến hành xuất bản vào năm 1979. Sau đó, chỉ nêu rõ ra một vài quyết định của con người đã sai lệch so với nguyên tắc trong những suy nghĩ duy lý.

Tác giả cũng phải giải quyết một xu hướng đáng tiếc thường xảy ra của con người khi phải xử lý các vấn đề chính là tách biệt các vấn đề ra và chịu tác động từ các hiệu ứng khung, trong đó các lựa chọn được đưa ra đều căn cứ trên những quyết định từ các yếu tố bất hợp lý liên quan.

Những nhận định như vậy, hoàn toàn có thể dễ dàng được lý giải thông qua hệ thống 1, lại trở thành một thử thách lớn đối với những giả thuyết các yếu tố chuẩn đã ở trong kinh tế học đều có lý trí, vốn đã rất được ưa thích.

Phần 5: Hai bản thể

Quyển sách tư duy nhanh và chậm nêu lên sự khác biệt giữa hai cái tôi

Phần này của quyển sách tư duy nhanh và chậm nêu lên sự khác biệt giữa hai cái tôi, một cái tôi kinh nghiệm và một cái tôi ghi nhớ, cả hai đều có những mối quan tâm riêng và những chức năng tự động của bộ nhớ, là một chức năng của hệ thống 1 với những nguyên tắc khác nhau mà con người có thể bị lợi dụng sao cho những ký ức xấu xa đều sẽ được ghi nhớ lại một cách tốt hơn.

Thậm chí sau này, khi con người chọn những hồi ức để nhớ lại thì một cách tự nhiên, tự động họ sẽ được dẫn dắt bởi những sự ghi nhớ của bản thân trước đó và nhờ vậy mà cái tôi kinh nghiệm đã khơi gợi đến những ký ức không cần thiết.

Sự phân biệt giữa hai cái tôi được áp dụng để kiểm tra những hành vi của con người mà ở đó, một lần nữa nhận thấy bất cứ kỷ niệm gì cũng khiến cho cái tôi kinh nghiệm cảm thấy hạnh phúc hóa ra cũng không hoàn toàn là vấn đề làm cho cái tôi ghi nhớ.

Làm thế nào để hai cái tôi trong cùng một cơ thể, có thể theo đuổi được hạnh phúc là một vấn đề khó khăn, không thể trả lời được, trong đó đa số mọi người đều có hành vi đúng đắn, đã trở thành một tiêu chuẩn chung được quy định và công nhận là cách xử sự khách quan và là tiêu chuẩn để đánh giá hành động của từng cá thể riêng lẻ.

Giới thiệu thông tin và tác giả của quyển sách khi người ta tư duy pdf

Một trong những tác phẩm bán chạy nhất

Đã qua một thời gian rất lâu, kể từ lần xuất bản đầu tiên vào năm 1902 thì quyển sách khi người ta tư duy vẫn luôn là một trong những tác phẩm bán chạy nhất và liên tiếp nhận được sự yêu mến từ những người độc giả. Với hàng triệu bản đã được ấn hành và quyển sách đã truyền đi rất nhiều cảm hứng cho hàng triệu người trên toàn thế giới.

Nội dung của quyển sách rất đơn giản, chủ yếu xoay quanh các vấn đề của bản thân con người đang ở hiện tại hay tương lai chính là những gì mà họ đã từng suy nghĩ và mơ ước, nhờ vào lỗi viết văn ngắn gọn và thuyết phục, đã khiến cho quyển sách này không chỉ để đọc một lần, mà còn là một hành trang quý báu, giúp cho người đọc khám phá ra toàn bộ sức mạnh của bộ não con người và làm chủ được sức mạnh đó.

Tác giả James Allen sinh vào năm 1864 và mất năm 1912. Ông là một nhà triết học gia nổi tiếng người Anh và đã từng rời bỏ công việc kinh doanh chỉ để sống cuộc đời gắn liền với những suy ngẫm và viết văn. Cho nên, ông được xem là tác giả của những quyển sách kinh điển trong các thể loại về duy linh hay truyền cảm hứng.

Trong đó, phải kể đến quyển nổi tiếng nhất có tên là As a man thinketh, ngoài ra ông còn có nhiều tác phẩm khác nói đến sức mạnh của tư duy như sau: Đường tới phồn vinh tên tiếng Anh là The Path to Prosperity, cuốn làm chủ số phận tên tiếng Anh là The Mastery of Destiny và quyển phương pháp hòa bình tên tiếng Anh là The Way of Peace,…

Bài viết của Sàn Uy Tín về cuốn sách tư duy nhanh và chậm pdf hay quyển khi người ta tư duy, đều là hai tác phẩm nổi tiếng kinh điển trong lĩnh vực phân tích hành vi của con người. Qua đó, người đọc sẽ có thể hiểu đôi khi suy nghĩ chậm lại vẫn tốt hơn, để có thể đưa ra những phương pháp giải quyết vấn đề một cách thấu đáo và hiệu quả hơn.

Bình chọn bài viết
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.