X

Trung Quốc có kế hoạch chi 1,5 triệu đô la trong thử nghiệm tiền điện tử trong Tết

Trung Quốc có kế hoạch chi 1,5 triệu đô la trong thử nghiệm tiền điện tử trong Tết

Bắc Kinh – Trung Quốc sẽ cung cấp khoảng 1,5 triệu đô la trong một đợt thử nghiệm hạn chế tiền điện tử của ngân hàng trung ương, chính quyền thành phố đã thông báo vào cuối tuần qua.

Điều đó đánh dấu cuộc thử nghiệm lớn thứ ba về loại tiền kỹ thuật số đang được phát triển bởi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc. Các thành phố Thâm Quyến và Tô Châu đã tổ chức các thí nghiệm tương tự trong vài tháng qua.

Trong thử nghiệm này, Bắc Kinh cho biết họ sẽ chọn 50.000 từ một nhóm ứng viên để nhận 200 nhân dân tệ, tương đương khoảng 30 đô la mỗi người, bằng tiền điện tử. Người nhận có thể chi tiền tại các địa điểm ngoại tuyến được chỉ định hoặc trên các phần của trang thương mại điện tử JD.com trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới.

Trung Quốc đang hướng đến sử dụng nhân dân tệ điện tử

Phiếu thưởng có giá trị từ ngày 10 tháng 2 đến ngày 17 tháng 2. Thử nghiệm tiền điện tử chỉ dành cho những người có số ID Trung Quốc hoặc giấy phép cư trú từ Hồng Kông, Macao hoặc Đài Loan.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã và đang phát triển một loại tiền điện tử dự kiến ​​sẽ hoạt động theo cách tương tự như các giao dịch thông qua các ứng dụng thanh toán hiện có. Thanh toán di động, chủ yếu thông qua ứng dụng Alipay của Alibaba và Wechat Pay của Tencent, đã thay thế tiền mặt trong vài năm qua như là hình thức thanh toán chủ yếu của người tiêu dùng ở Trung Quốc.

Không giống như các loại tiền điện tử như bitcoin, đồng tiền đang được phát triển bởi ngân hàng trung ương Trung Quốc được kiểm soát bởi một quyền lực duy nhất, thay vì một hệ thống phi tập trung do người dùng trên khắp thế giới quản lý.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: