X

Trung Quốc áp đặt các lệnh trừng phạt mới với các công ty và cá nhân của Anh

Trung Quốc áp đặt các lệnh trừng phạt mới với các công ty và cá nhân của Anh

Trung Quốc đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với các thực thể của Vương quốc Anh vào thứ Sáu, vì việc các biện pháp trừng phạt của Anh đối với các cá nhân Trung Quốc vì bị cáo buộc vi phạm nhân quyền ở Tân Cương là dựa trên “sự dối trá và thông tin sai lệch”.

Bộ Ngoại giao đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 4 thực thể và 9 cá nhân của Vương quốc Anh sẽ bị cấm kinh doanh với Trung Quốc. Bộ cho biết tài sản của họ trong nước cũng sẽ bị đóng băng.

Đó là một bước tiến xa hơn so với các lệnh trừng phạt trước đây của Trung Quốc đối với các công ty và cá nhân nước ngoài. Các lệnh trừng phạt trong tuần này đối với các thực thể của Liên minh châu Âu và các chính trị gia Mỹ vào tháng 1 tập trung vào việc cấm đi lại Trung Quốc và kinh doanh.

Các biện pháp trừng phạt mới đối với Vương quốc Anh chủ yếu nhắm vào các cá nhân liên quan đến nhân quyền, đặc biệt là những người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương.

Tân Cương là nơi sinh sống của người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ, một dân tộc thiểu số mà Liên hợp quốc, Hoa Kỳ,  Vương quốc Anh và những người khác đã xác định là một nhóm đàn áp.

Mỹ, EU, Anh và Canada hôm thứ Hai đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức Trung Quốc , hành động phối hợp đầu tiên của các quốc gia phương Tây kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức. Các quốc gia viện lý do vi phạm nhân quyền ở khu vực Tân Cương của Trung Quốc – những cáo buộc mà Bắc Kinh đã nhiều lần bác bỏ.

Hôm thứ Năm, nhà bán lẻ quần áo Thụy Điển H&M đã biến mất khỏi các trang mua sắm trực tuyến lớn ở Trung Quốc sau phản ứng dữ dội trên mạng xã hội Trung Quốc về những bình luận trước đó của thương hiệu về cáo buộc lao động cưỡng bức ở Tân Cương. Một tuyên bố tương tự của Nike đã khiến hai nhân vật nổi tiếng Trung Quốc cắt đứt quan hệ với thương hiệu đồ thể thao của Mỹ.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: