X

Giá dầu trượt dốc do lo ngại về việc biến chủng coronavirus mới

Giá dầu trượt dốc do lo ngại về việc biến chủng coronavirus mới

Giá dầu giảm khoảng 2% do lo ngại nhu cầu nhiên liệu giảm bởi các đợt đóng cửa do đại dịch coronavirus mới, đã ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển khiến cho nhiều tàu container phải neo đậu tại kênh đào Suez.

Dầu thô Brent giao sau giảm 1,14 USD, tương đương 1,8%, xuống 63,27 USD / thùng vào lúc 0139 GMT, sau khi tăng 6% qua đêm.

Giá dầu thô giao sau của US West Texas Intermediate (WTI) giảm 1,27 USD, tương đương 2,1% xuống 59,91 USD / thùng, sau khi tăng 5,9% qua đêm.

Giá đã giảm hồi đầu tuần do lo ngại về việc hạn chế đại dịch ở châu Âu thắt chặt hơn và sự chậm trễ của vắc-xin làm cản trở tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu, nhưng đã đảo ngược mạnh vào thứ Tư với con tàu được hạ cánh ở Kênh đào Suez có khả năng chặn 10 tàu chở dầu chở 13 triệu thùng dầu.

Thị trường cũng đã được hỗ trợ vào thứ Tư nhờ dữ liệu cho thấy nhu cầu xăng của Mỹ được cải thiện và tỷ lệ vận hành nhà máy lọc dầu đang tăng lên.

Tuy nhiên, những yếu tố hỗ trợ thị trường đó chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, ngay cả khi các tàu kéo phải vật lộn để giải thoát con tàu Kênh đào Suez bị mắc cạn.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “những yếu tố đó (sự tắc nghẽn ở Suez và nhu cầu của Hoa Kỳ), nó không thực sự xóa bỏ những câu hỏi liên quan đến nhu cầu đã được đặt ra vào đầu tuần này”.

“Và trong khi trọng tâm là châu Âu, chúng tôi cũng có các trường hợp COVID-19 gia tăng ở những nơi như Ấn Độ và Brazil, những nền kinh tế đang phát triển thực sự quan trọng đối với câu chuyện tăng trưởng nhu cầu dầu bền vững.”

Hôm thứ Tư, Ấn Độ đã báo cáo số lượng ca nhiễm mới và tử vong cao nhất trong một ngày của họ và cho biết một biến thể “đột biến kép” mới của coronavirus đã được tìm thấy.

Trước những lo lắng về nhu cầu dai dẳng và giá cả giảm, ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng OPEC +sẽ cắt giảm nguồn cung hiện tại của họ vào tháng 5 tại cuộc họp dự kiến ​​vào ngày 1 tháng 4.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: