X

Mục tiêu EUR / GBP thấp hơn: Cơ hội giao dịch hàng đầu trong Quý 2

Mục tiêu EUR / GBP thấp hơn: Cơ hội giao dịch hàng đầu trong Quý 2

Vào đầu tháng 2, đồng Euro đã phá vỡ mức hỗ trợ đã hạn chế khoản lỗ của nó so với Bảng Anh từ giữa tháng 5 năm 2020 khi so sánh tỷ giá EUR / GBP. Điều đó đã mở ra cánh cửa cho một đợt bán tháo sâu đưa tỷ giá EUR / GBP lên mức chưa từng thấy trong hơn một năm. Xu hướng này có vẻ sẽ tiếp tục trong những tháng tới.

Bối cảnh cơ bản dường như được định hình một cách rõ ràng nhất bởi những con đường khác nhau được thực hiện bởi Vương quốc Anh và Khu vực đồng tiền chung Châu Âu về đại dịch Covid-19. Trong khi Vương quốc Anh sẽ khởi động một nỗ lực tiêm chủng sớm và các trường hợp nhiễm vi rút ở nước này đã giảm mạnh, thì EU vẫn tiếp tục đứng vững. Trên thực tế, Pháp, Đức và Ý đã phải đối mặt với một làn sóng lan truyền khác vào cuối quý đầu tiên.

Điều đó đã định hình một cách dễ hiểu những suy đoán về sự phân kỳ chính sách tiền tệ theo sau. Ngân hàng Trung ương Anh dường như chắc chắn sẽ dẫn đầu so với Ngân hàng Trung ương Châu Âu trong việc điều chỉnh hoạt động nới lỏng do khủng hoảng gây ra. Không có gì ngạc nhiên khi tỷ giá EUR / GBP giảm được lặp lại bởi chênh lệch lợi suất trái phiếu mở rộng có lợi cho Gilts so với các đồng tiền tương đương chuẩn của Đức, Bunds.

Trên thực tế, ECB đã tỏ ra nhẹ nhàng hơn BOE trước khi đại dịch bùng phát. Nó đã kéo lãi suất cho vay vào vùng tiêu cực và tung ra nhiều biện pháp nới lỏng không tiêu chuẩn – bao gồm cả việc bơm thanh khoản ngân hàng QE và TLTRO – trước khi virus tấn công. Các vấn đề cơ bản vẫn còn đó ngay cả khi việc đại dịch Covid được cải thiện một cách triệt để.

Việc loại bỏ rủi ro Brexit cũng hữu ích. Một thỏa thuận vào phút cuối đã được ký kết ngay khi chuyển sang năm 2021, gỡ bỏ ảnh hưởng của BOE ở một mức độ nào đó. Ngân hàng trung ương đã phải thắt chặt trước rủi ro chính trị cấp tính. Giờ đây, nó có khả năng phản ứng nhanh hơn khi việc khóa máy diễn ra dễ dàng và hoạt động kinh tế gia tăng.

Về mặt kỹ thuật, giá đang kiểm tra mức hỗ trợ đáy dao động ở mức 0,8540 sau khi tạm dừng hợp nhất ngắn hạn. Việc xác nhận sự phá vỡ bên dưới ngưỡng cản này có vẻ như sẽ mở ra cánh cửa cho bước đi quan trọng tiếp theo trong sự sụt giảm của EUR / GBP, với mức hỗ trợ chính tiếp theo sẽ được kiểm tra sau đó xuất hiện trong vùng 0,8277-8282.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: