X

Triển vọng USD/JPY: Lạm phát nóng ở Mỹ đẩy USD/JPY đến mức đáng lo ngại

Triển vọng USD/JPY: Lạm phát nóng ở Mỹ đẩy USD/JPY đến mức đáng lo ngại

Phản ứng của đồng đô la đối với dữ liệu CPI nóng khiến USD/JPY tăng cao hơn. USD/JPY đi vào vùng nguy hiểm khi mối đe dọa can thiệp ngoại hối xuất hiện. Đồng yên đô la phá vỡ 152,00 và đi vào vùng quá mua.

USD/JPY tăng cao hơn trước CPI nóng của Hoa Kỳ

Sự mất kết nối giữa đồng đô la và lợi suất của Mỹ trong các phiên giao dịch gần đây tạo cơ hội cho những nhà đầu tư USD lên giá thu hẹp khoảng cách nếu áp lực lạm phát xuất hiện trong báo cáo CPI tháng 3. Thật vậy, CPI của Hoa Kỳ đã đánh bại các ước tính đồng thuận trên diện rộng với lạm phát chung và lạm phát cơ bản vượt qua kỳ vọng về cả số liệu so sánh theo năm cũng như theo tháng.

Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY với chênh lệch lãi suất 10 năm của Mỹ/Nhật Bản

Trong quá trình xây dựng dữ liệu, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 và 2 năm của Mỹ đã tăng đều đặn trong khi đồng đô la Mỹ thông qua rổ đô la Mỹ (DXY) đang giảm giá.

Để đối phó với dữ liệu lạm phát, lãi suất của Mỹ thậm chí còn tăng cao hơn, buộc đồng đô la phải tăng theo, dẫn đến giá USD/JPY cao hơn. Biểu đồ bên dưới nêu bật sự biến động của USD/JPY và chênh lệch lãi suất ngày càng tăng giữa Mỹ và Nhật Bản, điều này đang giúp thúc đẩy giao dịch chênh lệch giá .

BoJ can thiệp ngoại hối

Với tỷ giá USD/JPY ở khoảng 153,00, cả bộ trưởng tài chính và thứ trưởng tài chính đều tỏ ra không hài lòng trước sự biến động bất lợi liên quan đến sự sụt giảm gần đây của đồng yên. Tuy nhiên, các thông điệp này lặp lại những gì chúng ta đã nghe trước đây, Bộ trưởng tài chính, ông Suzuki, đã đề cập đến các mức 152,00 và 153,00 khi giải thích rằng trọng tâm không phải là mức đồng yên đô la mà là lý do dẫn đến sự yếu kém.

Tuy nhiên, USD/JPY giao dịch trên mức can thiệp trước đó (152,00) và dường như giữ ở mức thoải mái quanh mức 153,00.

Biểu đồ bên dưới cung cấp bối cảnh cho cặp tiền này, vạch ra một đường đi mới ở các mức cao như vậy. Các hình chữ nhật màu xanh và đỏ đã được sử dụng làm hướng dẫn dựa trên biến động giá trung bình được thể hiện trong hai quý vừa qua.

Biểu đồ hàng tuần của USD/JPY

Mục tiêu tăng giá tiềm năng có vẻ không thực tế vì Bộ tài chính và BoJ có thể sẽ can thiệp tốt trước khi giá tăng cao như vậy, trong khi mức giảm giá có thể xuất hiện nếu can thiệp ngoại hối được triển khai để củng cố đồng yên trong bối cảnh BoJ có thể cắt giảm lãi suất khác vào cuối năm nay.

Một điều tiếp tục có tác dụng chống lại đồng yên là thực tế giao dịch mua bán vẫn rất hấp dẫn, vay đồng yên với lãi suất thấp để đầu tư vào đồng USD có lãi suất cao hơn. Ngoài ra, với dữ liệu kinh tế, việc làm và lạm phát mạnh mẽ, Fed có thể sẽ xem xét cắt giảm lãi suất ít hơn trong năm nay và có khả năng quyết định giữ lãi suất ở mức hiện tại.

USD/JPY phá vỡ 152,00 đi vào vùng quá mua

USD/JPY giữ mức qua đêm, khoảng 153,00 khi cặp tiền này đi vào vùng quá mua. Trước chất xúc tác tăng giá, cặp tiền này đã giao dịch trong phạm vi hẹp bên dưới mốc 152,00.

Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY

Tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng của việc tiếp tục tăng giá có vẻ rất bất lợi ở mức cao như vậy. Hãy theo dõi những thông tin gợi ý rằng BoJ/bộ tài chính đã liên hệ với các ngân hàng đang tìm kiếm báo giá ngoại hối, nếu có thể sử dụng cẩm nang can thiệp trước đó.

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.