X

Triển vọng EUR/USD: Mức kháng cự 1.0700 tăng được giữ vững

Triển vọng EUR/USD: Mức kháng cự 1.0700 tăng được giữ vững

EUR/USD đã tận hưởng ngày kiếm được nhiều tiền nhất trong 2 tuần. Địa chính trị và Trung Quốc tiếp tục thúc đẩy tâm lý trong trường hợp không có công bố dữ liệu quan trọng và tính thanh khoản mỏng.

Triển vọng EUR/USD

EUR/USD đã có ngày tăng tốt nhất trong 2 tuần với mức tăng 80 điểm lẻ vào ngày hôm qua trước khi tìm thấy ngưỡng kháng cự ở đỉnh của phạm vi giao dịch gần đây quanh ngưỡng 1,0700. Chỉ số đô la cũng có mức phục hồi khiêm tốn từ mức thấp khoảng 103,50, giúp đẩy cặp tiền này trở lại dưới 1,0650 vào đầu phiên giao dịch tại Châu Âu.

Khi bước vào ngày giao dịch cuối cùng của năm 2022, sự phục hồi của chỉ số đồng đô la có thể một phần là do nhà đầu tư tái định vị, do thị trường vẫn thận trọng trước kỳ nghỉ cuối tuần dài. Việc thiếu dữ liệu trong tuần này đã chứng kiến ​​​​các thị trường bị thúc đẩy bởi căng thẳng mới giữa Nga và Ukraine cũng như tâm lý trái chiều xung quanh số lượng Covid đang gia tăng của Trung Quốc.

Đồng hồ đo sức mạnh tiền tệ

Đồng hồ đo sức mạnh tiền tệ

Sẽ có một số công bố dữ liệu từ Châu Âu vào sáng nay, tuy nhiên thanh khoản mỏng có thể sẽ hạn chế bất kỳ động thái quan trọng nào đối với EUR/USD. Lịch của Hoa Kỳ hôm nay tương đối yên tĩnh với trọng tâm có thể chuyển sang phát hành dữ liệu vào đầu tuần tới để cung cấp chất xúc tác tiềm năng cho cặp tiền này.

Triển vọng kỹ thuật

Biểu đồ H1 EUR/USD – Ngày 30 tháng 12 năm 2022

Từ góc độ kỹ thuật, hành động giá vẫn lộn xộn với phạm vi gần đây giữa 1,0580 – 1,0700. Sáng nay, nó đã đẩy giá xuống thấp hơn về phía MA 100 và 200 ngày trước khi tăng cao hơn 25 pip để giao dịch ngay trên ngưỡng 1,0650.

Hiện tại, mức 1,0700 và mức cao gần đây là 1,0740 cung cấp mức kháng cự dự kiến ​​sẽ giữ vững trước cuối tuần. Sẽ ngạc nhiên nếu nhà đầu tư chứng kiến ​​sự phá vỡ và giữ trên ngưỡng 1,0700 và kỳ vọng hành động giá vẫn lộn xộn và thiếu quyết đoán.

Ngoài ra, việc đẩy xuống thấp hơn nữa có thể chứng kiến ​​sự kiểm tra lại các MA với hỗ trợ thêm được tìm thấy tại 1,0600 cũng như phạm vi thấp xung quanh mức 1,0580.

Dữ liệu tâm lý khách hàng IG: Tăng giá

Dữ liệu tâm lý của khách hàng IG (IGCS) cho thấy các nhà giao dịch bán lẻ hiện đang mua ngắn EUR/USD với 66% nhà giao dịch hiện đang nắm giữ các vị thế bán. Các chuyên gia thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ngắn hạn cho thấy giá EUR/USD có thể tiếp tục tăng.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.