X

Dự báo về Dow Jones và S&P 500: Cổ phiếu có thể giảm khi các nhà giao dịch bán lẻ gia tăng vị thế mua

Dự báo về Dow Jones và S&P 500: Cổ phiếu có thể giảm khi các nhà giao dịch bán lẻ gia tăng vị thế mua

Sự biến động đã tăng dần sau kỳ nghỉ lễ giáng sinh, khiến cổ phiếu ở Phố Wall giảm giá. Vào thứ ba, chỉ số tương lai Dow Jones và S&P 500 lần lượt giảm 1,11% và 1,23%. Điều này dường như phù hợp với ưu tiên lịch sử ít nhất là kể từ khi “Thước đo mức độ sợ hãi” của thị trường VIX được tạo ra vào những năm 1990.

Trong khi đó, có vẻ như các nhà giao dịch bán lẻ đã tăng cường tiếp xúc với vị thế mua của họ trên Phố Wall. Điều này có thể được nhìn thấy bằng cách xem IG Client Sentiment (IGCS) sau có xu hướng hoạt động như một chỉ số trái ngược. Với suy nghĩ đó, sự biến động có thể tiếp tục gia tăng trong các phiên giao dịch sắp tới không?

Triển vọng tâm lý Dow Jones – Bearish

Dữ liệu tâm lý khách hàng IGCS – Dow Jones

Theo IGCS, khoảng 45% các nhà giao dịch bán lẻ đang mua ròng chỉ số Dow Jones. Vì phần lớn trong số họ vẫn thiên về nhược điểm, điều này gợi ý rằng giá có thể tiếp tục tăng. Tuy nhiên, tỷ lệ rủi ro tăng giá lần lượt tăng 14,74% và 6,55% so với ngày hôm qua và tuần trước. Với ý nghĩ đó, những thay đổi gần đây về định vị cảnh báo rằng giá có thể sớm đảo ngược xuống thấp hơn bất chấp sự cân bằng tổng thể của rủi ro.

Phân tích kỹ thuật hợp đồng tương lai Dow Jones

Biểu đồ hàng ngày hợp đồng tương lai Dow Jones

Nhìn vào biểu đồ hàng ngày, các hợp đồng tương lai của Dow Jones đã nhắm mục tiêu thấp hơn sau mô hình nến Shooting Star. Trong khi đó, giá đã xác nhận một lực đẩy dưới đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày và đang cố gắng đẩy dưới đường tương đương 50 ngày.

Điều này có thể mở ra cơ hội cho Death Cross giảm giá, mang đến sự tập trung ngày càng giảm. Hỗ trợ ngay lập tức dường như là mức thoái lui Fibonacci 38,2% tại 32709. Đẩy xuống dưới mức đó sẽ hiển thị vùng hỗ trợ 31738 – 32017. Mặt khác, mức kháng cự ngay lập tức dường như là mức thoái lui 23,6% tại 33672.

Triển vọng tâm lý S&P 500 – Bearish

Dữ liệu tâm lý khách hàng IGCS – S&P 500

Theo IGCS, khoảng 61% nhà giao dịch bán lẻ đang mua ròng S&P 500. Vì hầu hết trong số họ vẫn thiên về xu hướng tăng, điều này cho thấy giá có thể tiếp tục giảm. Trong khi đó, cược giảm lần lượt giảm 6,05% và 5,60% so với ngày hôm qua và tuần trước. Với ý nghĩ đó, những thay đổi gần đây về định vị cảnh báo rằng giá có thể sớm đảo chiều xuống thấp hơn.

Phân tích kỹ thuật hợp đồng tương lai S&P 500

Biểu đồ hàng ngày hợp đồng tương lai S&P 500

Nhìn vào biểu đồ hàng ngày, hợp đồng tương lai S&P 500 đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ ngày 10 tháng 11. Giá cũng đã xác nhận thêm một đột phá dưới sự hình thành biểu đồ nêm tăng giảm sau khi tiếp tục đưa ra một xu hướng ngày càng giảm. S&P 500 cũng đã xác nhận sự đột phá bên dưới đường SMA20 và 50 ngày.

Do đó, Death Cross giảm giá có thể sớm xuất hiện, mang đến tín hiệu giảm giá mạnh hơn. Hỗ trợ ngay lập tức dường như là mức thoái lui Fibonacci 61.8% tại 3760 trước khi 3704 xuất hiện. Mặt khác, mức kháng cự chính là đường xu hướng giảm từ đầu năm nay.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.