X

Triển vọng đồng Euro: Thiết lập giá EUR/USD, EUR/GBP trước ECB

Triển vọng đồng Euro: Thiết lập giá EUR/USD, EUR/GBP trước ECB

CPI của Mỹ buộc thị trường phải điều chỉnh lại kỳ vọng cắt giảm lãi suất. Đánh bại CPI của Mỹ khiến EUR/USD giảm xuống – mức hỗ trợ tiếp theo ở mức 1,0700. Giao dịch EUR/GBP trong phạm vi quen thuộc.

Thị trường điều chỉnh kỳ vọng cắt giảm lãi suất

CPI của Mỹ đã đánh bại các ước tính trên tất cả các thước đo chính trong tháng 3. Lạm phát toàn phần tăng từ 3,2% lên 3,5% với thước đo hàng tháng đánh bại ước tính ở mức 0,4%. Lạm phát cơ bản vẫn ở mức 3,8% nhưng cao hơn ước tính 3,7%, cũng tăng 0,4% trong tháng.

Thị trường điều chỉnh kỳ vọng cắt giảm lãi suất

Lạm phát tăng liên tục hàng tháng khiến Fed khó có thể chỉ ra tính thời vụ trong dữ liệu là lý do dẫn đến sự gia tăng hiện tại khi nhận được dữ liệu có giá trị trong ba tháng.

ECB phần lớn dự kiến ​​sẽ sử dụng nền tảng của cuộc họp tháng 4 để hướng tới việc bắt đầu quá trình cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Các quan chức đáng chú ý của ECB đã thông báo về mốc thời gian này và do đó, thông báo ngày mai có nguy cơ rằng nó có thể không phải là động lực lớn cho thị trường.

Xác suất cắt giảm lãi suất của Fed

Thay vào đó, thị trường có thể tìm kiếm những manh mối tinh tế về chính sách trong tương lai thông qua các câu hỏi dành cho Christine Lagarde trong cuộc họp báo sau thông báo.

Xác suất cắt giảm lãi suất của Fed

Cuộc họp tháng 6 cũng sẽ đi kèm với các dự báo cập nhật về nhân viên, có khả năng mang lại niềm tin lớn hơn cho hội đồng quản trị về việc cắt giảm lãi suất. Những tiến bộ gần đây về lạm phát phù hợp với quan điểm bình thường hóa chính sách và thúc đẩy ủy ban cắt giảm lãi suất sớm hơn.

EUR/USD giảm xuống mức hỗ trợ 1,0700

EUR/ USD giảm ngay sau khi có chỉ số CPI nóng khi thị trường thống trị khi Fed cắt giảm tỷ lệ cược, củng cố đồng đô la và gây áp lực lên EUR/USD. Đồng euro đã giao dịch khá mạnh mẽ bất chấp lạm phát ở EU giảm gần đây tạo thêm áp lực buộc ECB phải cắt giảm lãi suất.

Biểu đồ hàng ngày EUR/USD

EUR/USD kiểm tra mức thoái lui Fibonacci 38.2% của mức giảm năm 2023 ở mức 1,0765, có khả năng hướng tới mức tâm lý 1,0700. Xung giảm giá theo sau động thái trung hạn hơn bắt đầu khi cặp tiền này tìm thấy ngưỡng kháng cự quanh mức 1,0950.

EUR/GBP trong phạm vi giao dịch

EUR/GBP bị đẩy xuống thấp hơn sau khi cố gắng vượt lên trên phạm vi giao dịch (hình chữ nhật màu cam). Biến động ngoại hối đã thiếu vào năm 2024, có nghĩa là các nỗ lực đột phá đã không nhận được sự theo dõi cần thiết để thực hiện động thái.

Biểu đồ hàng ngày EUR/GBP

Tuy nhiên, động lực lạm phát gần đây và việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra có thể thay đổi điều đó. Sự khác biệt đang xuất hiện trong dữ liệu kinh tế giữa Mỹ và Châu Âu cũng như giữa Vương quốc Anh. Với việc EU và Vương quốc Anh đang mong đợi những con đường lạm phát thấp hơn tương tự, cả hai có thể sẽ tiếp tục dao động mà không có động thái định hướng rõ ràng vào lúc này.

Hỗ trợ ngay lập tức xuất hiện ở mức 0,8560, sau đó là 0,8515. Mức kháng cự nằm ở mức 0,8578 – giới hạn trên của phạm vi.

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.