X

Triển vọng chỉ số Dow Jones khi cổ phiếu tăng cao hơn sau khi tuyên bố thất nghiệp thấp hơn dự kiến

Triển vọng chỉ số Dow Jones khi cổ phiếu tăng cao hơn sau khi tuyên bố thất nghiệp thấp hơn dự kiến

Dow Jones tăng khoảng 1% khi số tiền tuyên bố thất nghiệp thấp hơn kỳ vọng và bảng lương phi nông nghiệp cho tháng 9 sẽ đến hạn vào thứ sáu, dòng thời gian nhỏ hơn trên đồng hồ. Trong khi lợi tức kho bạc Mỹ tiếp tục tăng, kỳ hạn 10 năm đạt 1,60%.

Triển vọng chỉ số Dow Jones

Chỉ số Dow Jones đã tăng cao hơn vào sáng nay sau khi các tuyên bố thất nghiệp thấp hơn dự kiến, có khả năng biện minh cho một đợt giảm giá. Số đơn xin thất nghiệp ban đầu là 326.000 cho tuần kết thúc vào ngày 1 tháng 10, giảm khoảng 38.000 so với tuần trước.

Bản in này hiện đặt bảng cho việc phát hành dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp (NFP) vào thứ sáu, có thể có ý nghĩa chính đối với tiến trình thu gọn của Cục Dự Trữ Liên Bang. Báo cáo NFP này sẽ là dữ liệu việc làm trong tháng đầu tiên sau khi hết hạn trợ cấp thất nghiệp nâng cao được cung cấp trong suốt đại dịch.

Ước tính đồng thuận hiện tại cho thấy mức tăng 500.000 việc làm trong tháng 9. Lợi tức kho bạc kỳ hạn 10 năm cũng giao dịch cao hơn sau dữ liệu việc làm, do nền kinh tế có dấu hiệu trở lại tình trạng toàn dụng.

Mặc dù đóng cửa tốt với mức cao nhất trong phiên, nhưng chỉ số Dow Jones vẫn tăng khoảng 340 điểm vào thứ năm. Tâm lý đã trở nên hồng hào hơn đáng kể khi các nhà lãnh đạo Quốc Hội ở Washington dường như đồng ý với một thỏa thuận ngắn hạn để nâng giới hạn nợ, ngăn chặn bất kỳ lo lắng nào về khả năng vỡ nợ vào cuối tháng.

Lợi tức kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng đã giúp thúc đẩy các cổ phiếu Dow, hầu hết đều nhạy cảm về mặt kinh tế. Trong số 30 thành phần của Dow Jones, chỉ có 4 thành phần giảm vào thứ năm. Chỉ số này cũng đã vượt qua ngưỡng kháng cự chính của đường xu hướng, vì vậy những người tham gia thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ bất kỳ sự tiếp diễn nào để xác nhận sự đột phá gần đây này.

Biểu đồ hàng ngày của Dow Jones

Việc lợi suất trái phiếu kho bạc tăng cao gần đây đã đi kèm với sự thay đổi đáng chú ý trong tâm lý khi lo ngại về trần nợ từ từ giảm bớt. Sự thèm ăn ngày càng tăng đối với rủi ro và dữ liệu thị trường lao động mạnh mẽ đã đẩy lãi suất 10 năm trở lại mức 1,60% và có thể tiếp tục đẩy lợi suất cao hơn khi nền kinh tế tiến gần đến tình trạng hoàn toàn trước đại dịch.

Lợi tức trái phiếu cao hơn đã giúp thúc đẩy một đợt tăng giá gần đây đối với các cổ phiếu năng lượng và tài chính, điều này đã đẩy chỉ số công nghiệp Dow Jones theo định hướng giá trị cao hơn vào cuối năm. Lợi suất cao hơn có thể cho thấy Dow Jones tốt hơn các đối tác của nó, vì các yếu tố cấu thành chu kỳ của chỉ số có xu hướng hoạt động tốt hơn trong khoảng thời gian giữa chu kỳ.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.