X

Nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu an toàn nhất?

Nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu an toàn nhất?

Nếu trader muốn làm giàu từ thị trường chứng khoán, nhưng lại không biết nên mở tài khoản chứng khoán ở công ty nào tốt nhất? Thì nhà đầu tư có thể tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra một công ty chứng khoán uy tín và phù hợp với trader nhé!

Hình thức nên đăng ký tài khoản chứng khoán ở đâu?

Nên mở tài khoản chứng khoán ở công ty nào trên các broker

Nhà đầu tư nào muốn đăng ký mở tài khoản chứng khoán thì phải trực tiếp đến các sàn giao dịch để làm thủ tục.

Thời gian trước nhà đầu tư nào muốn đăng ký mở tài khoản chứng khoán thì phải trực tiếp đến các sàn giao dịch để làm thủ tục.

Tuy nhiên, nếu nhà đầu tư nào từng xem trên truyền hình thì có lẽ sẽ nghĩ các sàn chứng khoán có rất nhiều người hay nhân viên tư vấn hỗ trợ và tại đó sẽ hiển thị một bảng giá niêm yết chứng khoán hàng ngày, để người đầu tư chỉ cần trực tiếp đến quan sát giá và đưa ra lựa chọn mua hay bán.

Nhưng hiện tại phương thức nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu trên broker này đã không còn tồn tại và đã được thay thế bằng các phương thức trực tuyến và ở đó sẽ có đội ngũ chuyên viên hỗ trợ mở tài khoản ngay trên các trang website hoặc các sàn chứng khoán điện tử một cách rất nhanh chóng.

Nhờ vậy, mà nhà đầu tư có thể mở tài khoản của mình để bắt đầu đặt lệnh mua hay bán tùy theo sở thích hoặc nhu cầu cũng như quyết định đầu tư hay không. Nếu nhà đầu tư muốn giao dịch sàn chứng khoán nào thì hãy đem theo CMND gốc đến ngay broker đó và sẽ có nhân viên hỗ trợ để đăng ký mở tài khoản kèm theo các dịch vụ khác.

Trường hợp mà nhà đầu tư có dự định bán hay mua thêm chứng khoán thì có thể liên hệ đến bộ phận chuyên viên hay tại sàn giao dịch đó sẽ cung cấp cho nhà giao dịch một tài khoản trực tiếp để có thể đặt các lệnh giao dịch.

Nên mở tài khoản chứng khoán ở công ty nào trên Online

Nhà đầu tư sẽ tạo một tài khoản ngay trên các sàn giao dịch chứng khoán Online

Nên mở tài khoản chứng khoán ở công ty nào trên Online có nghĩa là nhà đầu tư sẽ tạo một tài khoản ngay trên các sàn giao dịch chứng khoán Online thông qua việc chỉ cần tiến hành mở tài khoản, rồi nạp tiền vào là tất cả các cổ phiếu mà trader đã mua đều nằm trong tài khoản. Cuối cùng nhà đầu tư hãy nghiên cứu và đặt các lệnh mua bán khi có nhu cầu cần thiết.

Hiện nay những phương thức nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu trên Online lại vô cùng dễ dàng. Và tại các sàn chứng khoán đó sẽ hỗ trợ cho người đầu tư có thể đăng ký tài khoản cho dù đang ở bất cứ nơi đâu qua việc được quyền điều khiển từ xa máy tính của họ.

Nhà đầu tư chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân trên CMND hay ảnh chụp lại CMND là các sàn giao dịch Online sẽ tự động đăng ký mở tài khoản ngay lập tức và nhà đầu tư có thể bắt đầu mua bán chứng khoán tức thì.

Quy trình nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu?

Trader muốn biết được quy trình nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu hay làm thế nào để tạo ra lợi nhuận thì có thể tham khảo qua ba bước dưới đây, bởi đây là những kiến thức cơ bản mà bất cứ trader mới nào cũng cần phải nắm rõ.

Cách thức nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu

Việc mở tài khoản chứng khoán thực sự vô cùng đơn giản, cũng tương tự như cách mở tài khoản ngân hàng

Việc mở tài khoản chứng khoán thực sự vô cùng đơn giản, cũng tương tự như cách mở tài khoản ngân hàng vậy. Do đó, nhà đầu tư cần phải chuẩn bị một số giấy tờ thông tin như sau:

  • Một CMND gốc
  • Một bản hợp đồng để tiến hành mở tài khoản chứng khoán
  • Một giấy đăng ký dịch vụ chứng khoán
  • Hợp đồng giao dịch ký quỹ

Trường hợp nhà đầu tư đang sinh sống tại TP HCM hay ở Hà Nội thì có trực tiếp đến địa chỉ các sàn giao dịch chứng khoán mà mình muốn đầu tư thì sau đó, sẽ có một nhân viên tư vấn hỗ trợ hướng dẫn trader đăng ký mở tài khoản nhanh chóng.

Trường hợp nhà đầu tư đăng ký mở tài khoản chứng khoán qua Online thì có thể tìm đến các trang website của công ty chứng khoán đó, rồi sau đó hãy nhấn vào mục để đăng ký hay mở tài khoản và chỉ cần điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu là xong.

Tuy nhiên, trong quá trình đăng ký nếu gặp sự cố thì trader có thể liên liên hệ đến các nhân viên hỗ trợ để họ tiến hành mở tài khoản cho, việc này nhằm để tránh một số rắc rối phát sinh không cần thiết.

Bắt đầu nạp tiền vào tài khoản chứng khoán

Số tiền để trader nạp vào sẽ tùy vào nhu cầu muốn mua bao nhiêu cổ phiếu hay tùy vào yêu cầu của bên công ty chứng khoán đưa ra.

Thao tác đồng nghĩa nhà giao dịch phải nạp tiền vào tài khoản vừa mới đăng ký thành công thì mới có thể mua được các cổ phiếu tại sàn giao dịch. Nên lưu ý là số tiền để trader nạp vào sẽ tùy vào nhu cầu muốn mua bao nhiêu cổ phiếu hay tùy vào yêu cầu của bên công ty chứng khoán đưa ra.

Nhà giao dịch có thể trực tiếp nạp tiền mặt vào tài khoản bằng ngân hàng, nhưng hiện nay thì hầu như những dịch vụ ngân hàng điện tử đều có cung cấp dịch vụ nạp tiền chứng khoán, do đó nhà đầu tư có thể vào tài khoản trực tuyến để nạp nhanh chóng và lại rất an toàn.

Trader đặt lệnh mua bán cổ phiếu

Trader tiến hành đặt lệnh mua hay bán chứng khoán.

Sau khi đã bắt đầu nạp tiền thì trader nên đăng nhập vào hệ thống bằng tài khoản giao dịch mà trader đã tạo được và tiến hành đặt lệnh mua hay bán chứng khoán.

Nên lựa chọn cổ phiếu muốn mua, xem xét hiện tại giá cổ phiếu là bao nhiêu và sau đó tính toán xem toàn bộ số tiền của trader có thể đầu tư được bao nhiêu cổ phiếu. Nếu thích thì nhà giao dịch có thể đầu tư hết số tiền trong tài khoản hoặc có thể chia ra thành nhiều danh mục đầu tư khác nhau.

Sau khi đầu tư xong thì chỉ cần ngồi chờ cơ hội thích hợp cổ phiếu tăng giá thì lập tức bán ra để hưởng lợi từ sự chênh lệch hoặc có thể nắm giữ cổ phiếu đó để có trong tay cổ tức của công ty chứng khoán đó.

Nên mở tài khoản chứng khoán công ty nào tốt nhất?

Mở tài khoản chứng khoán tại VNDirect

Gói giao dịch chứng khoán DA và môi giới chứng khoán BA nhận được sự tin tưởng và được trader giao dịch rất nhiều.

Nếu không biết nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu thì có thể tìm đến công ty chứng khoán VNDirect. Đây là một trong những cái tên lão làng trên thị trường khi có thâm niên hoạt động hơn một thế kỷ và hiện tại đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng.

Hiện nay công ty chứng khoán này đã phục vụ hơn 1 triệu khách hàng vào mỗi ngày và còn quản lý hơn 50.000 tỷ đồng, nằm trong Top 3 trên sàn chứng khoán HOSE và đứng Top 2 tại sàn chứng khoán HNX.

Tại sàn giao dịch này thì có rất nhiều gói dịch vụ chứng khoán, nhưng tiêu biểu nhất đó là giao dịch chứng khoán DA và môi giới chứng khoán BA nhận được sự tin tưởng trong cộng đồng người đầu tư và được giao dịch rất nhiều.

Do đó, muốn biết nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu thì hiện tại công ty đang có khá nhiều văn phòng chi nhánh tại các TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Nghệ An, Đà Nẵng, nhà đầu tư có thể trực tiếp tìm đến để đầu tư chứng khoán nhé.

Mở tài khoản chứng khoán tại SSI

SSI một công ty tạo cơ hội cho người đầu tư được tiếp cận với các cổ phiếu của công ty nước ngoài.

Công ty chứng khoán Sài Gòn viết tắt là SSI cũng là một lựa chọn thích hợp cho những trader nào đang không biết nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu. Bởi sàn giao dịch này hiện tại có quy mô hoạt động rất lớn và nằm trong số công ty tạo cơ hội cho người đầu tư được tiếp cận với các cổ phiếu của công ty nước ngoài.

SSI được thành lập vào năm 1999 cho đến thời điểm hiện nay thì vẫn đang trong quá trình hoạt động tốt và đã môi giới thành công nhiều thương vụ đầu tư, tạo ra nguồn lợi nhuận lớn cho đa số nhà đầu tư Việt Nam. Với bề dày lịch sử tốt đã hình thành nên thương hiệu mạnh và có được sự tin tưởng từ các nhà đầu tư hay các đối tác nước ngoài.

Đa số khách hàng tại sàn chứng khoán SSI hiện nay như: Morgan Stanley, HSBC, Vinamilk, Vietinbank, Hoàng Anh Gia Lai, Credit Suisse, VietjetAir, Vincom Retail, Vinhomes, HDBank, Home Credit, TP Bank, VIB,…

Mở tài khoản chứng khoán tại HSC

HSC là một cái tên đều được chuyên gia lớn nhắc đến và được niêm yết trên Sàn Giao Dịch Chứng Khoán Thành Phố Hồ Chí Minh

Công ty chứng khoán HSC được thành lập vào năm 2003 và hiện tại đã trở thành công ty chứng khoán có thị phần lớn nhất nhì tại thị trường Việt Nam. Một lựa chọn tuyệt vời nếu chưa biết nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu.

HSC là một trong những cái tên đều được chuyên gia giao dịch nổi tiếng kể đến và chính thức được niêm yết trên Sàn Giao Dịch Chứng Khoán Thành Phố Hồ Chí Minh (HOSE) vào tháng 05 năm 2009 với mã chứng khoán ký hiệu là HCM. Trong suốt quá trình hoạt động thì công ty chứng khoán đã vinh dự đạt được nhiều thành tựu xuất sắc do các tổ chức trong nước và thế giới bình chọn.

Mở tài khoản chứng khoán tại VPS

Sàn VPS cung cấp đa dạng những sản phẩm dịch vụ chất lượng cao

Công ty chứng khoán VPS được thành lập vào năm 2006 và cũng nằm trong danh sách ứng cử viên sáng giá cho nhà đầu tư nào vẫn chưa quyết định được nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu thì có thể cân nhắc đến boker này.

Hiện tại sàn VPS cung cấp đa dạng những sản phẩm dịch vụ chất lượng cao như: Môi giới chứng khoán, dịch vụ tài chính, dịch vụ ngân hàng đầu tư, tư vấn tài chính và phân tích chứng khoán. Qua nhiều năm hoạt động thì VPS cũng đã nhận được nhiều giải thưởng lớn nhỏ như:

  • Giải thưởng “Ngân hàng đầu tư tốt nhất Việt Nam 2017 đến 2019” do tạp chí Alpha Southeast Asia bình chọn.
  • Giải thưởng “Công ty chứng khoán tiêu biểu năm 2017 đến 2018 nằm trong hạng mục tư vấn phát hành riêng lẻ” được diễn đàn M&A Việt Nam trao tặng vào năm 2018.
  • Giải thưởng “Công ty chứng khoán thành viên tích cực 2018 đến 2019″ được Sở Giao Dịch Chứng Khoán Hà Nội trao tặng.

Mở tài khoản chứng khoán tại FPT

Một trong những tập đoàn về công nghệ lớn nhất nhì tại thị trường Việt Nam

Nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu thì không thể bỏ qua cái tên FPT được, bởi đây là một trong những tập đoàn về công nghệ lớn nhất nhì tại thị trường Việt Nam và được thành lập năm vào 2007 với các dịch vụ chứng khoán chính như: Môi giới chứng khoán, tư vấn đầu tư chứng khoán, lưu ký chứng khoán hay bảo lãnh phát hành chứng khoán.

Một trong những công ty chứng khoán sở hữu nền tảng giao dịch tốt, đặc biệt nhất là mảng công nghệ, cho nên nếu trader nào cần tìm cổ phiếu có liên quan đến nhóm công nghệ thì có lẽ đây là một lựa chọn lý tưởng. Do trong suốt quá trình hoạt động thì đã đạt nhiều thành tựu đáng nổi bật như:

  • Giải thưởng “Top 10 công ty chứng khoán có thị phần giá trị giao dịch môi giới lớn nhất tại HOSE và HNX”.
  • Giải thưởng “Công ty chứng khoán được khách hàng hài lòng nhất.”
  • Giải thưởng “Công ty chứng khoán tiêu biểu 2018 đến 2019” được sàn HOSE, sàn HNX và sàn VSD bình chọn.

Với câu hỏi nên mở tài khoản chứng khoán ở công ty nào? Là một vấn đề rất khó khăn, bởi đâu đó trên thị trường chứng khoán sẽ có những công ty giả mạo, chuyên lừa đảo để trục lợi nhà đầu tư. Cho nên, trader có thể tham khảo các gợi ý trong bài Sanuytin.com để tìm được sàn giao dịch phù hợp nhất nhé.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.