X

Trader Joe là gì? Tổng quan năm 2023 của dự án JOE

Trader Joe là gì? Tổng quan năm 2022 của dự án JOE

Xuất phát từ một dự án mới, không cần đến sự huy động vốn kể từ lúc mới ra mắt, JOE đã xây dựng riêng cho mình một “Đế chế” hàng đầu về AMM trong hệ sinh thái Avalanche. Vậy Trader Joe là gì? Các đặc điểm, tính năng nổi bật của Trader Joe và tổng quan về Tokenomics của JOE Token sẽ được tìm hiểu ngay bây giờ.

Dự án Trader Joe là gì?

Tìm hiểu về dự án Trader Joe

Trader Joe được sáng lập vào tháng 6 năm 2021 bởi 0xMurloc và Cryptofish. Đây là một nền tảng giao dịch phi tập trung theo cơ chế AMM, khởi chạy trên nền tảng công nghệ Blockchain Avalanche. Đồng thời, dự án được nhận xét sở hữu nhiều điểm tương đồng so với các nền tảng AMM trước đó như Uniswap, Pancakeswap,…

Tuy nhiên, trên AVAX chưa sở hữu nền tảng DEX nên Pangolin được xem là một đối hủ đáng gờm của hệ sinh thái này.

Mục đích tạo ra nền tảng này nhằm xây dựng một hệ sinh thái độc đáo có thể tận dụng tối đa các lợi thế của Blockchain Avalanche, đồng thời đem lại tài chính phi tập trung phục vụ cho cộng đồng. Đặc biệt, Trader Joe muốn đem đến sự trải nghiệm mới mẻ từ DeFi dành cho người dùng.

Điểm nổi bật của dự án JOE

Đặc điểm nổi bật của dự án

Bên cạnh Trader Joe là một AMM thì còn được tích hợp thêm một số chức năng như Yield Farming, Lending, Staking,… Với mục tiêu trở thành một nền tảng tổng hợp và mang lại sự trải nghiệm tốt nhất dành cho người đầu tư. Theo đó, người chơi có thể dùng các token để đổi lấy LP token bằng một cú click thông qua tính năng Zap – Một tính năng mới mẻ được tích hợp trên nền tảng của AMM.

Tuy nhiên, khác với các dự án truyền thống phải kêu gọi nguồn vốn trước khi sản xuất ra sản phẩm thì dự án JOE lại có hướng đi trái ngược hoàn toàn.

Họ căn bản không phải là một dự án đi theo hướng không mở bán token hay thành viên sở hữu các token (Fair Launch) mà sẽ khởi chạy toàn bộ dự án hay toàn bộ JOE – Các token trong dự án đều tự động mở khóa thông qua lạm phát, nhưng Trader Joe vẫn dự trù một khoảng phân bổ dành cho nhà đầu tư tương lai nếu có.

Tính năng nổi bật của Trader Joe là gì?

Lúc đầu, dự án chỉ chú trọng phát triển tính năng DEX với cơ chế AMM, nhưng sau một khoảng thời gian tăng trưởng mạnh mẽ thì Trader Joe đã hoàn thiện hệ sinh thái thông qua nhiều tính năng độc đáo khác như Lending, Yield Farming, Staking, Liquidity. Cụ thể như sau:

Các tính năng của Trader Joe là gì?

Liquidity Pool Trader Joe

  • Tính năng này của dự án giúp biến người dùng thành người cung cấp thanh khoản (Liquidity Providers – LPs) thông qua việc bổ sung cùng lúc 2 loại token vào các Pool như AVAX và JOE. Mục đích để khi cung cấp thanh khoản, người chơi sẽ nhận được các LP để thực hiện Farm và kiếm thêm được nhiều JOE hơn.

Yield Farming Trader Joe

  • Người chơi có thể gửi các token LP để nhận được khi cung cấp thanh khoản bằng cách vào các trang trại để kiếm thêm khoản lợi nhuận cho mình. Khoản lợi nhuận bổ sung sẽ được thưởng bằng $ JOE Tokens. Do đó, khi người chơi tiếp tục gửi token JOE vào các Pool thì sẽ nhận được phí giao dịch từ nhóm thanh khoản đó.

Staking Trader Joe

Người dùng thực hiện Stake token vào các nền tảng để tham gia một số cơ chế như sau:

  • Stake JOE thành rJOE: Mở khóa tính năng tham gia vào Rocket Joe – Liquidity Launch Platform
  • Stake JOE thành sJOE: Kiếm thêm phần thưởng Stablecoin thông qua việc chia sẻ doanh thu nhận được trên nền tảng.
  • Stake JOE thành veJOE: Nhận các phần thưởng JOE tăng lợi nhuận trong các “Trang trại + Quản trị được lựa chọn.”

Lending Trader Joe

  • Trader Joe – Một nền tảng giao dịch phi tập trung trên hệ sinh thái của Avalanche. Trong đó, Banker Joe là một giao thức cho vay của dự án được khởi chạy trên giao thức Compound. Tuy nhiên, các giao thức cho vay có thể kết hợp thêm các sàn giao dịch phi tập trung để cung cấp giao dịch đòn bẩy không giám sát dành cho người chơi.

Rocket Joe Trader Joe

  • Rocket Joe – Một nền tảng hỗ trợ thanh khoản áp dụng giao thức Bootstraps (POL). Đây là một cách sáng tạo để khởi động giao thức và được xem là một “DeFi 2.0” Launch Platform.

Đội ngũ dự án và nhà đầu tư, đối tác

Đội ngũ của JOE

Đội ngũ dự án

Hiện tại, dự án có khá nhiều thành viên ẩn danh, nên không thể cập nhật thông tin chi tiết được. Dưới đây sẽ là hai thành viên quan trọng nhất của dự án đó là:

  • Cryptofish – Co Founder: Tốt nghiệp bằng Thạc sĩ Khoa học Máy tính của một trường đại học nổi tiếng của Hoa Kỳ và là một kỹ sư chuyên về hợp đồng thông minh, chủ yếu phụ trách các mảng hợp đồng và văn hóa. Cryptofish là người có công lớn nhất đầu tiên cho một số dự án nổi tiếng của hệ Avalanche như Snowball và Sherpa Cash. Thời gian gần đây nhất, ông đã làm việc tại Google và trở thành một chuyên gia về các  công cụ phái sinh.
  • 0xMurloc – Co Founder: Tốt nghiệp bằng Cử nhân Kỹ thuật Điện của một trường đại học nổi tiếng của Hoa Kỳ. Nhiệm vụ chính của ông chính là phụ trách các chương trình của dự án JOE. 0xMurloc sở hữu kinh nghiệm dày dặn thông qua làm việc tại các công ty khởi nghiệp và gần đây nhất, ông đang đảm nhận chức vụ “Giám đốc Sản phẩm Cấp cao tại Grab”.

Bên cạnh đó, đội ngũ kỹ thuật của JOE đến từ khắp nơi trên thế giới và trong số đó có một số thành viên thuộc hệ sinh thái của  Avalanche.

Nhà đầu tư

  • Trader Joe đã thành công kêu gọi nguồn vốn từ Strategic Sale được 5 triệu USD dưới sự dẫn dắt của Defiance Capital, GBV Capital, và Mechanism Capital. Bên cạnh đó, có sự đóng góp của các quỹ đầu tư như Three Arrows Capital, Coin98 Ventures, Delphi Digital, Avalanche Foundation, và Aave founder Stani Kulechov.

Đối tác

  • Các đối tác quan trọng của dự án JOE, phải nhắc đến đó là Avalanche cùng một số đối tác khác tham gia vào dự án như Ferrum Network, Yeti Finance, Fief Guild, Keystone, DeFi Notification,….

Thông tin cơ bản JOE Token

JOE chính là một Native token của dự án và người chơi có thể sử dụng JOE với nhiều tính năng đã được đề cập ở trên.

Key Metrics JOE

  • Tên: Trader Joe
  • Ticker: JOE
  • Blockchain: Avalanche
  • Token Standard: ARC-20
  • Contract: 0x6e84a6216eA6dACC71eE8E6b0a5B7322EEbC0fDd
  • Token Type: Utility, Governance
  • Tổng cung tối đa: 500,000,000 JOE
  • Cung lưu thông: 180,673,433 JOE

JOE Token Allocation

JOE Token Allocation
  • Liquidity Provider: Chiếm hết 50%.
  • Treasury: Chiếm hết 20%.
  • Dev Team: Chiếm hết 20%.
  • Future Investors: Chiếm hết 10%.

JOE Token Release Schedule

Kế hoạch phát hành JOE token
  • Số lượng JOE được phát hành ra thị trường sẽ bắt đầu giảm dần qua thời gian cho đến khi Unlock hết vào tháng 1 năm 2024.

Roadmap Trader Joe

Nền tảng cam kết sẽ thúc đẩy quá trình mở rộng liên tục của hệ sinh thái Avalanche và Trader Joe sẽ trở thành trung tâm chính của sự đổi mới nền tảng DeFi. Đặc biệt nhất chính là xu hướng NFT & Metaverse trên nền tảng Avalanche Blockchain.

Để thực hiện được tham vọng này, hiện tại nền tảng đang ở giai đoạn tăng gấp đôi nhóm kỹ thuật, nghiên cứu và lượng tử của mình. Nhưng dự án Trader Joe sẽ tiếp tục nuôi dưỡng và thúc đẩy nhanh các xu hướng tiêu dùng mới nổi trên nền tảng Metaverse, nhờ vào sự hợp tác tự nhiên trong các DeFi.

Điển hình trong Quý 1 năm 2022, nền tảng đã tiến hành cải cách như sau:

Lộ trình Quý 1 năm 2022 của dự án
  • Rocket Joe: Đổi mới hệ thống DeFi dành cho các sàn giao dịch phi tập trung
  • Tokenomics: Giảm áp lực bán và trả lại giá trị cho những người dùng
  • Decentralised Marketplace: Hỗ trợ xu hướng NFT hay Metaverse trên hệ sinh thái của Avalanche

Vào ngày 16 tháng 4 năm 2022, Trader Joe tiếp tục cho ra mắt JOEPEGS chính là NFT Marketplace với các tính năng mới mẻ như sau:

  • Cho phép người dùng đấu giá Hà Lan trên các NFT
  • Permissionless Listing
  • Khởi tạo các hợp đồng, hỗ trợ nghệ sĩ
  • Tích hợp với giao diện hiện có của dự án Trader Joe

Cách kiếm và sở hữu các JOE Token

Cách kiếm và sở hữu các JOE Token

Hiện tại, người đầu tư có thể tham gia vào các hoạt động như Liquidity Mining hoặc Staking JOE để nhận được các phần thưởng là JOE. Ngoài ra, người chơi có thể mua trực tiếp các đồng JOE token tại những sàn giao dịch trên thị trường như Binance, FTX hoặc Coin 98 Exchange,….

Mặc dù chỉ là một dự án mới trình làng, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn mà Trader Joe đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hệ sinh thái Avalanche và thu hút người dùng cũng như dòng tiền đổ vào nền tảng. Hy vọng bài viết của Sanuytin.com về Trader Joe là gì? Tổng quan về đồng JOE token sẽ giúp cho nhà đầu tư hiểu rõ hơn về các dự án trên hệ sinh thái Avalanche.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.