X

Terra Station là gì? 4 bước cài đặt và sử dụng ví nhanh nhất

Terra Station là gì? 4 bước cài đặt và sử dụng ví nhanh nhất

Terra là một trong số các dự án giúp Stablecoin thống lĩnh trong giao dịch thương mại, nhưng để đảm bảo tài sản lưu trữ trong hệ sinh thái được an toàn thì nền tảng đã chính thức cho ra đời Terra Station Wallet. Vậy Terra Station là gì? Có những tính năng đặc biệt nào? Cách tạo ví và sử dụng ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Ví Terra Station là gì?

Terra Station Wallet là gì?

Terra Station là một Extension được tích hợp sẵn trên Chrome, với mục đích giúp cho người dùng có thể tương tác dễ dàng với Front Ends hợp đồng thông minh của các Website. Nói cách khác, Terra Station Wallet chính là một nền tảng ví lưu trữ được xây dựng và sử dụng riêng cho hệ sinh thái của Terra. Đây cũng chính là ví đang được giới đầu tư yêu thích nhất hiện nay.

Tương tự như các nền tảng lưu trữ khác thì ví Terra Station có giao diện đơn giản mà bất cứ người đầu tư nào cũng có thể sử dụng được, vì chúng gần giống như một bản Folk nhưng lại được vận hành trên hệ sinh thái Terra. Do đó, Terra Station Extension sẽ đảm nhận công việc xác nhận và thực hiện các giao dịch yêu cầu khi người dùng tương tác với các dApps.

Tính năng chính của Terra Station Wallet

Tính năng của Terra Station là gi? Terra station wallet chrome

Một số chức năng cơ bản của ví Terra Station có thể kể đến như sau:

  • Tạo lập ví lưu trữ mới, cho phép người dùng có thể khôi phục từ cụm Seed Phrase – Một cụm từ hạt giống hay một tập hợp các từ khóa được sử dụng để truy cập vào trong ví tiền điện tử.
  • Quản lý được các tài sản gốc có trong hệ sinh thái như LUNA hoặc Terra Stablecoin
  • Quản lý dễ dàng các đồng token CW-20 như Mirrored Asset (mAssets)
  • Swap token dựa theo tỷ giá hối đoái trực tuyến hiệu quả.
  • Stake token LUNA và nhận được nhiều phần thưởng
  • Người dùng có thể trực tiếp xem thông tin của Validator và ủy quyền để khởi chạy Node.
  • Truy cập dễ dàng vào các dApp trên mạng lưới Blockchain Terra như Mirror, Terra Swap và Anchor
  • Hỗ trợ người chơi xem lại quá trình giao dịch như các ví thông dụng khác
  • Terra Station Wallet kết nối với giao diện Smart Contract web nhanh chóng

Lợi thế và hạn chế của Terra Station là gì?

Lợi thế

  • Nền tảng lưu trữ được thiết kế hỗ trợ nhiều ứng dụng khác nhau như điện thoại, máy tính, trang web và tiện ích mở rộng dành cho trình duyệt.
  • Giao diện của Terra Station thì đơn giản, thân thiện và dễ dàng sử dụng.

Hạn chế

  • Ứng dụng ví trên di động và tiện ích mở rộng ít tính năng hơn so với các ứng dụng ví trên Desktop máy tính.
  • Khi người đầu tư muốn gửi token bằng ví Terra Station, ngoài chi phí Gas thì người dùng phải tốn thêm một khoản thuế nhỏ khác
  • Khi Unstake token trên nền tảng Terra Station, sẽ mất một khoản phí được tính bằng các token LUNA và thời gian nhận được token cũng khá lâu.

Hướng dẫn cài đặt Terra Station Wallet

Bước 1: Cài đặt Extension

Nhà đầu tư hãy truy cập vào trong tiện ích của ví Terra Station trên trình duyệt web như Google Chrome, sau đó nhấn vào mục “Add to Chrome”.

Terra la gì? Giao diện của Google Chrome

Bước 2: Tạo ví mới Terra Station

Người dùng cần điền đầy đủ thông tin vào các mục đăng ký. Sau đó, xác nhận lại câu hỏi thì trader đã chính thức đăng ký thành công Terra Station Wallet của mình.

Tạo ví mới Terra Station

Lưu ý: Hãy lưu lại các chuỗi ký tự như trong hình để khi mất ví điện tử thì sẽ lấy lại ví được dễ dàng hơn và lưu giữ mật khẩu đăng nhập của mình thật cẩn thận.

Bước 3: Sử dụng ví cứng

Để liên kết với các ví cứng hay kết nối với ví Terra Station Extension, người đầu tư cần phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu như sau:

  • Đảm bảo đã mở chế độ Developer trên các hệ thống Ledger Live bằng cách vào “Settings” và chọn mục “Experimental Features”, bắt đầu tải ứng dụng Terra xuống.
  • Nếu Ledger Nano S và X đều được hỗ trợ, nhưng các thiết bị cần phải có sự liên kết với máy tính của nhà đầu tư thông qua các cổng USB. Không thể kết nối qua cổng Bluetooth.
Sử dụng ví cứng

Để liên kết ví cứng với Terra Station Wallet thì người dùng có thể thực hiện thao các bước dưới đây như sau:

  • Luôn kết nối và mở khóa ví Ledger
  • Mở ứng dụng Terra từ các ví Ledger
  • Nhấn vào mục “Access With Ledger” ngay trên Menu của ví Terra Station Extension

Bước 4: Khôi phục lại ví Terra Station

Khôi phục lại ví
Điền Seed Phrase 24 ký tự như trong hình

Khi nhà đầu tư muốn đăng nhập trên một thiết bị khác mà không nhớ mật khẩu của ví thì hãy nhấn vào mục “Recover Existing Wallet”. Tiếp theo, chọn tên ví lưu trữ, nhập mật khẩu và Seed Phrase gồm có 24 ký tự vào trong ví, rồi sau đó chọn “Next” để hoàn thành.

Hướng dẫn sử dụng Terra Station Wallet

Người chơi muốn sử dụng đầy đủ các chức năng của ví Terra Station thì hãy truy cập theo đường link như sau: https://station.terra.money/. Sau đó, nhấn vào “Connect”, để tiến hành kết nối với ví đã được tạo qua tiện ích.

Cách gửi token vào ví

Bước 1: Ngay phần giao diện chính, người dùng hãy nhấn vào nút “Send” nằm bên cạnh số dư token đang muốn gửi ở mục Wallet và nhập đầy đủ các thông tin gồm có:

Gửi token vào ví
  • Network: Chọn mạng lưới của token
  • Send to: Nhập địa chỉ mà bản thân muốn gửi đến
  • Amount: Số lượng token muốn gửi

Bước 2: Nhấn vào mục “Next” và xác nhận lại thông tin xem đúng hay sai, để hoàn tất việc gửi token.

Cách nhận token trên ví

Nhận token trên ví

Người đầu tư muốn nhận được các token vào ví điện tử thì chỉ cần nhấn vào địa chỉ ví nằm ở bên phải giao diện và chọn vào “Copy”. Sau đó, nhập địa chỉ này vào ví cần chuyển là được.

Cách Swap token trên ví

Bước 1: Ngay tại thanh Menu, nhà đầu tư hãy chọn mục “Swap”

Swap token trên ví

Bước 2: Tiếp theo, hãy chọn và nhập số lượng token mà bản thân người chơi đang muốn Swap. Sau đó, nhấn vào “Next” và xác nhận lại thông tin một lần nữa để hoàn tất quá trình.

Staking nhận thưởng trên ví

Bước 1: Ủy quyền cho các Validator

Nhà đầu tư hãy nhấn vào mục “Staking”. Ngay lúc này, màn hình sẽ hiển thị ra các tùy chọn Validator và chỉ cần nhấn vào từng Validator để xem thông tin chi tiết. Nếu như trader cảm thấy yêu thích Validator nào thì chỉ cần Stake một số token LUNA trên đó là được.

Staking trên ví

Bước 2: Rút phần thưởng

Sau một khoảng thời gian thực hiện Stake, người chơi sẽ nhìn thấy được phần thưởng tích lũy từ quá trình giao dịch trên mạng. Hãy nhấn vào nút “Withdraw’ giống như trong hình để rút được phần thưởng đó.

Trên đây là khái niệm về Terra Station là gì? Các bước cơ bản để tạo và sử dụng ví? Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com sẽ giúp ích cho nhà đầu tư trong việc lưu trữ và quản lý tài sản được an toàn. Bởi đây là một hệ sinh thái hứa hẹn sẽ bùng nổ trong thời gian tới, nên chắc chắn sẽ trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều người.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.