X

AUD/USD phục hồi kéo RSI ra khỏi vùng quá bán trước khi có quyết định về lãi suất của Fed

AUD/USD phục hồi kéo RSI ra khỏi vùng quá bán trước khi có quyết định về lãi suất của Fed

AUD/USD dường như đang đảo chiều trước mức thấp hàng năm (0,6968) trong bối cảnh Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) tăng lãi suất lớn hơn so với dự kiến ​​và những phát triển gần đây trong chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy mức phục hồi lớn hơn theo tỷ giá hối đoái khi bộ dao động tăng lên trên 30 để đưa ra một tín hiệu mua.

AUD/USD phục hồi trước khi Fed đưa ra quyết định lãi suất tiếp theo

AUD/USD tạm dừng đà giảm trong ba ngày do RBA thay đổi hướng đi đối với chính sách tiền tệ và đà giảm có thể tiếp tục giảm trong những ngày tới miễn là RSI phục hồi từ vùng quá bán.

Fed đưa ra quyết định lãi suất tiếp theo

Tuy nhiên, quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang có thể làm giảm sự phục hồi từ mức thấp hàng tháng (0,7230) vì Ngân Hàng Trung Ương được cho là sẽ bình thường hóa chính sách tiền tệ với tốc độ nhanh hơn và một thay đổi quan trọng trong chiến lược rút lui của Fed có thể thúc đẩy một hành động khác ở mức thấp hàng năm (0,6968) nếu chủ tịch Jerome Powell và ngân hàng bắt tay vào thắt chặt định lượng (QT).

Do đó, việc tăng lãi suất 50bp cùng với kế hoạch giảm nhẹ bảng cân đối kế toán của Fed ảnh hưởng đến triển vọng ngắn hạn đối với AUD/USD khi Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) tăng cường nỗ lực kiểm soát lạm phát và các điều kiện thị trường hiện tại có thể tiếp tục có lợi cho Đồng bạc xanh khi sự suy giảm về khẩu vị rủi ro có vẻ sẽ tiếp tục kéo dài.

Đổi lại, Đô la Mỹ có thể tiếp tục tăng giá tốt hơn so với đối tác Úc vì “RBA hiện tại không có kế hoạch bán trái phiếu chính phủ mà Ngân hàng đã mua trong thời gian đại dịch xảy ra” và tỷ giá hối đoái giảm hơn nữa có thể sẽ thúc đẩy sự thay đổi tâm lý bán lẻ giống như hành vi đã thấy trong năm trước.

Báo cáo IG Client Sentiment

Báo cáo IG Client Sentiment cho thấy 73,08% nhà giao dịch hiện đang mua AUD/USD dài hạn, với tỷ lệ nhà giao dịch mua bán dài hạn là 2,71-1 .

Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 3,64% so với ngày hôm qua và 15,69% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng cao hơn 2,25% so với ngày hôm qua và thấp hơn 12,08% so với tuần trước.

Sự gia tăng lãi suất ròng dài đã giúp duy trì hành động của nhà đầu tư vì 73,14% nhà giao dịch mua ròng AUD/USD trong tuần trước, trong khi sự sụt giảm trong vị thế bán ròng diễn ra khi tỷ giá hối đoái tạm dừng đà giảm trong ba ngày .

Như đã nói, hành động giá gần đây làm tăng phạm vi phục hồi lớn hơn đối với AUD/USD khi chỉ số RSI phục hồi từ vùng quá bán, nhưng quyết định về lãi suất của Fed có thể làm suy yếu sự phục hồi gần đây của tỷ giá hối đoái nếu chủ tịch Powell và Co bình thường hóa chính sách tiền tệ với tốc độ nhanh hơn.

Biểu đồ tỷ giá hàng ngày của AUD/USD

Biểu đồ tỷ giá hàng ngày của AUD/USD

AUD/USD dường như đang trên đà kiểm tra mức thấp hàng năm (0,6968) khi nó xóa mức thấp nhất của tháng 2 (0,7033) vào đầu tuần này, nhưng tỷ giá hối đoái dường như đang đảo chiều khi sự phục hồi gần đây đã kéo theo đà tăng của chỉ số tương đối ngoài vùng quá bán.

Việc di chuyển trên 30 trong chỉ báo RSI có khả năng đi kèm với sự phục hồi lớn hơn trong
AUD/USD giống như hành động giá đã thấy trong năm trước, với mức di chuyển trên vùng chồng lấn Fibonacci xung quanh 0,7130 (mức thoái lui 61,8%) đến 0,7180 (mức thoái lui 61,8%) mở ra vùng 0,7260 (mở rộng 38,2%).

Tuy nhiên, việc thiếu động lực để đẩy lùi trên vùng chồng chéo xung quanh 0,7130 (mức thoái lui 61,8%) đến 0,7180 (mức thoái lui 61,8%) có thể thúc đẩy một đợt suy giảm ở mức thấp hàng năm (0,6968) khi SMA 50 ngày (0,7344) bắt đầu thiết lập mức tiêu cực dốc.

Việc không giữ được trên vùng 0,7070 (mở rộng 61,8%) đến 0,7090 (thoái lui 78,6%) đưa mức thấp hàng năm (0,6968) trở lại trên radar, với vùng quan tâm tiếp theo là khoảng 0,6940 (mở rộng 78,6%).

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.