X

Thiết lập hành động giá Yên Nhật: USD/JPY, EUR/JPY tiếp tục tăng giá

Thiết lập hành động giá Yên Nhật: USD/JPY, EUR/JPY tiếp tục tăng giá

Kiểm tra giá USD/JPY trên các MA 50 và 100 ngày, vẫn duy trì xu hướng tăng trên mức tâm lý 130,00. EUR/JPY chú ý đến sự đột phá của mô hình tam giác có thể tạo điều kiện cho một đợt tăng giá đáng kể. Trong khi cả EUR/JPY và USD/JPY đều phải đối mặt với rào cản kỹ thuật nhưng hành động giá và trường hợp của EUR/JPY, các yếu tố cơ bản cũng hỗ trợ cho diễn biến tăng giá tiếp theo.

Dự báo cơ bản Yên Nhật

Đồng Yên Nhật đã ghi nhận một kết thúc khá rụt rè trong tháng 3, từ bỏ một số mức tăng được ghi nhận vào đầu tháng. Ngày 9 tháng 3 đã đưa câu chuyện về Ngân hàng SVB lên hàng đầu và những lo ngại xung quanh khả năng sụp đổ đã chứng kiến ​​​​đồng Yên được hưởng lợi khi các nhà đầu tư tìm đến các tài sản an toàn.

Kể từ đó, tâm lý chung đã được cải thiện, tuần cuối cùng của tháng 3 đã chứng kiến ​​​​đồng Yên giảm nhẹ so với đồng Euro, đặc biệt là mang lại một số mức tăng ấn tượng. EUR/JPY hiện đang giao dịch trở lại ở mức trước khi SVB sụp đổ, quanh mức 145,00 do đồng Yên vẫn yếu vào sáng nay. Nhìn vào biểu đồ sức mạnh tiền tệ bên dưới Yên là đồng tiền yếu thứ hai khi phiên Châu u bắt đầu hoạt động.

Biểu đồ sức mạnh tiền tệ: Mạnh nhất – NZD , Yếu nhất – AUD

Biểu đồ sức mạnh tiền tệ

BoJ sắp chào đón Thống đốc mới của mình với Kazuo Ueda vào ngày 9 tháng 4. Thống đốc sắp tới phải đối mặt với một loạt thách thức và câu hỏi xung quanh lập trường chính sách tiền tệ nới lỏng của Ngân Hàng Trung Ương.

Bản thân Ueda đã nhắc lại sự cần thiết phải tiếp tục chính sách trong khi bản tóm tắt ý kiến ​​​​từ cuộc họp tháng 3 được công bố gần đây đã cho thấy một số thành viên thừa nhận sự cần thiết phải xem xét lại chính sách trong tương lai.

Cho rằng bản in lạm phát YoY đã giảm một lượng đáng kể trong tháng 2 mặc dù chỉ số CPI cốt lõi (không bao gồm lương thực và năng lượng) tăng cao hơn, nhưng không có bất kỳ thay đổi nào trong chính sách từ Thống đốc sắp tới trong tương lai gần với khả năng là BoJ để cung cấp thông tin cập nhật trước khi di chuyển thành hiện thực.

Triển vọng kỹ thuật USD/JPY và EUR/JPY

Từ góc độ kỹ thuật, USD/JPY đã tiếp tục tăng từ mức thấp nhất vào ngày 24 tháng 3 đã được kiểm tra và giao dịch trong thời gian ngắn dưới mốc tâm lý 130,00. Tuy nhiên, cặp tiền này đã không thể ghi lại một nến hàng ngày đóng cửa dưới mức này trước khi tăng về mức kháng cự quanh ngưỡng 133,00 phù hợp với đường MA 50 ngày .

Sự phục hồi của USD/JPY đặc biệt đáng ngạc nhiên do đồng đô la Mỹ tiếp tục gặp khó khăn vào cuối quý nhấn mạnh áp lực mà đồng Yên phải đối mặt vào đầu quý 2. Không thể loại trừ việc tiếp tục tăng giá ngắn hạn đối với USD/JPY. Tuy nhiên, hiện nó đang giao dịch trong một khu vực có nhiều thách thức kỹ thuật để cặp tiền này vượt qua.

Hôm qua chứng kiến ​​USD/JPY mở cửa với một khoảng cách nhỏ so với hướng tăng trước khi giảm xuống và đóng cửa trở lại dưới vùng kháng cự 133,00 và đường trung bình động 50 ngày với đường trung bình động 100 ngày nằm sát ngưỡng 134,00. Việc vượt qua đường MA 100 ngày có thể dẫn đến một đợt tăng giá 200 pip vì có rất ít kháng cự cho đến khu vực 135,70 – 136,00.

Biểu đồ hàng ngày USD/JPY (4/4/2023)

Biểu đồ hàng ngày USD/JPY (4/4/2023)

Trong khi đó , EUR/JPY đã tăng khoảng 600 pip kể từ khi SVB giảm theo cảm hứng đã tìm thấy hỗ trợ quanh mức 139,00. Nhưng đã có một bản in hai đáy ở đây gợi ý về một động thái tăng giá tiềm năng đã đạt được lực kéo trong tuần cuối cùng của tháng 3.

Hiện tại, có một mô hình tam giác đối xứng đang hoạt động với EUR/JPY có vẻ sẽ tăng cao hơn do các nguyên tắc cơ bản từ khu vực đồng Euro tiếp tục cho thấy sự cải thiện.

Lời hùng biện diều hâu của các nhà hoạch định chính sách ECB đã tiếp tục với việc Holzmann của ECB mới hôm qua nhắc lại rằng mức tăng 50 điểm cơ bản cho tháng 5 vẫn nằm trong khả năng hỗ trợ cho một câu chuyện ngược.

Việc phá vỡ mô hình tam giác sẽ mang lại mức kháng cự ngay lập tức tại mức 146,47 (đỉnh cao ngày 22 tháng 12) với mức phá vỡ cao hơn có khả năng dẫn đến mức kháng cự tại ngưỡng 148,40.

Nếu nhìn thấy một số pullback ở đây đối với các đường trung bình động thì điều này chắc chắn sẽ mang lại những vị thế mua tiềm năng với tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng tốt hơn. Đường MA 100 ngày vừa vượt lên trên đường MA 200 ngày theo mô hình chữ thập vàng và có khả năng cung cấp hỗ trợ đáng kể cho khu vực xung quanh 142,70 – 143,00.

Biểu đồ hàng ngày EUR/JPY (4/4/2023)

Biểu đồ hàng ngày EUR/JPY (4/4/2023)
5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.