X

Tessline là gì? Có nên đầu tư vào sàn tiền ảo Tessline không?

Tessline là gì? Có nên đầu tư vào sàn tiền ảo Tessline không?

Tessline là gì? Tessline là một dự án tài chính nổi tiếng được quảng bá như một loại hình đầu tư mang lại cho người chơi lợi nhuận hấp dẫn. Vậy Tessline có thực sự an toàn? Hãy cùng tìm hiểu thêm về loại hình đầu tư này để tránh những rủi ro đáng tiếc nhé!

Tessline là gì?

Tessline là gì?

Tessline là công ty tài chính của Nga được thành lập vào năm 2018 cho phép người chơi đầu tư theo chế độ bảo mật được xác định bởi Green Bar SSL, hỗ trợ trực tuyến và các gói đầu tư dài hạn với lãi suất hấp dẫn lên tới 2,4% hàng ngày.

Thông tin cơ bản về Tessline

  • Đầu tư tối thiểu: 50 USD
  • Rút tiền tối thiểu: 1$
  • Hình thức thanh toán: USD (Payeer, PerfectMoney, AdvCash), BTC, ETH, LTC
  • Lợi nhuận đầu tư: 1.6% – 2.4% mỗi ngày không tính thứ 7 và chủ nhật
  • Thời gian thanh toán: trong vòng 36 giờ

Cách thức hoạt động của sàn Tessline

Tessline cung cấp cho nhà đầu tư 4 gói lãi suất, trong đó 3 gói trả lãi suất hàng ngày:

Tessline cung cấp cho nhà đầu tư 4 gói lãi suất dành cho trader
  • Gói Loyal (Start): Đầu tư từ 50 USD đến 2.500 USD với lãi suất hàng ngày là 1,6% và chu kỳ hoàn vốn trong 30 ngày.
  • Gói Professional (Elevation): Đầu tư từ 3.000 USD đến 10.000 USD với lãi suất hàng ngày là 2.0% và chu kỳ hoàn vốn trong 25 ngày. Đây là gói lãi suất tốt nhất với ROI 150% (NET 50%).
  • Gói Luxury (Riches): Đầu tư từ 15.000 USD đến 150.000 USD với lãi suất hàng ngày là 2.4% và chu kỳ hoàn vốn trong 55 ngày. Tương tự gói Professional, Luxury có ROI 232% (NET 132%).

Để kiếm tiền với Tessline, các nhà giao dịch phải đầu tư ít nhất 50 đô la Mỹ, tương ứng với ba mức hoa hồng là 7%, 2% và 1%. Tuy nhiên, để nhận được nhiều tiền hơn, trader phải nâng cấp thành viên cũng như đạt chỉ tiêu doanh số của công ty.

  • Ví dụ: Nếu nâng cấp lên Liberty đòi hỏi hoa hồng đầu tư 4 tầng là 9% – 4% – 1% – 1%. Do đó, các nhà giao dịch chỉ có hai lựa chọn: Đầu tư 8.000 USD hoặc đợi hệ thống đầu tư đạt 40.000 USD.

Có thể thấy, Tessline sử dụng mô hình Ponzi đa cấp, tức là lấy tiền của người sau trả cho người trước. Một phương thức lừa đảo quá quen thuộc giống với dự án MLM và HYIP từng bị cơ quan chức năng cảnh báo với trader.

Dấu hiệu Tessline lừa đảo nhà đầu tư

Thông tin ban lãnh đạo mơ hồ

Trên trang web của Tessline đăng ảnh chụp 5 người đàn ông, bao gồm giám đốc điều hành TessLine – Lain Cameron và các giám đốc điều hành Joseph Morales, Lee Holman, Robert Davis và Martin. Ngoài ra, Tessline cũng không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào liên quan đến kinh nghiệm, nơi làm việc của họ.

Không có công ty đối tác

Tessline không có công ty đối tác

TessLine tuyên bố rằng họ làm việc với Sở giao dịch chứng khoán Luân Đôn, Börse München, Sở giao dịch chứng khoán Úc, Sở giao dịch chứng khoán New York, Tập đoàn AXA, Royal Dutch Shell, British Oil, Sinopec và các công ty khác.

Tuy nhiên, khi tra cứu tên của Tessline trên mỗi công ty, hầu như không có, điều này cho thấy sàn giao dịch tiền ảo này đang thu lợi từ danh tiếng của các công ty hợp pháp này. Bởi vì, nếu Tessline thực sự hợp tác với các công ty đó, thì khi nhấp vào nó sẽ hiển thị một bài đăng thông báo về sự hợp tác chính thức của hai bên.

Giả mạo giấy phép hoạt động

Tessline giả mạo giấy phép hoạt động

Tessline xác nhận rằng các tài liệu pháp lý đầy đủ đã được đăng trên trang web chính thức của sàn giao dịch. Tuy nhiên, dữ liệu đã bị hỏng và không thể xem được. Hơn nữa, khi tìm kiếm Tessline trên FCA, hầu như không có thông tin. Do đó, Tessline là một sàn giao dịch lừa đảo với giấy phép kinh doanh giả mạo.

Trả lãi suất quá cao

TessLine trả lãi suất cao cho trader

TessLine yêu cầu khoản đầu tư tối thiểu là 50 USD và tối đa là 2.500 USD trong khoảng thời gian 30 ngày. Lãi suất hàng ngày là 1,6%, tương đương với lợi nhuận 48% chỉ trong 30 ngày. Ví dụ: Nếu trader đầu tư 1.000 USD sẽ nhận được 480 USD lợi nhuận sau 30 ngày.

Đây chỉ là gói đầu tư được thanh toán thấp nhất của TessLine trong khi nhiều gói khác hứa hẹn lãi suất lên đến 120%, một con số khổng lồ so với kênh đầu tư khác. Đây cũng là lý do nhiều người bị lôi kéo dẫn đến thất thoát tài sản khi đầu tư vào sàn tiền ảo Tessline.

Tessline chính thức bị sập vào năm 2019

Tessline chính thức bị sập vào năm 2019

Tessline biến mất không dấu vết vào ngày 3/6/2019. Chủ dự án đã bỏ trốn và tuyên bố ngừng hoạt động, ủy quyền lại cho 2 lãnh đạo lớn nhất Việt Nam là P.N.H. và L.T, phải bồi thường toàn bộ thiệt hại cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, tài khoản Facebook của cả hai thủ lĩnh đã bị sập không lâu sau đó.

Điều này chứng tỏ rằng Tessline đã chuẩn bị một kế hoạch tỉ mỉ và khả năng các nhà đầu tư nhận lại được tiền của họ gần như bằng không.

Tessline dùng nhiều chiêu trò bẩn thỉu như tổ chức hội thảo hoành tráng với nhân viên giả dạng doanh nhân thành đạt với siêu xe, du lịch 5 sao,… nhằm che mắt, khiến nhiều người sập bẫy trở thành nạn nhân của Tessline. Vì vậy, để tự bảo vệ mình, các nhà đầu tư phải thận trọng và không bị lung lay bởi những lời mời hấp dẫn.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Tessline là gì, cũng như dấu hiệu lừa đảo của sàn giao dịch tiền ảo này. Hy vọng khi đọc bài viết này, các nhà đầu tư sẽ xác định được Tessline có thực sự an toàn hay không, cũng như cân nhắc trước khi đầu tư để tránh rủi ro từ Tessline.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.